Bất động sản đe dọa kinh tế Trung Quốc,VN chắc cũng thế ?!

Bất động sản đe dọa kinh tế Trung Quốc,VN chắc cũng thế ?!

Bong bóng gì thì cũng tới giai đđạn căng phổng rồi nổ !
So với TQ bong bóng BDS VN thế nào?
Theo IMF giá BDS quá 30 năm thu nhập gọi là bong bóng BDS theo như trên thì BDS TQ đã bóng bóng (37 lầ/2021 hiên nay34 lần) !
Theo nhiều chuyên gia như Đăng Hùng Võ dẫn chứng theo bài báo nào đó nói giá BDS Việt Nam là 100 lần thu nhập …Chuyên gia Lê Xuân Nghia tính lại theo cánh tính IMF là 57 lần.
Suy ra bong bóng BDS VN còn lớn hơn TQ !
Nghĩ xuôi nghĩ ngược thì thấy dư địa ăn bằng lần với cổ phiếu BDS là khó khăn …đôi khi húng quá lại ăn uppo thì toi !?

M MrTChu kỳ của họ và ta giống nhau cả. Cùng lắm ta muộn hơn nửa năm, 1 năm. Thu nhập họ cao gấp 4 lần nhưng giá nhà đô thị cũng chỉ ngang vs ta mà thôi

M
MrT
Chu kỳ của họ và ta giống nhau cả. Cùng lắm ta muộn hơn nửa năm, 1 năm. Thu nhập họ cao gấp 4 lần nhưng giá nhà đô thị cũng chỉ ngang vs ta mà thôi

Theo tài liệu nộp lên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong, Shimao Group không thể trả lãi và gốc với lô trái phiếu trị giá 1 tỷ USD đáo hạn hôm 3/7.

Đất tăng do cung tiền m2 tăng hàng năm. Tiền nhiều mà đất càng ngày càng khan hiếm thì nó cứ tăng mãi thôi. Còn những thằng suốt ngày đi chim lợn lo nổ bong bóng với giá đất giảm là thằng đéo có đất. Luật đánh thuế bđs nghiên cứu 20 năm nay rồi có ra đéo đâu. Đéo mua đất thì dùng 13tr tỉ đi mua thịt mua cá à?

1 Likes

Đọc chữ không hiểu sự lao dốc của địa ốc khiến Trung Quốc thiệt hại nặng hơn ah =))