BCM - tiềm năng cả trung và dài hạn

Xu hướng dịch chuyển sản xuất ra ngoài Trung Quốc vẫn đang tiếp tục diễn ra. Khi Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực ASEAN khi giá thuê thấp hơn đến 30%.

Becamex - nhà phát triển BĐS KCN có quỹ đất lớn nhất trong các doanh nghiệp niêm yết ở khu vực phía Nam. Đây là một trong những doanh nghiệp sở hữu nhiều yếu tố kỳ vọng trong thời gian tới nhờ nhu cầu thuê đất tiếp tục tăng khi Bình Dương( được cho là một trong những tỉnh tiếp nhận nguồn vốn FDI lớn nhất cả nước), với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Lego, SEP HTX (Hàn Quốc), Hada, BW, Pandora, Polytex Far Eastern…

Các khu công nghiệp BCM sở hữu:

Luận điểm đầu tư của Becamex (BCM):

Thứ nhất, liên quan đến hoạt động mở rộng quỹ đất sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong thời gian tới. Năm 2023, BCM dự kiến đưa KCN Cây Trường 700 ha với tổng vốn đầu tư 5.459 tỷ đồng vào khai thác g bắt đầu cho thuê đất vào cuối Q3/2023, nâng tổng diện tích cho thuê còn lại lên 944 ha.

Thứ hai, kỳ vọng về sự phát triển khu công nghiệp VSIP III được khởi công tại thành phố Tân Uyên với quy mô rộng 1.000 ha. Cho đến hiện tại, Tập đoàn LEGO, tập đoàn sản xuất đồ chơi đến từ Đan Mạch, đã khởi công phát triển nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới tại Tập đoàn tại KCN VSIP III vào đầu tháng 11/2022, có tổng diện tích là 44ha với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Thứ ba, về cổ tức và tăng vốn. BCM có thể hoàn tất các thủ tục pháp lý và thực hiện trả cổ tức bằng tiền mặt dự kiến ở mức 9% trên mệnh giá cho năm 2023 và cổ tức bằng cổ phiếu trong giai đoạn 2023-2025. Đồng thời, BCM dự kiến phát hành trái phiếu riêng lẻ trong năm 2023 (tương đương 2 nghìn tỷ đồng) và dự kiến sẽ IPO VSIP trong vòng hai năm tới, từ đó có thể giúp BCM tăng vốn.

Thứ tư, liên quan đến khoản phải thu từ Capital Land. Công ty đặt kế hoạch kinh doanh năm 2023 cao chủ yếu đến từ việc bán các lô đất tại Thành phố mới Bình Dương cho CapitaLand (với diện tích 18,9 ha, trị giá 242 triệu USD), tương đương ghi nhận 5.000 - 5.200 tỷ đồng doanh thu trong 2023 sau khi đã ký kết thành công thỏa thuận chuyển nhượng. Theo ban lãnh đạo BCM, công ty dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý chuyển nhượng cho Capitaland trong tháng 7/2023.

Thứ năm, BCM là nhà phát triển được Chính phủ chỉ định thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự kiến 20.000 căn nhà ở xã hội đầu tiên của giai đoạn 2 với tổng chi phí đầu tư 9.500 tỷ đồng, sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2023.

Cuối cùng, việc chuyển nhượng tại dự án thành phố mới Bình Dương sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong 3 năm tới khi pháp lý hoàn tất và kết nối giữa Bình Dương với TP.HCM sẽ thuận tiện hơn nhờ các dự án hạ tầng như đường vành đai 3, mở rộng quốc lộ 13 đang được hình thành. Đồng thời, các dự án KCN ngoài Bình Dương như Becamex Bình Phước, Becamex Bình Thuận, Becamex Cần Thơ sẽ được đầu tư và đi vào hoạt động. Liên doanh VSIP và BW sẽ mang lại doanh thu ổn định cho công ty.

2 Likes

BCM câu chuyện tốt, tin tốt và vol tốt nhưng phản ứng giá chưa tương xứng.

1 Likes

Còn thở không bác.

tạo vol mà đánh không được là biết fail rồi bác, cổ tốt nhưng diễn biến không thuận thì phải bỏ chứ :grinning: :grinning: :grinning:

Tầm này liệu đã tốt hơn chưa bác?
Có tin gì update về con BCM này hơn chưa.

Con này quỹ đất bao la


Nhà vệ sinh di động, bốt bảo vệ, cabin bảo vệ

1 Likes

Đất bao la, toàn đất nông nghiệp. Nhưng mà cũng ảo lắm bác à.
hàng tồn kho thì gấp 3 lần doanh thu nhưng không note rõ là Tồn cái gì, dự án nào.
Dự án Cây Trường theo BCTN 2019 thì đã giải phóng xong mặt bằng
Tuy nhiên là 2022 vẫn thấy là chưa xong pháp lý, không biết vướng cái gì, hay BLĐ cố tình treo pháp lý, không thực hiện dự án để nhằm mục đích om đất giá rẻ.
nói chung là hơi ảo.
2020
2022

Nghe đồn lãnh đạo đặt mục tiêu vốn hóa 5 tỷ đô đến năm 2025, tức là x2 hiện tại. Rumor là có Kế hoạch bán vốn (nếu thế thì tương tự như game GVR, ACV), đợi trình chủ trương thì sẽ rõ ràng hơn.

1 Likes

BCM nói chung là tiềm năng nếu đi đúng kịch bản:
1: Công khai khoản tồn kho kia là cái gì, còn cái KCN mới công bố là VSIP thôi, chả liên quan gì tới BCM ngoài cổ tức trả hàng năm cả. Và chính thức mang hàng tồn kho đấy vào kinh doanh.
2: Bán vốn nhà nước ở BCM, tốt nhất là nên bán, chứ nói thật tăng vốn éo đứa nào muốn tham gia đâu. Chứ tăng thì tăng được bao nhiêu. Với lại quy mô thị trường BDS KCN hiện tại cũng chưa xứng đáng để tăng nhiều vốn cả.
3: IPO VSIP: Nếu thương vụ IPO này thành công thì BCM mới xứng đáng là siêu cổ. Nếu định giá lại vốn BCM đầu tư vào VSIP theo giá thị trường thì BCM xứng đáng có ít nhất cũng 2000 tỷ lợi nhuận trong một thủ thuật tài chính.
Còn tất cả hiện tại chỉ là Bánh Vẽ. Mà Bánh Vẽ thì có thể sáng tháng mà cũng có thể 5 năm nữa cũng chưa thực hiện.

1 Likes