Biến động như “tàu lượn siêu tốc”, cổ phiếu meme đình đám kết thúc tuần giao dịch sóng gió, giá giảm quá nửa so với đỉnh nhưng vẫn tăng 27% trong tuần

Đà tăng hồi đầu tuần trái ngược hoàn toàn với những cú bán tháo trong các phiên cuối tuần khiến giá cổ phiếu GameStop biến động biên độ lớn trong tuần qua.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cổ phiếu GameStop giảm thêm 19,7% sau khi nhà phát hành trò chơi này cho biết họ có kế hoạch bán thêm cổ phiếu trong khi báo cáo sơ bộ cho thấy doanh thu công ty giảm trong quý đầu tiên.

Trong hồ sơ đệ trình lên cơ quan quản lý, GameStop cho biết họ sẽ bán tới 45 triệu cổ phiếu phổ thông loại A. Trong khi đó, một báo cáo khác cho biết GameStop dự kiến đạt doanh thu ròng quý 1/2024 đạt từ 872 triệu USD đến 892 triệu USD, giảm so với 1,24 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Trước đó người ta dự đoán doanh thu của GameStop đạt 1 tỷ USD trong quý 1 vừa qua,

Tuy nhiên, khoản lỗ ròng trong quý đầu tiên của GameStop dự kiến sẽ vào khoảng 27 triệu đến 37 triệu USD, thấp hơn so với mức lỗ ròng 50,5 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Công ty hoạt động theo mô hình phát hành game truyền thống đang phải vật lộn với sự cạnh tranh của các đối thủ dựa trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong tuần qua, GameStop lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của thị trường khi giá tăng vọt. Nguồn cơn dường như xuất phát từ các bài đăng trên mạng xã hội X của một tài khoản đã lâu không hoạt động “Roaring Kitty”. Người này tên thật là Keith Gill, một trong những nhân vật chủ chốt đằng sau cơn sốt cổ phiếu meme năm 2021.

Sự hứng khởi đó có lúc đẩy cổ phiếu GameStop lên 64,83 USD, tăng hơn 200% so với mức đóng cửa ngày 10/5.

Thế nhưng, đà tăng đó đã không thể kéo dài tới hết tuần. Cổ phiếu quay đầu giảm mạnh trong thứ 4, thứ 5 và thứ 6. Cổ phiếu có lúc mất gần 70% so với đỉnh. Dẫu vậy, cổ phiếu này vẫn kết tuần với mức tăng 27%.

Tham khảo: CNBC


Linh Anh

Nhịp sống Thị trường

https://cafef.vn/bien-dong-nhu-tau-luon-sieu-toc-co-phieu-meme-dinh-dam-ket-thuc-tuan-giao-dich-song-gio-gia-giam-qua-nua-so-voi-dinh-nhung-van-tang-27-trong-tuan-188240519215239765.chn