Bất Động Sản từ đứa con được cưng chiều trở thành con nghiện của kinh tế

, , , , , ,

Bất động sản giờ như một con nghiện sau nhiều năm chìm đắm trong tràn ngập mai thúy và sặc mùi thuốc kích thích.

Từ một đứa con ưu ái nhất của cả nền kinh tế, mới chỉ cảm cúm nhức đầu một chút thôi đã được bồi bổ cho toàn là thứ đại bổ làm nó trở nên ảo tưởng sức mạnh trong một thời gian quá dài.

Đến ngày hôm nay nó đã phát bệnh rồi thì tất cả mới nhận ra nó đã trở thành một thằng con nghiện thực sự.

Nghiện được bơm cho đầy mồm tiền, nghiện cứ làm là phải có lãi, không phải lãi 1 - 2 mà phải thổi lên 5 - 7 lần (quá là tham lam vô độ), nghiện bỏ qua nguyên tắc, nghiện bỏ cả luật pháp để bán chất kích thích kiếm lợi về cho bản thân, bỏ qua cả nhiệm vụ và trách nhiệm của nó đối với xã hội. Tìm mọi cách để có tiền tiếp tục cơn nghiện đã lún quá sâu sau nhiều năm hút máu chính người dân và con mẹ nó để thỏa mãn thú phiêu linh không có giới hạn. Không những thế nó quá mất dậy khi đã đâm chọc khắp nơi bằng cái gậy thằng ăn mày của nó, làm hại không biết bao cô em ngây thơ nhẹ dạ cả tin nhà người ta, bắt người ta ôm bom về nhà báo mẹ.

Đến ngày hôm nay khi đã ngập quá nặng nó mới để lộ ra hàng đống vết lở loét và đã nằm bất động, chỉ còn cái mồm kêu thoi thóp kêu cứu.

Vậy con mẹ nó có cứu nó không?.. tiếp tục nuông chiều nó?.. tiếp tục cho nó tiền để nó khỏe lại và thực trách nhiệm và nghĩa vụ của nó đối với con mẹ nó và xã hội không?

Không…tất nhiên rồi, phải cứu nó chứ!.. nó là đứa con cưng cơ mà, không cứu nó, nó chết thì con mẹ nó sống với ai, sống thế nào, chả nhẽ quay lại thời kỳ đau khổ, cái thời kỳ mà nhắc đến BĐS và chứng khoán người ta ngán đến tận cổ, lạm phát và lãi vay đến 20% hay sao…… Không!..Không thể nào!..

Nhưng trước khi cứu nó phải cai nghiện cho nó đã, phải cho nó một bài học nhớ đời mà ít nhất nó phải nhớ trong 10 - 20 năm tới để mẹ nó còn yên tâm công tác chứ. Phải cắt sạch những ung nhọt, lở loét mà nó đã tích tụ sau nhiều năm ăn chơi trác táng. Đưa nó lại vào nề nếp, khuôn khổ, giáo dục lại nó, bắt nó học lại và học thêm các quy định có thế nó mới bỏ đi mà làm người được. Có thế các cô em nhẹ dạ cả tin ôm bom của nó mới có chỗ mà đổ vỏ được…… đúng không các cô em!

Vậy theo các bác có nên cứu cái thằng con mất dậy này không?

Khôn thế ai chơi được

10 năm sau lại vẫn thế thôi, mà 10 năm trước mấy thằng nghiện cũng dẹo, hag bán bn ts chuyển cả ngành