Bật chế độ GOM

, , , , , , , , ,

Sau một khoảng thời gian tăng trưởng mạnh, VNIndex đã giảm nhẹ khoảng 50 điểm từ đỉnh, một sự điều chỉnh không quá lớn nhưng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Điều này là dễ hiểu khi chỉ số đã tăng 200 điểm trong các tháng trước đó. Đặc biệt, nhóm VN30 chủ đạo là các cổ phiếu ngân hàng, đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng này, đưa VNIndex vượt qua mức 1200 dễ dàng.

Một sự điều chỉnh 5%-7% trong giai đoạn tăng trưởng được coi là bình thường. Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu có dòng tiền mạnh và khả năng phục hồi nhanh. Thị trường hiện tại dễ tham gia hơn 2022 và cung cấp cơ hội tốt cho nhà đầu tư, đặc biệt không nên lo lắng về việc cổ phiếu bị “nhốt” nếu mua vào lúc này. Vì đơn giản thôi, nhà đầu tư chưa sướng thì chưa thịt .

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, mặc dù chậm lại, nhưng sẽ giúp củng cố nền giá mới làm cho nhà đầu tư quen mắt với mức giá này và một thời gian sau họ sẽ nhận thức đây là vùng giá rẻ. Vậy động lực tăng trường sẽ là sự hợp lực của các dòng con lại và có thể đan xen vào đó là các mã ngân hàng mạnh.

Đây là quan điểm của e về thị trường, và mọi người trao đổi, giao lưu 1-1 về các cổ phiếu thì inbox e nha.

A/C mở tài khoản đầu tư tại: TCSC

Id tư vấn free: LONG0130