Biến căng tại Trung Quốc

, , , ,

Thế này thì BĐS VN sẽ thế nào…? giải pháp nào cho BĐS VN?

Chính tỏ nhà mình giỏi, nhìn thấy trước đếch có vị gì chuyện giải cứu nên éo cứu :joy:! , để tiền lo cho khối sản xuất ngon hơn. Còn để tự khối bđs đang béo tốt gầy thêm tí nữa đã, dân được mua giá rẻ tương ứng chuẩn cung cầu thì nó vẫn sống tốt ấy mà !:joy::joy::joy:

Cứu vào mắt :sob:

M k theo con ceo nữa ah

Báo lởm viết giật tít…đọc mất thời gian chứ đc gì?

Trung Quốc chơi lớn quá, để bđs nó lao dốc đến mức không thể quay đầu. Đổ tiền tấn từ quý 4 năm trước kéo đến giờ cũng chưa hồi nổi. Kinh khủng thiệt, chắc TQ năm nay tha hồ suy thoái.
Vnam cứ nhìn đấy mà làm gương! :smiling_face_with_three_hearts:

Rút kinh nghiệm sẽ ko siết nữa

Cần siết đầu cơ để giảm áp lực đền bù thì cũng được.
Nhưng phải biết điểm dừng, đừng có chơi lớn như thằng Tàu
Tàu cuối năm ngoái - đầu năm nay còn phải huy động chính quyền địa phương mua bđs để tạo thanh khoản từ địa phương lên, giờ cũng ko biết nó cứu kiểu gì, tiền thì bơm vào quá nhiều rồi, bơm nữa chắc cũng ko hiệu quả, có thể phải chấp nhận suy thoái 1 thời gian để khôi phục lòng tin từ phía dân.

1 Likes

Chóp bu sẽ rút ra bài học và sẽ cứu bds thôi,cứu ko có nghĩa là đẩy lên mà sẽ giữ cân bằng ko cho giảm sâu nữa,cứ đón chờ.

Bán mẹ hết 24 r ,đợi nhà rẻ xúc căn

:joy: Cứu sao nổi, tâm lý thị trường yếu thì có mà cứu, quan trọng là mọi người không dám quay lại quá sớm đâu, đâm đầu vào sớm làm sao mua được giá tốt, có chắc mình không phải là đứa đu đỉnh bắt đáy sớm luôn là một ý tưởng không tốt, kinh tế thì khó khăn mà lại đâm vào chỗ không ra tiền như BĐS thì quá tốn thời gian.

Đợi BĐS cân bằng cung cầu vài năm nữa đâm vào cũng đâu có muộn, đâm sớm chỉ tổ chôn vốn.

Về bản chất vẫn là cân bằng cung cầu, khi cầu chưa vào thì thị trường này còn dò đáy chán. Như chứng khoán ở vùng VNI 870 cầu vào mạnh thì nhiều ông mới tự tin vậy chứ nó đi sập xình như giai đoạn tháng 6/2022 có mà vừa đánh vừa run chả biết khi nào nó hẹo tiếp, cổ phiếu chạy 1 - 2 tháng tăng được 15%, quá ít vào sớm chưa chắc chấm mút được gì.

Ko làm vòng mới nữa ah. Tầm này Ck chả có con nào ngon nữa r

Đạp chưa xuống đáy thì chưa cứu

Nó vào trend cưa chân bàn rồi thì còn ngon bổ gì nữa đâu. Tiếng hưng phấn giảm bớt mà thay vào đó là lại có tiếng kêu gào chửi bới rồi.

Sẽ phải chấp nhận ở vn đất chật người đông nên giá bđs sẽ phải tăng. Nhưng cần có các giải pháp quản lý để ngăn chặn tình trạng đầu cơ.

BĐS ở VN được thống kê trung bình mới gấp 35 lần thu nhập hằng năm của người dân thôi. Ông còn nghĩ nó tăng mấy lần nữa. Hiện tại cũng ngang ngửa bên TQ đấy.

Og nghĩ xiết mạnh thi dn giảm giábbans cho dân, hay chết trên đống tài sản, hay bị ngân hàng siết giá rẻ. Cuối cùng ai được lợi. Lại là bank thôi.

Ai nói bank háng đc lợi? :laughing:
Năm nay xem bơi ngửa bụng nè

Hi vọng nó ngửa bụng thật. Chứ các doanh nghiệp làm ăn tốt thì nó lãi, kinh tế suy thoái các doanh nghiệp ngửa bụng nó càng lãi to. Đúng là xon quỷ hút máu.

:grin: Về bản chất thị trường nào cũng tuân theo quy luật cung cầu nhé, BĐS đẩy giá từ 2019 - 2022 giá BĐS bình quân x4 - x5 lần. Tôi cũng đầu tư BĐS nên tôi hiểu, bây giờ mới là giai đoạn đầu của chu kì đi xuống, nhảy vào sớm thì được cái tác dụng gì, kể cả BĐS về dài hạn có tăng đi chăng nữa thì đoạn này cũng chưa phải là đoạn để mua.

Tôi cầm 1 lô đất năm 2019 giá 350 triệu năm 2022 bán 1 tỷ 800 triệu. Giờ mua lại giá còn 1 tỷ 200 triệu cũng chả mua, cầm tiền múc chứng thích hơn hay là mua đất thích hơn, cái nào chiết khấu sâu hơn và có tiềm năng tăng giá nhanh hơn. :grin:

Bác nên tìm hiểu thêm giai đoạn BĐS đóng băng từ năm 2010 - 2015 đi nhé. Cần thời gian hấp thụ nó mới tạo trend tăng mới được. Năm 2011 BĐS bị vỡ bong bóng bao nhiêu đại gia BĐS ra đi, bao nhiêu người tan cửa nát nhà, HAG cũng vay nợ nhiều làm BĐS rồi vác BĐS ra bán rẻ trả nợ sạch cho nên mới lầm đường lạc lối như bây giờ.

BĐS bước vào giai đoạn đóng băng mất thanh khoản giảm giá rất sâu mới bán được nhé, việc của BĐS bây giờ là xử lý xong những người xài magrin vay nợ mua BĐS đã. Nó cũng tương tự những người bị magrin call khi thị trường chứng khoán xuống đáy vậy, tại sao chứng khoán trên đỉnh rơi xuống đoạn đầu rơi chậm mất ít tiền nhưng giai đoạn cuối chạm đáy là khốc liệt nhất vì lúc đó nhiều người lỗ năng rồi họ sẽ bán bất chấp cắt lỗ bằng được hoặc phó mặc cho các công ty chứng khoán vác cổ phiếu ra bán hộ, đơn giản là lúc đấy magrin call toàn thị trường, tài sản chuyển từ những người xài đòn bẩy sang những người có tiền và tích lũy lại để tạo một trend tăng mới sau này.

Vì vậy khi nào chưa giải quyết xong số lượng những người vay bank mua BĐS giá cao thì thị trường BĐS vẫn còn đóng băng để xử lý. Người mua lúc này ngồi đợi giá xuống kịch kim họ mới nhảy vào.

1 Likes