Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên (TNH) có gì mà khối ngoại mua ròng liên tục ?

Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) được thành lập vào năm 2012. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý vận hành bệnh viện và cung cấp kinh doanh các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc y tế, thiết bị vật tư y tế.

TNH trở thành công ty đại chúng từ cuối năm 2019. Công ty hiện đang quản lý và khai thác khám chữa bệnh tại 2 bệnh viện: Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình tại Thái Nguyên. Công ty đã ký kết hợp đồng khám chữa bệnh chính thức với Sam Sung Thái Nguyên, nhà máy lớn nhất châu Á của Tập đoàn Samsung có quy mô hơn 180.000 công nhân và cán bộ trong khu công nghiệp.

LỢI THẾ CẠNH TRANH:

Chất lượng phục vụ dẫn đầu địa bàn nhưng giá dịch vụ ở mức hợp lý

Giá DV TNH

Biên lợi nhuận tốt
Biên TNH

KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ

1/ Mở rộng quy mô tiến tới đột phá về doanh thu và lợi nhuận

2/ Ngành Y tế nói chung và TNH nói riêng là 1 lựa chọn không tồi trong chu kỳ hiện tại, vừa là nơi trú bão vừa có câu chuyện tăng trưởng

3/ Định giá TNH so với mặt bằng chung ngành y tế đang là hấp dẫn và ngành cũng như TNH đang được khối ngoại yêu thích và liên tục mua ròng, đặc biệt là các NĐT Hàn Quốc và Thuỵ Sĩ.

Tổng quan 6 tháng đầu năm 2022:


)

Tình hình kinh doanh sáng và nhiều triển vọng, mặc dù không còn được hưởng lợi nheièu từ các gói xét nghiệm Covid19 cho các doanh nghiệp của Thái Nguyên nhưng doanh thu và lợi nhuận vẫn có sự tăng trưởng đáng kể.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm

Trước hết TNH đã hoàn thiện xong việc mở rộng BV tại tỉnh Thái Nguyên nên năng suất khám chữa bệnh được nâng cao, phục vụ được nhiều khách hàng hơn dẫn đến doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 12,44%. => LNST tăng. Đây là yếu tố cốt lõi vẫn sẽ được thể hiện tích cực trong BCTC quý 3 và quý 4 tới.

Về tài sản: TNH có tài sản ~1.326 tỷ trong đó có khoảng ~90 tỷ khoảng phải thu ngắn hạn.

Với mức p/b = 1,78 mức p/b khá hấp dẫn cho 1 doanh nghiệp lĩnh vực y tế.

Tiếp tục triển vọng trong 2023:

Điểm nhấn đầu tư TNH

Tiến độ đầu tư của các bệnh viện mới nhanh hơn so với dự báo trước đây của tôi. Tuy nhiên, theo cập nhật gần đây TNH đã hoàn thành việc mở rộng bệnh viên tại đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên. Các BV Mắt, BV Phụ Sản cũng có thể hoàn thành vào Q3, Q4 2022 hoặc chậm nhất là Q1/2023.

Ngoài ra TNH cũng nâng sở hữu tại bệnh viện phụ sản lên 85% và bệnh viện mắt lên 80% giảm thiểu rủi ro tương đối lớn trong việc quản trị doanh nghiệp và mâu thuẫn nội bộ.

Giá khám chữa bệnh tiếp tục tăng từ 6-8% đặc biệt trong các dịch vụ về mắt và về các gói thai sản trọn gói. Kéo theo đó là các quỹ lương cho cán bộ, nhân viên, đội ngũ chuyên gia sẽ tăng theo tương đối. Tuy nhiên chi phí này sẽ không quá ảnh hưởng đến doanh thu vợi lợi nhuận của TNH.

Khi đó doanh thu và lợi nhuận dự phóng của TNH sẽ lần lượt tăng 25% và 20% so với cùng kỳ trong 2022.

Rủi ro

TNH đang có lượng

Hiện tại TNH có tỷ lệ vay vốn lớn sẽ có áp lực khi lãi suất có chiều hướng tăng. Tuy nhiên nợ dài hạn chiếm 75% tổng nợ vay của TNH, với lãi suất từ 8% đến 11% do hầu hết các khoản vay được thực hiện trước năm 2019 để xây dựng các cơ sở Thái Nguyên và Yên Bình. Do đó, lãi vay bình quân/tổng nợ vay của TNH hiện tại đã ở mức khá cao 8,6%. Sau đợt phát hành cổ phiếu sắp tới vào tháng 12/2021, với nguồn vốn phát hành đã dùng khoảng 30% để trả nợ dài hạn trong năm 2022 (tương đương 20% tổng nợ vay).

Kết luận