BANK và xu hướng dòng tiền sắp tới

, , , , , , , , ,

Đánh giá về Bank đối với sóng tăng sắp tới của thị trường

Với việc kinh doanh có lợi nhuận lớn 2 năm qua và việc trích lập dự phòng nợ xấu được giãn ra thì theo mình đánh giá sắp tới mặc dù sẽ có nhịp tăng lại theo thị trường chung, nhưng tỷ lệ % tăng giá sẽ thuộc top kém so với các cổ SẢN XUẤT - CK - BĐS - NĂNG LƯỢNG(DẦU KHÍ- ĐIỆN).

Việc được giãn trích lập dự phòng nợ xấu sẽ ảnh hưởng đến KQKD của nhóm Bank thời gian tới và có thể sẽ kéo dài hàng quý liên tiếp. Vì sao ? Các bạn cũng đã biết ảnh hưởng của 2 năm Covid rồi cái này ai cũng đã rõ.

Tiếp theo là liên tiếp các vụ TPDN và nhiều ND phá sản liên tục cũng làm nợ xấu của nhóm Bank tăng lên ảnh hưởng trực tiếp tới KQKD.

2 năm qua Bank đã liên tục đạt các con số kỷ lục về lợi nhuận rồi thì sắp tới sẽ chấp nhận giảm bớt lợi nhuận để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh khôi phục trở lại, doanh nghiệp sống thì Bank mới tồn tại được nên sẽ chấp nhận suy giảm LN ngắn hạn để đổi lấy cái dài hạn. Vậy mới hiểu được ông Vũ Hoa Sen nói câu các ông ăn tôi giờ đến tôi ăn lại các ông là vậy.

Việc lãi suất huy động sẽ giảm nhưng không đáng kể để vẫn đảm bảo thu hút được tiền gửi và việc giảm mạnh lãi suất sắp tới, để hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ làm NIM thu hẹp lại làm suy giảm KQKD của nhóm Bank, do đó theo mình trong ít nhất 6 tháng tới có thể kéo dài đến nửa đầu 2024 thì KQKD của nhóm Bank sẽ yếu đi rất nhiều.

Tuy nhiên, trong tất cả các con sóng của VNINDEX sẽ không thể nào thiếu đi sự tăng giá của nhóm Bank cả, nó vẫn sẽ tăng nhưng yếu và múa phụ hóa cho các nhóm ngành khác, vì khi các ngành khác có triển vọng hồi phục bước lên từ vũng bùn thì niềm tin vào KQKD tốt của nhóm Bank về dài hạn cũng sẽ kích thích sự tăng giá của cổ Bank nhưng không nhiều so với các cổ ở đáy đi lên như BĐS được, cái này các bạn cũng có thể thấy rõ điều đó nên mình không có ý Chim Lợn cổ Bank đâu nhé :grin:.

Mặc dù triển vọng ngắn hạn có thể không mấy tốt nhưng đây cũng lại là điểm sáng cho thu gom tích sản cố phiếu Bank nhé. Có thể mua gom dần ở các nhịp điều chỉnh lớn của thị trường với 1 phần tỷ trọng vừa phải trong tổng NAV để tích cho dài hạn.

Nguồn: Fb CAFE CHỨNG KHOÁN 5.0

Dòng P đã chạy