Bật mí nên đầu tư dài hạn hay ngắn hạn là tốt?

, , , , , , , ,

Bật mí nên đầu tư dài hạn hay ngắn hạn là tốt?

Thường khi mới bước vào thị trường chứng khoán thì chúng ta thường nghe những quan điểm là phải đầu tư, tránh xa đầu cơ, và chúng ta thấy nó rất đúng, rất hợp lý phải không.

OK đúng nhưng nó vẫn chưa đủ, để đầu tư dài hạn thì còn cần nhiều yếu tố khác nữa, và yếu tố quan trọng nhất vẫn là phải chọn đúng thời điểm và đúng doanh nghiệp.

Mọi người thường có thành kiến là đánh ngắn hạn là đầu cơ là rủi ro, rồi là ko tốt, nói chung là chê trách mấy ông đánh ngắn.

Nhưng các bạn đã ở lâu trên thị trường thì các bạn sẽ hiểu rõ, thị trường chứng khoán nó tăng giảm có chu kỳ. và Khi bước vào chu kỳ giảm chả nhẽ các ông đánh dài lại cứ ngồi nhìn tài khoản mình giảm dần mà không chốt lãi hay cắt lỗ.

Lấy ví dụ gần đây nhất là cuối năm 2022 nhất là đối với các cổ phiếu Bất Động Sản, các bạn đầu tư toàn lãi nhân 2 thậm chí nhân 3 xong sau đó thì sao ạ, thị trường sụp đổ, có những mã bđs chia 10 lần, quá thảm khốc.

Thế lúc đấy ai mà ôm các mã bđs bảo đầu tư lâu dài ý thì sao, 5 năm 10 năm nữa liệu các bạn có về bờ được không?

Mình thì không phải nói đầu tư lâu dài là xấu, thậm chí là mã FPT mình đã từng giữ mấy năm liên tiếp. Nhưng mà cũng phải nói rõ để cho các bạn mới vào thị trường nây biết và không nên tư duy theo kiểu là thành kiến với đầu cơ ngắn và đừng ôm khư khư cổ phiếu khi mà nó đang trong một cái đà giảm.

ok vậy nhá.

Chúc các bạn đầu tư hay đầu cơ thì cũng luôn thành công!

1 Likes

Ăn được là ăn chứ không dài ngắn gì hết

2 Likes

chuẩn bác

1 Likes