# BĐS KCN: Điểm sáng từ chuyển đổi đất trồng cây cao su sang khu công nghiệp

, ,

BĐS KCN: Điểm sáng từ chuyển đổi đất trồng cây cao su sang khu công nghiệp

Cơn sốt cổ phiếu dính tới đất cao su - cơ hội do đâu và làm gì

Nguồn cung các KCN miền Nam giai đoạn 2021 - 2030 phần lớn đến từ đất cao su.

Các tỉnh phía Nam theo quy hoạch các KCN được thủ tướng phê duyệt sử dụng đất cao su chuyển đổi lớn, đơn cử cho giai đoạn 2025: Đồng Nai là 6.760 ha, Bình Dương đạt 1.749 ha, Bình Phước 3.144 ha và Bà Rịa Vũng Tàu là 1.643 ha. Chính nhờ luật đất đai mới qua sửa đổi đã giúp cho những DN im lặng lâu nay bổng dậy sóng nhờ dòng tiền tìm tới.

=> Chuyển đổi đất cao su sang làm KCN có các lợi thế: (1) Diện tích đất liền thửa lớn, đền bù giải phóng nhanh khi hàng lang pháp lý đã được làm rõ theo nghị định 12/2024. (2) Chi phí san lấp mặt bằng thấp do đất có độ cứng cao,

Chi phí đền bù đất trồng cây cao su dự kiến có thể tăng 30-50% so với chi phí các giao dịch trong quá khứ và áp dụng theo các phương pháp định giá từ Luật đất đai sửa đổi. Với việc chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng => Chúng ta có thể cho rằng biên lợi nhuận gộp các khu công nghiệp mới có thể giảm về mức 25-30% so với mức hơn 42% các dự án hiện đang hoạt động.

=> Cơ hội đầu tư lớn ở các DN làm khu công nghiệp có quỹ đất cao su lớn. DPR, GVR và PHR sẽ là những cái tên đứng đầu trong danh sách theo dõi khi có tài chính lành mạnh, hoạt động kinh doanh dễ theo dõi.

1 Likes

Hôm nay PHR, DPR và GVR nổ súng hết

1 Likes

Sóng cao su như năm 2009

hàng ngon nhưng có vẻ ít người thảo luận :sweat_smile:

1 Likes

Ít thế tàu mới nhẹ ,bay mới thanh thoát dc

Đầu tuần thị trường gây tâm lý quá kkk
Nhưng lại là cơ hội gom hàng giá thấp