Bắt đáy cổ phiếu: Hiểu sao cho đúng bắt dao rơi hay bắt lấy cơ hội. Cơ hôi bắt đáy nghành bán lẻ

, , , ,

Bắt đáy cổ phiếu: Hiểu sao cho đúng bắt dao rơi hay bắt lấy cơ hội.
Cơ hôi bắt đáy nghành bán lẻ.

1.Đầu tiên chúng ta phải hiểu bản chất của bắt đáy cổ phiếu là gì.*

  • Thường con người chúng ta luôn muốn có lợi nhuận lớn bằng cách muốn bắt đáy cổ phiếu và bán đỉnh nhưng thực tế là ngược lại luôn mua đỉnh bán đáy. Tại sao lại vây?.
  • Khi một mã cổ phiếu giảm mạnh thường mọi người có xu hướng lao vào bắt đáy với suy nghĩ ngây thơ là nó giảm nhiều lắm rồi nó không giảm nữa đâu nhưng nó tiếp tục giảm đến nỗi không gồng nổi nữa phải cắt lỗ khi cắt lỗ rồi thì giá lại tăng lúc đó chúng ta lại cay cú mua vào giá lại giảm lại tiếp tục cắt lỗ. Thì đó là bắt dao rơi mà bắt dao không hiểu thì dễ bị đứt tay còn hiểu thì bắt lấy chuôi dao sẽ là cơ hôi gia tăng lợi nhuận.

2.Cách bắt đáy sao cho đúng và ví dụ minh họa với cổ phiếu DGW và cả nhóm nghành bán lẻ.
Thực tế không có phương pháp hay chỉ báo nào có thể giúp bắt đáy chính xác chuẩn chỉ 100% vì vậy cần nắm rõ về mã cổ phiếu định bắt đáy thuộc nhóm nghành nào và tình hình hiện tại thị trường chung ra sao.
-Bắt đáy bằng hỗ trợ kháng cự và phân tích đa khung thời gian.

  • Mọi người có thể bật khung ngày, khung tuần, khung tháng và thấy cái đáy gần nhất hiện tại kẻ ngang sang thì đó là một vùng kháng cự gần nhất. Mỗi một khung thời gian là 1 nhóm NĐT khác nhau nên vùng hỗ trợ kháng cự sẽ có độ cứng và mềm khác nhau với mỗi khung thời gian. Đối vỡi vùng hỗ trợ khung tháng tập trung các NĐT lâu lăm thì đây là vùng hỗ trợ cực kì cứng cần rất nhiều thời gian vượt qua tương tư với khung tuần cũng vậy. Hỗ trợ khung ngày là yếu nhất nhưng đây cũng là 1 vùng hỗ trợ cực kì uy tín để bắt đáy cổ phiếu.
    - Bắt đáy bằng khối lượng giao dịch ( VOLUME).
  • VOLUME hay khối lượng giao dịch thể hiện dòng tiền ra vào mã cổ phiếu đó lúc đó các NĐT đang nghĩ gì.
  • Trong xu hướng giảm mạnh VOL tăng đột biến điều đó có thể thể hiện là doanh nghiệp đó sắp có biến gì đó cổ đông xả cổ phiếu hoặc lượng mua lớn thể hiện nhu cầu bắt đáy.
  • Trong xu hướng giảm mạnh sau đó giá đi ngang hay giảm nhẹ mà VOL giảm mạnh hoặc đi ngang thì đó là điều tốt thể hiện lực bán xả đã yếu đi và số người bắt đáy cũng không quá nhiều đây là cơ hội mua vào.
    - Bắt đáy dựa vào chỉ số về động lượng như RSI và MACD.
  • Đối với chỉ số RSI thì trên đồ thị khung D khi giá cổ phiếu đang giảm mà chỉ số RSI lại đang tăng thể hiện phân kì thì đó là tín hiệu giá sẽ có xu hướng đảo chiều trong ngắn hạn

=> Kết hợp các yếu tố trên vào ví dụ minh họa là bắt đáy cổ phiểu DGW ngày 7/4/2023 và nhóm nghành bán lẻ.

