Bao giờ thì chốt lãi?

  1. Diễn biến hôm nay không dựa trên yếu tố bất ngờ nào về thông tin, mọi thứ vẫn tương tự như vài ngày trước. Thậm chí đến chiều qua vẫn còn những lo ngại về tỷ giá hay lãi suất OMO tăng và cả đống lý do khác rất hợp lý để giải thích diễn biến quay đầu giảm. Tuy nhiên những thông tin như vậy và diễn biến hôm nay chỉ là xác nhận một điều rất cũ trên thị trường: Tin tốt hay xấu không phải do suy nghĩ chủ quan mà là sự đánh giá của dòng tiền.

  2. hôm nay là phiên “giải tóa” tốt, xác nhận có đáy ngắn hạn và mở ra nhịp nảy đủ tốt để kiếm ăn. Thực tế tổng kết lại thành quả bắt đáy những phiên qua là tuông đối khả quan, lợi nhuận rơi vào tầm 4-6% và ghi nhận được sự hồi phục đồng đều từ các nhóm ngành

  3. Tuy nhiên về tư duy và hành động vẫn nên coi là nhịp hồi ngắn hạn. . Dĩ nhiên cũng chưa có cơ sở gì để khẳng định TT đã cân bằng trung hạn và đã an toàn. Thông thường khu vực đáy trung hạn phải có khối lượng hấp thu cao trào bán. Trước mắt có 2 vùng cản mạnh : 1220 và 123x và nếu Tâm lí hưng phấn như hôm nay thì khả năng chạm cản chỉ tính bằng 1-2 phiên tới và không ngoại trừ khá năng VNINDEX sẽ đảo chiều tại các mốc này

  4. Hiện tại tôi vẫn tập trung nắm giữ nhóm Chứng khoán SSI SHS VND sau khi đã khuyến nghị mua sớm vào t2. TT vùng đỉnh ngắn hay trung hạn đều hưng phấn và kèm khối lượng tăng lên, thể hiện cho tâm lí FOMO mua lớn bất chấp. Lợi thế luôn nằm trong tay phe đến sớm, thong thả chốt lãi khi chỉ số tiệm cận những vùng cản là sách lược tối ưu nhất. Còn phe đến muộn chỉ là những người rửa bát sau tiệc, luôn là vậy

4 Likes

hnay CK vẫn tăng ổn.

VND khỏe đấy. Chắc giảm sâu bật mạnh

1 Likes

Theo Khối Thị trường tài chính, ACB, hôm qua là ngày thứ 2 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước bán USD cho các thành viên trên liên ngân hàng với khối lượng cung ứng khoảng 220 triệu USD, tại mức giá 25.450 VND/USD. Như vậy, lũy kế sau 2 ngày đầu tuần (22, 23/4) nhà điều hành đã cung ứng cho thị trường gần 350 triệu USD.

PPC Doanh thu tăng 52% và LN tăng 295%. QUý 2 vẫn là mùa nắng nóng và giá than vẫn ở nền thấp. Với cổ tức bình quân 1500 -:- 2000đ/ thị giá 12450đ thì PPC vẫn là cổ phiếu rẻ.

Nguồn cung xi măng trong nước vượt xa so với nhu cầu (năm 2023 nguồn cung xi măng khoảng 117,8 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước chỉ đạt 55,6 triệu tấn).

Tổng sản phẩm xi măng và clinker tiêu thụ giảm 11,9 % so với cùng kỳ, trong đó tiêu thụ xi măng nội địa giảm 16,9%, dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường xi măng nội địa vô cùng khốc liệt.

TT hồi thì tôi đã chia sẻ video CN trước tuần rồi

Ngoài SSI VCI SHS PVS ra thì 2 blue còn lại gần như hòa vốn

1 Likes

image

tôi không khoe FPT đâu nhưng tôi sẽ khoe FRT . Tự hào

1 Likes

Chúng ta đang ở 1 bối cảnh vĩ mô khá thú vị

Chỉ số USD giảm > USD/VND vẫn tăng kịch biên độ

Giá vàng thế giới giảm > Giá vàng trong nước lại bật tăng sau khi đấu thầu thầu vàng

1 Likes

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng đang thua trong cuộc chiến với đồng tiền của mình - không phải với “những kẻ đầu cơ” tiền tệ, hệ thống eurodollar.

Dần dần, PBOC đang lùi bước vì không có nhiều sự lựa chọn.

CNY đang giảm giá ngay cả sau khi chính phủ đã làm mọi thứ có thể nghĩ tới.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đến Thượng Hải vào thứ Tư với mối quan hệ Mỹ-Trung trên nền tảng vững chắc hơn, nhưng với một loạt vấn đề chưa được giải quyết đang đe dọa sự ổn định của mối quan hệ giữa các nền kinh tế lớn trên toàn cầu.

có tín hiệu rồi ? dự cảm VAMC chưa ?

1 Likes

Philippines và Mỹ đang tổ chức các cuộc tập trận chung gần Biển Đông và Đài Loan, khiến Bắc Kinh tức giận. Cuộc tập trận năm nay diễn ra vào thời điểm các mối quan hệ ngày càng căng thẳng. Các cuộc đụng độ trên biển giữa các nước trở nên thường xuyên hơn và Trung Quốc đã nhiều lần dùng vòi rồng làm hư hại các tàu Philippines.

Cần lưu ý rằng đây là tăng trưởng trên nền thấp của cùng kỳ năm 2023, trong đó: Chứng khoán và Thép ghi nhận lợi nhuận hồi phục mạnh trong quý 1/2024 so với mức suy giảm sâu của cùng kỳ, lần lượt tăng +157,4% và 606,1% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhìn xa hơn ở những quý tới, các doanh nghiệp thuộc hai ngành này cùng có kế hoạch kinh doanh thận trọng cho năm 2024.

1 Likes

Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất vào thứ Tư, tăng cường nỗ lực hỗ trợ đồng tiền rupiah đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm do lo ngại rủi ro gia tăng và sự chậm trễ trong thời gian dự kiến ​​thực hiện bất kỳ chính sách nới lỏng nào của Mỹ.

???

tiền làm gì ?

1 Likes

Nhập khẩu sợi, vải, dệt may tăng lên nửa đầu tháng 4. Dự cảm kì tới sẽ tốt. Trong tháng 5 ?

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định các tiêu chí để nâng hạng chứng khoán