Bất động sản vào sóng? - Top cổ phiếu BĐS có điểm mua đẹp

, , ,

Kết phiên đáo hạn nhẹ nhàng TT đóng cửa tại 1169.06 điểm với thanh khoản 13.1K tỷ, VN30 tăng 7.3 điểm, đóng tại 1173.91 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm VHM BID CTG VPB MWG LPB…phía gây áp lực lên chỉ số là LGC GVR OCB HVN.

Khối ngoại nay Mua ròng 60.61 tỷ, tập trung mua MWG VHM VCG VCB VPB…chiều ngược lại họ bán VRE GMD LPB PVD VND.

[image]

VN-INDEX mở cửa tăng nhẹ đầu phiên nhờ BĐS như DIG, PDR, CEO, DXG, VHM, NVL xanh tích cực. Nhịp tăng nhẹ có sự lan tỏa từ nhóm Large Cap, Mid Cap…vào giữa phiên, nhóm Bank bứt lên dẫn dắt TT gồm STB, LPB, ACB, SHB, CTG, xanh mạnh và nhóm chứng khoán có SSI, VIX, VCI, FTS tham gia nhóm dẫn dắt. Đến phiên chiều, các nhóm trụ Bank chứng thép vẫn tích cực giữ xanh hỗ trợ đà tăng cho TT chung và bộ 3 nhà Vin cũng đóng góp tốt. Tuy vẫn có rung lắc vào cuối phiên với TT giữ thanh khoản khá thấp nhưng vẫn giữ đc sắc xanh, trong đó, các cp đóng góp lớn cho chỉ số chung phiên nay gồm VHM, BID, CTG, VPB, MWG, LPB, TCB, MBB, KDH…giúp VN-INDEX đóng cửa xanh >6 điểm.

Nhận định thị trường:

  • TT nỗ lực quay lại mốc 1170 điểm lần nữa với sự góp sức của dòng tiền thuộc các nhóm BDS hay Thép, trước mắt đây có thể xem là nhịp test đỉnh 2 của VNI nên đối với vị thế trading có thể kéo chặn lên quanh hỗ trợ 1150 của chỉ số đã test 2 lần trước đó.

  • Ngắn hạn chúng ta kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục lan tỏa từ động lực của các nhóm đang nỗ lực vượt đỉnh như Thép (NKG), BDS (NLG) và thậm chí là nhóm Chứng khoán (BSI)

Tiếp tục ưu tiên mua mới các CP tiệm cận biên dưới KBC, ANV, PVS, DPM,… và các cổ phiếu BĐS có câu chuyện doanh nghiệp hoạt động có triển vọng doanh nghiệp cho vị thế trading mới.

Mời anh chị xem video dưới dây: