Bđs kcn lại dậy sóng - hold chờ hái quả

, , ,

image

Luận điểm đầu tư

  1. Dòng vốn FDI chảy vào VN ngày càng tăng

    Mới 8 táng đầu năm 2023, tổng vốn FDI chảy vào VN đã ngang với tổng FDI năm 2020 => Dự báo năm nay sẽ ghi nhận tổng mức vốn FDI tăng mạnh, trong đó, tập trung chủ yếu vào các nước đối tác lớn như: Hàn, HongKong, Singapo…

  • Chi phí nhân công rẻ
  1. Đầu tư công vào cơ sở hạ tầng chiếm 52% kế hoạch chi tiêu công 2021 - 2025 và hạ tầng phát triển thì khu vực công nghiệp sẽ là một trong những ngành hưởng lợi lớn nhất.
    Theo Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư từ NSNN tính đến này30/9/2023, lượng giải ngân vốn đầu tư công khoảng 363.310 tỷđồng, đạt 51,38% kế hoạch cao hơn cùng kỳ về cả số tương đối vàsố tuyệt đối.
    • Giải ngân đầu tư công được chú trọng là động lực gián tiếp chocác KCN khi tăng tính hấp dẫn do việc cải thiện hạ tầng dẫn tới sựthuận lợi về logistics. Đặc biệt là các KCN trong các tỉnh thànhđược phân bổ vốn lớn, các dự án trọng điểm.
    • KCN Châu Đức, KCN Phú Mỹ 2 (gần cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu).
    • KCN Hựu Thạnh, KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Phú Trung (gầnVành đai 3 Tp. HCM).
    • các KCN tại Bắc Ninh (đường vành đai 4 Hà Nội).
    • các KCN tại Hải Phòng (cao tốc HN-HP, đã hoàn thành).
    ➢ Một số dự án hạ tầng đáng chú ý ở khu vực miền Nam baogồm:
    • cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (hoàn thành vào tháng 4 năm2023);
    • cao tốc Bến Lức - Long Thành (hoàn thành vào năm 2025);

image

=> Lựa chọn doanh nghiệp
SZC: Quỹ đất thương phẩm lớn, giá chào thuê đang cải thiện lên mức cao. Quỹ đất đô thị chờtriển khai rất lớn sẽ là động lực trong dài hạn.
KBC: Giải quyết hết dư nợ trái phiếu trong nửa đầu 2023 nhờ vào dòng tiền dồi dào từ các hợpđồng lớn. Dự kiến giải quyết xong thủ tục pháp lý cho dự án KĐT Phúc Ninh và Tràng Cáttrong 2024.
IDC: Quỹ đất lớn, chi phí giá vốn thấp, lợi thế rõ ràng so với các doanh nghiệp khác trong ngànhkhi mà thủ tục pháp lý ngày càng phức tạp cũng như công tác đền bù đắt đỏ và kéo dài.
VGC: Diện tích khu công nghiệp rất lớn ở miền Bắc với nhiều tiềm năng, đặc biệt với các doanh nghiệp
CHI TIẾT HƠN XEM TẠI:

Thanks
-r-:rose:

1 Likes

Đô thị Kinh Bắc (KBC): Lợi nhuận năm nay ước tăng hơn 2 lần, hưởng lợi từ làn sóng FDI

Với loạt khu công nghiệp lớn tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm phía Bắc, hoạt động kinh doanh của Đô thị Kinh Bắc (mã cổ phiếu KBC) đang hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng dịch chuyển vốn FDI.