  • Xét trên biểu đồ khung tuần đáy gần nhất là 28.84 vào ngày 26/4/2021 và giá đến vùng này đã phản ứng và có dấu hiệu bật ngược trở lại nhìn vào VOLUME 2 tuần gần đây VOL tăng đột biến chứng tỏ lực bắt đáy rất nhiều.
  • Xét trên biểu đồ khung ngày:
  • Giá giảm mạnh kèm VOL tăng mạnh sau đó đã được đỡ bằng lực mua vào bắt đáy mạnh từ các NĐT nhỏ lẻ.
  • Chỉ số RSI có tín hiệu phân kì===> Liêu đây có phải thời điểm vàng để bắt đáy khi giá hiện tại là 31.4.
  • Hiện tại thì chưa phải lúc mua vào để bắt đáy mà canh nhịp chỉ số VN30 có nhịp điều chỉnh giảm về 1050-1060 xem DGW và nhóm bán lẻ như FRT, MWG xem có còn bị xả ra nữa không.

3. Kế hoạch giao dịch cho cổ phiếu DGW và nhóm nghành bán lẻ.

  • Canh 1 vài phiên nữa đợi chỉ số VN30 điều chỉnh xuống xem nhóm nghành bán lẻ có bị bán ra nữa không. Nếu không bị bán ra nữa chứng tỏ lực bán đã yếu đi có thể giải ngân vốn chia ra thành nhiều đợt để tránh bị đội lái ,lái giá vượt qua hỗ trợ 28.84 xuống dưới vùng 24-26.
  • Hiện tại nhóm nghành bán lẻ và DWG đang trong xu hướng giảm mạnh không phù hợp để ôm dài hạn mà phù hợp với đánh lướt sóng T+ với mục tiêu lãi kì vọng từ 7%-20%
  • Giá DGW đang trong xu hướng giảm mạnh chờ giá đi ngang hay giảm nhẹ mà VOL giảm mạnh hoặc đi ngang thì đó là điều tốt thể hiện lực bán xả đã yếu đi và số người bắt đáy cũng không quá nhiều đây là cơ hội mua vào để gia tăng lợi nhuận

Cảm ơn các anh chị các quý NĐT đã đọc bài.Anh chị có mọi thắc mắc về thị trường hay bất kì mã cổ phiếu nào cần được tư vấn
Liên hê:
0398443970 ( Nam Nguyễn) để được tư vấn miễn phí.

mới phân tích 7/4 nay 10/4 đã tím rồi

19/4 TÔI VÀO HÀNG: PET
LÝ DO: Dùng AI đọc được tt dù giảm nhưng vẫn trong nhịp tốt, ngành tiêu dùng vẫn đang duy trì xếp hạng cao, rating của PET đang tăng nhanh và dần vào top đầu toàn TT. Kết hợp thêm ichimomoku và vẽ nhăng cuội 1 mô hình lá cờ tăng thì quyết định vào hàng ngay bây h. Đi biển về tính sau. Have a nice holiday :slightly_smiling_face:

—>>>>>> 37t với cục nợ 10 tỷ! Lần này tôi chọn CK để về bờ. Hãy cùng tôi về bờ! <<<<<TARGET DANH MỤC 1-2%/ tuần, SAI HƯỞNG ĐÚNG CŨNG HƯỞNG>>>> - #85 bởi ThinhTran6688

Thêm vài con ảnh minh họa cho dễ hình dung đi bro. Bài viết trau chuốt đấy

1 Likes


Hôm đó mình k biết thêm ảnh chữ vẽ ra rồi

Mình vào cả dòng bán lẻ cơ DGW MWG PET FRT cơ


Giá hôm đó 31.2 giờ t vân giữ đó mà b

Pet Siêu cổ cuối năm