BCG: Phó Chủ tịch BCG - Công ty không có áp lực lớn về trái phiếu

,

BCG: Phó Chủ tịch BCG - Công ty không có áp lực lớn về trái phiếu trong quý IV
Bamboo Capital đang lên kế hoạch để thanh toán sớm cho một số lô trái phiếu chưa đến hạn của Tập đoàn trong quý IV/2023.
Chiều ngày 17/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã tổ chức sự kiện Cập nhật Kết quả Kinh doanh quý III/2023, đồng thời chia sẻ định hướng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Cụ thể, kết thúc quý III/2023, Bamboo Capital có doanh thu thuần đạt 1.017,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 9,1 tỷ đồng, giảm lần lượt 13,5% và 76,9% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Bamboo Capital ghi nhận đạt 184,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 28,4% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Cơ cấu doanh thu trong quý III/2023 của doanh nghiệp ghi nhận mảng BĐS giảm xuống chỉ chiếm 22,6%; mảng năng lượng tăng từ 28,7% lên 31,9%; mảng xây dựng - hạ tầng cũng tăng tỉ trọng từ 27,8% lên 31,7% và mảng dịch vụ tài chính - bảo hiểm tăng tỉ trọng từ 6,8% lên 9%.

Đáng chú ý, mảng năng lượng điện với sản lượng điện Quý 3 đạt 197,5 triệu kWh, tăng 28,3% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng đến từ dự án Cánh đồng năng lượng mặt trời Phù Mỹ.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh đạt được, ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital cho rằng trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, lãi suất tiếp tục tăng thì việc giữ được mức lợi nhuận như thời điểm hiện tại là sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp. Do đó, công ty mong muốn được nhà đầu tư thấu hiểu và có sự chia sẻ với khó khăn doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Theo đó, tự đánh giá Bamboo Capital là doanh nghiệp thâm dụng vốn với chiến lược liên tục mở rộng sản xuất kinh doanh và gia tăng đầu tư, ông Tuấn cho biết trước tình hình khủng hoảng kinh tế kéo dài như hiện nay, Bamboo Capital xác định sẽ không chia cổ tức cho năm 2023 và 2024.

Doanh nghiệp đang rất cần nguồn lực dự trữ để chống chọi với khó khăn thị trường. Tiền mặt tồn quỹ cần giữ mức ổn định, thứ nhất để có thể trả công nợ của công ty và thứ hai là để bảo đảm hoạt động bình thường của Tập đoàn.

"Do vậy Bamboo Capital hiện cần nguồn lực dự trữ để trong trường hợp khó khăn nhất có nguồn tiền dự phòng, phương án trả cổ tức tiền mặt chưa được đặt ra trong năm nay và năm sau”, Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital nêu.

1 Likes