Bắt đáy cổ phiếu nào trong giai đoạn này?

,

Sáng nay thị trường vẫn bị bên bán áp đảo, dòng tiền tạo lập và cá nhân vẫn tiếp thục thoát ra khỏi thị trường, sự thận trọng của bên nắm giữ tiền mặt vẫn hiện diện. Đây có thể là lý do một số công ty chứng đang bắt đầu xử lý margin. Nếu margin không được hấp thụ tốt, điều này có thể tạo nên áp lực cho VNINDEX trong một vài phiên sắp tới. Khuyến nghị nhà đầu tư giữ NAV ở mức hợp lý khoảng 30%. Bên cạnh đó đây cũng có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư bắt đầu quan sát bắt đáy những mã cổ phiếu chiến lược với giá chiết khấu cao.

Hiện tại ngành bán lẻ vẫn còn kỳ vọng chúng ta vẫn có thể tiếp tục quan sát để hành động trong thời gian tới. Cổ phiếu kỳ vọng trong nhóm bán lẻ là MSN, sau đợt giảm mạnh ngày 11 tháng 7 MSN đang dần cho thấy nền trong vùng giá 70, anh chị có thể quan sát trong vùng giá này và trung bình giá khi giá chạm đến mức 0.618 trên Fibonacci thoái lui.

Bên cạnh đó, VCI cũng là một cổ phiếu có kỳ vọng tốt vì kết quả kinh doanh quý vừa rồi vượt trội so với các công ty chứng khoán khác. Những rumor về cổ tức cũng có thể là động lực khi mà các thông tin được công bố chính thức. Tuy nhiên xét về yếu tố kỹ thuật thì VCI vẫn đang cho thấy rủi ro, dòng tiền nhà đầu tư cá nhân thoát ra mạnh, khuyến nghị đợi đến khi cổ phiếu tạo nền.

2 Likes

T+ à bro