Báo cáo tài chính quý 1/2024 - đón chờ tiềm năng

Hôm nay sẽ là ngày đầu tiên của tháng 4/2024, đồng nghĩa là ngày đầu tiên báo cáo tài chính Quý 1/2024 được phép công bố. Và đợt này lại đại hội cổ đông, càng thú vị. Topic này để dùng cho update các thông tin mới nhất về DN, để tìm ra ứng cử viên EPS vụt sáng sắp tới.


3 thứ cực đặc biệt lưu ý đoạn này

1/ Tránh mua các DN phát hành giấy ngập tràn trong khi chẳng làm gì hiệu quả ở các lần tăng trước đó. Thị trường đang lên, thanh khoản đang tăng, đồng nghĩa các DN này đang trục lợi để tăng vốn. Có thể việc huy động nó không vi phạm quy định, nhưng việc hiệu quả đi chung với việc tăng vốn nhiều như vậy chưa chắc có.

2/ Như view, tránh mua bán theo tin KQKD đợt này, chưa chắc tốt. Tin ra tăng trưởng chưa chắc ngon, tin giảm cũng v, cực khó đánh giá nên đợt này mn nếu muốn dùng hiệu quả số liệu kinh doanh, sẽ phải đợi tầm 1 tháng hoặc hơn số liệu mới có giá trị cao.

3/ Tránh mua đuổi các cổ phiếu đã tăng quá nhiều. Vừa không có nền, vừa đã tăng gần trọn vẹn upside rồi nên đoạn sau là đoạn người ta cầm hàng từ nền giá, đợi thanh khoản vào để bán, thì mn lại mua vào. Có thể vẫn có ăn, nhưng xử lý không khéo thì xác suất lỗ ngược là chuyện hoàn toàn dễ xảy ra.


4 Likes

UPDATE DN ra plan tăng trưởng số 1:

STK
Kế hoạch tăng trưởng của BLĐ
Tăng trưởng trên 70% doanh thu, 300% về lợi nhuận.
Nhà máy mới unitex đi vào vận hành vào tháng 7/2024, giai đoạn 1, đóng góp trên 40% tổng tài sản trước khi xây.
Tiềm năng cực lớn với nhà máy chuẩn, sp cung cấp sẽ phù hợp với các tiêu chí hiệp định VN đã ký kết =>> Hưởng lợi về chính sách.

Khuyết điểm:
Phát hành riêng lẻ của BLĐ
Ngành nghề khó đoán và tổng quát chung thì dệt may nói chung đang khó.

2 Likes

sẽ update liên tục các view mình thấy ok theo đánh giá của mình. Ai thấy quan tâm cứ lấy view. Mua bán cp mình k nói thêm nha, tại các này chỉ là góc nhìn về thông tin, mua bán mn mình k đề cập. Cảm ơn mn

3 Likes

RUMOR : LN Q1/2024 nhóm chứng
SSI : 700
HCM: 200
BSI: 120
FTS: 170
VIX: 750
SHS: 350
VCI: 150
VDS: 170

VDS vượt đỉnh lịch sử, VIX số cao, 2 ông này đều làm tự doanh

2 Likes

VGR: VSC cầm 74,35%, 21,7% được sở hữu bởi 1 công ty vận tải tại Taiwan
Doanh thu đạt 242 tỷ, tăng trưởng 28% yoy,
LNST đạt 94 tỷ, tăng trưởng 99,37% yoy
EPS Quý này đạt 1486đ/cp, quý cao nhất lịch sử, tăng trưởng 96,82% yoy
Khấu hao giảm do tscđ hết khấu hao theo giải trình đính kèm.

VSC hiện tại Doanh thu trung bình rơi vào tầm 450-600 tỷ +/_ LNST quanh 76-110 tỷ +-, VRG có thể sẽ giúp con số này của VSC tốt vào quý 1/2024

2 Likes

VFG: CTCP khử trùng việt nam: DT Q1 tăng trưởng 39% yoy, (sụt nhẹ so với Q4 vừa rồi - nghỉ Lễ Tết có thể làm mất 1 khúc), LNST tăng trưởng 40% yoy. Với dư địa hiện tại thì có thể DT của VFG mỗi quý sẽ quanh đâu đó 850-1200 tỷ Doanh thu, dư sức tăng trưởng cho tới quý 3. bản thân VFG không có thanh khoản để mua đủ, nên PAN, công ty mẹ của VFG có thể là lựa chọn vì VFG đóng góp số tăng trưởng cho PAN đáng kể.


VDS + MBS: tăng trưởng từ core vs MBS là từ hoạt động cho vay margin + chứng với dư nợ luôn full mức cho phép, VDS từ tự doanh

PVT: Số kế hoạch đặt thấp, nhưng riêng lợi nhuận quý 1/2024 ước đạt tới 400 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Có thể là Quý LN cao nhất của PVT. EPS Quý rơi vào 1235đ/cp, Quý EPS cao nhất trong 15 quý gần nhất, có thể là cao nhất. Không biết số này LN đén từ đâu nên phải đợi báo cáo ra đọc lại sau.

các DN khác có tăng trưởng EPS quý này: SMB ; PPC; HAX. Đến từ việc:
1/ Số năm ngoái thấp
2/ Hoạt động kinh doanh bình thường trở lại nên tăng trưởng tạm.

EPS k xác định ổn định tằn trưởng được cho năm

2 Likes

Nhóm ngành về cảng biển cũng có tăng trưởng, tí update các DN tăng trưởng xem sao nhé, mà đa phần k có vol, có GMD v VSC là có tí vol để mua

KQKD update tới 21/4/2024.

Đánh giá: Tệ :face_with_raised_eyebrow: :face_with_raised_eyebrow: :face_with_raised_eyebrow: :face_with_raised_eyebrow: :face_with_raised_eyebrow: :face_with_raised_eyebrow:

Vẫn như 3 quý trước, vài DN vụt lên quý 4/2023 vừa rồi cũng k còn vị cho quý này. DN có cái gì đó để kỳ vọng trong năm thì KQKD quý này lại k ngon. Quá nhiều DN vẫn ở đáy xã hội mặc dù Q1/2023 rất thấp.

Còn 1 đợt báo cáo tuần sau nữa trước khi nghỉ lễ nhưng mình dự cũng không khác gì tình trạng ở trên là mấy.

Sáng nước chắc phải tầm Q2/2024 khi cái mới bắt đầu xuất hiện chứ như Q1/2024 công bố thì chẳng có gì, phần lớn là thua.






HAX nghe trình cổ đông phương án tăng vốn 1:1 giá 10. Tôi cũng chú ý từ vùng 14 nhưng xập xình có vẻ cứng so với TT chung

1 Likes

ô, em tưởng bác nghỉ giải lao r :slight_smile: bữa thấy bác nào kêu á

VFG. DN 2 quý tăng trưởng và có thể là con số 4 quý liên tục vs base hiện tại =))) `1 năm mà cầm mấy ông này ngon phết