Bất ngờ với góc khuất phía sau vẻ ngoài hào nhoáng của nghề tiếp viên hàng không

Ít ai biết rằng, để được có mặt trên mỗi chuyến bay phục vụ hành khách, các tiếp viên hàng không phải liên tục rèn luyện thể lực, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và trải qua những cuộc thi sát hạch định kỳ khó khăn.

336458632_1230571840903759_1534957735883830144_n

Người ta vẫn nói “sinh nghề tử nghiệp” tức là dẫu làm gì thì bên cạnh mặt thuận lợi vẫn sẽ luôn tồn tại vô vàn khó khăn, rào cản. Nghề tiếp viên hàng không được bao bạn trẻ mơ ước tất nhiên cũng chẳng thể nào là ngoại lệ. Thậm chí, những chàng trai cô gái có “hộ khẩu” trên bầu trời này còn phải đối mặt với vô số điều tiêu cực.

Áp lực và căng thẳng trong công việc

Ít ai biết rằng, để được có mặt trên mỗi chuyến bay phục vụ hành khách, các tiếp viên hàng không phải liên tục rèn luyện thể lực, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ như kỹ năng bơi lội, dập lửa, cứu hộ cứu nạn… và trải qua những cuộc thi sát hạch định kỳ. Trong mỗi chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay dài, các tiếp viên phải làm việc liên tục và giải quyết các tình huống khẩn cấp trong điều kiện khó khăn mà không được phép sai sót.

Thời gian làm việc không đều.

Các tiếp viên hàng không phải quen với việc bay trong mọi khung giờ ngày cũng như đêm, hạ cánh mọi miền lãnh thổ mà vẫn giữ nụ cười trên môi, ân cần chăm sóc hành khách trên các chuyến bay. Nghề tiếp viên không đơn giản cần hình thức, vốn ngoại ngữ, sự hiểu biết mà còn đòi hỏi một sức khỏe thật tốt, một tinh thần tập trung và khả năng chịu áp lực cao.

Khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ với gia đình và bạn bè

Với việc phải đi công tác nhiều, các tiếp viên hàng không thường không có đủ thời gian để dành cho gia đình và bạn bè. Họ phải chịu đựng cảm giác cô đơn và những khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ với người thân. Thậm chí, khi có những sự cố không đáng có, như chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, các tiếp viên hàng không sẽ phải ở lại nơi công tác trong thời gian dài hơn, dẫn đến sự tách biệt với gia đình và người thân.

Sức khỏe bị ảnh hưởng

Lợi ích lớn nhất của nghề tiếp viên là bay miễn phí trên các chuyến bay nội địa, trả một khoản phí nhỏ trên chuyến bay quốc tế và khám phá nhiều vùng đất mới. Tuy nhiên, công việc này cũng có mặt trái liên quan đến sức khỏe. Do đặc thù phải di chuyển liên tục trên không trung qua nhiều múi giờ khác nhau, tiếp viên hàng không thường mắc chứng mất ngủ, rối loạn sinh lý hoặc các vấn đề về hô hấp. Dù các chứng bệnh trên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng gây ra không ít phiền toái trong cuộc sống của họ.

Để trở thành một tiếp viên hàng không, quả thật các bạn sẽ phải vượt qua nhiều gian nan và nỗ lực rất nhiều. Suy cho cùng, nghề nào cũng là nghề có mặt tốt và mặt chưa tốt. Vì vậy, với nghề tiếp viên hàng không nói riêng và mọi nghề nói chung nếu muốn gắn bó lâu dài và có thành tựu thì các bạn hãy học cách yêu nghề, học cách thay đổi mình để phù hợp với nghề nhé.

Nguồn: Bò và Gấu.vn

Bốc xếp mặc váy và xinh đẹp biết ngoại ngữ. Mắt anh nhỏ chỉ thấy vậy :joy: