Bật mí phương pháp đầu tư tốt nhất, luôn có lãi, và lãi nhiều nhất

, , , , , , , ,

Như lời hứa ở các bài viết trước, hôm nay tôi sẽ tiết lộ cách đầu tư để “không bao giờ lỗ”. Simple makes perfect – thật ra những thứ hiệu quả nhất luôn bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Những bước để đầu tư luôn đúng (mà đáng lý ra đầu tư là phải như vậy):

Bước 1: xác định trường phá của bản thân. Trong đầu tư chứng khoán có 3 trường phái nắm giữ chính: dài hạn (vài năm), trung hạn (vài tháng), ngắn hạn (vài ngày).

Bước 2: phân tích và đầu tư theo trường phái của mình.

Dài hạn - thì phải biết phân tích vĩ mô (GDP,CPI, Lãi suất, DowJones, chính sách tiền tệ) cả trong nước và thế giới vì vĩ mô là thứ tác động đến dài hạn rất nhiều. Ví dụ không nên cổ phiếu khi FED bắt đầu nâng lãi suất, thắt chặt cung tiền, tốc độ tăng GDP giảm, lạm phát tăng cao. Khi nắm được vĩ mô trong tay bạn cũng chẳng cần đau đầu tìm cổ phiếu làm gì, khi bạn xác định thị trường đi lên trong trend dài hạn thì cứ chọn cổ phiếu đầu ngành mà đánh, 18 ngành 18 mã cũng được.

Trung hạn - thì tập trung vào phân tích doanh nghiệp, phân tích cơ bản và câu chuyện tăng giá phía sau vì bạn chỉ nắm giữ vài tháng chu kỳ tăng giá của cổ phiếu đó thôi nên vĩ mô tác động không quá nhiều (còn muốn biết vĩ mô thế giới như nào thì cứ hỏi môi giới hoặc hỏi tôi). Ví dụ như các bài phân tích trước đó của tôi là trường phái trung hạn. Trong thị trường giảm như 2011 vẫn có những cổ phiếu tăng trưởng 100% chỉ sau vài tháng.

Ngắn hạn - bạn chỉ cần phải thật giỏi phân tích kỹ thuật và hệ thống giao dịch khắc khe nhất (đúng là mua, sai là bán). Và phải có tinh thần thép đủ sức chấp nhận cắt những khoảng lỗ có khi lên đến 20% tài sản để giữ vốn đánh lên lại 200% là chuyện hết sức bình thường với trường phái này.

Bước 3: khi bạn không thể hoặc không có thời gian cho việc hoàn thành 2 bước trên, (mà theo tôi thấy là mất ít nhất là 2 năm trên thị trường này) thì hãy liên hệ tôi qua SĐT/■■■■: 0943552933 hoặc tham gia group cổ đông (link trong hồ sơ), để được trải nghiệm thử hiệu quả đầu tư cũng như có thêm kiến thức và kinh nghiệm để đánh bại thị trường. Còn rất nhiều thứ chi tiết và phức tạp trong cách vận hành trường phái của bản thân. Ví dụ như đánh ngắn hạn thì chỉ báo kỹ thuật nào là hiệu quả, đánh trung hạn thì phân tích cơ bản doanh nghiệp như thế nào, dài hạn thì các chỉ số vĩ mô tác động như thế nào tới thị trường,…Tất cả sẽ được tôi giải thích chi tiết tại SĐT/■■■■: 0943552933.

Trong các topic tiếp theo tôi sẽ chứng minh các trường phái vận hành hiệu quả như thế nào thông qua danh mục đầu tư của tôi. Rất mong sự đóng góp và theo dõi của mọi người, để chúng ta cùng nhau kiếm tiền trong thị trường này.

Nói thì dễ, học được mới khó, thà đk trường lớp học nghe còn hiệu quả

1 Likes

Mấy cái học trên trường lớp là đa phân tích cơ bản doanh nghiệp, hồi quy số liệu, đọc bctc,…
Kỹ thuật thì học bên ngoài học tự chiêm nghiệm
Tôi cũng nhiều năm mài đũng quần trên ghế lắm rồi :joy:

cứ chứng mà múc là giàu,học chi nhiều

1 Likes

Trong thị trường này muốn có nhiều kinh nghiệm thì phải thực chiến. Đầu tư càng sớm, thực chiến càng lâu, kinh nghiệm càng nhiều thì sẽ càng dễ kiếm tiền, càng dễ thành công và giàu sang :moneybag: :moneybag:

1 Likes

Oke