Big 4 Cổ Trụ - Danh Mục 2024

, , ,

Xin chào Quý anh chị nhà đầu tư,

Mình là Admin Thành Phạm đến từ Helios Investment.

Hôm nay Helios gửi tới Quý anh chị nhà đầu tư Top Big 4 cổ phiếu chúng tôi đánh giá cao nhất xuyên suốt năm 2024.

Có lẽ nghe tới đây Quý anh chị sẽ tự thấy: “chủ đề này Team tư vấn nào chẳng nói tới, nay hô Top 4 cổ phiếu Quý I. Tuần sau lại hô luôn Top 4 cổ phiếu Quý II.”

Nhưng đó không phải cách mà chúng tôi khuyến nghị.

Xin gửi tới Quý anh chị danh mục đề xuất của chúng tôi cho 2024 như danh mục dưới đây:


Đây là danh mục mà chúng tôi sử dụng để khuyến nghị tới khách hàng Helios ngày hôm nay, theo mô hình của 1 đội bóng, trong đó dễ thấy Top 4 cổ phiếu Trụ của chúng tôi nằm ở vị trí Thủ môn, Trung vệ và Tiền vệ phòng ngự, bao gồm MBB – SZC – NLG – HPG.

Điểm khác biệt với tất cả các đội nhóm Tư vấn khác trên Thị trường Chứng khoán, là chúng tôi coi đây chính là 4 cổ phiếu chiến lược xuyên suốt năm 2024 và sẽ không thay đổi khuyến nghị này.

Hiện tại trong chiến lược đầu tư của Helios, chúng tôi đang khuyến nghị xuyên suốt cho tất cả khách hàng, là cần hướng tới nắm giữ 50-80% danh mục đầu tư phải là 1 hoặc 2 cổ phiếu trong Big 4 này.

Tại sao lại không phải là cả 4 cổ phiếu ạ?

Vì cả năm, mỗi cổ phiếu trong danh mục Trụ này chỉ có từ 1 đến 3 lần gom hàng tỷ trọng lớn là tối đa, và ngay trong thời điểm đó thì Quý anh chị phải có sẵn tiền trong tài khoản để gom, hoặc phải sẵn sàng tâm thế chuyển đổi cổ phiếu đầu cơ khác sang Top Big 4 cổ phiếu này.

Ví dụ tiêu biểu là cổ phiếu Hòa Phát HPG mà chúng tôi đã gửi phân tích tới Quý anh chị ít hôm trước đây, với chỉ 2 lần gom hàng trong suốt năm 2023. => Tức là cơ hội mua vào và nắm giữ tỷ trọng lớn nhóm cổ phiếu Trụ này hàng năm không hề nhiều.


Ví dụ tiêu biểu: HPG với chiến thuật Mua và Nắm giữ khi chỉ báo RSI về mốc 30 và P/B giảm về mức 1-1.3 thì đều thành công. Điều này chỉ xảy ra 2-3 lần trong 1 năm.
Bên cạnh Đội hình Cổ Trụ Big 4 để Phòng ngự cho Danh mục - chúng tôi cũng dành 2 vị trí Tiền đạo tấn công cho các cổ phiếu nắm giữ cho mục tiêu đón BCTC từng Quý, và 4 cổ phiếu 2 bên cánh như những tiền vệ và hậu vệ chạy cánh là các cổ phiếu Trading có Sức mạnh Dòng tiền khỏe.

Chúng tôi cũng khẳng định luôn tới Quý anh chị, đây là cách phân bổ vốn duy nhất chắc chắn phù hợp với tất cả Anh chị nhà đầu tư cá nhân, và chắc chắn sẽ giúp các anh chị tối ưu vốn hàng năm đạt mức lợi nhuận mục tiêu 20-30%/năm.

Vì sao ạ, vì đội hình Cổ phiếu Trụ xuyên suốt năm này sẽ giúp Quý anh chị nhà đầu tư cá nhân hình thành lên 1 thứ Lợi thế cạnh tranh khi tham gia thị trường, đó là Anh Chị sẽ hiểu rất sâu sắc về 1 số ít cổ phiếu chất lượng cao.

Đây là công thức chiến thắng duy nhất hiệu quả dành cho nhà đầu tư cá nhân, vì khi tham gia thị trường chứng khoán, anh chị đang tham gia cùng những thế lực có lợi thế hơn anh chị rất nhiều. Đó là các đội Tự doanh tại các công ty chứng khoán, các Quỹ đầu tư nội, Quỹ đầu tư ngoại, và cả chính Ban lãnh đạo, hoặc nhân viên các công ty niêm yết trên Sàn.

Những đối thủ này có lợi thế về mặt thông tin, lợi thế về Vốn hơn anh chị rất nhiều. Rất nhiều tin tức số liệu đến tay anh chị, thì thông tin từ nội bộ đã biết trước 1 tuần là hết sức bình thường.

Tuy nhiên các đội nhóm đó cũng có 1 điểm bất lợi lớn, là họ biết quá nhiều thông tin, và họ rất dễ phân tán sự tập trung vào nhiều cổ phiếu khác nhau cùng 1 lúc. Vì vậy với Quý anh chị là những nhà đầu tư cá nhân, cách duy nhất để Anh chị giành được chiến thắng trong trò chơi đầu tư này, là phải tập trung được vào 1 số rất ít cổ phiếu mà anh chị hiểu rất sâu sắc, theo dõi kiên trì liên tục xuyên suốt cả năm và ra quyết định Mua Chậm – Bán Nhanh 1 cách chính xác. Cần phải ghi nhớ rõ ràng là phải Mua Chậm – Bán Nhanh với nhóm cổ phiếu Trụ này nhé.


Còn Nếu chỉ dồn toàn bộ NAV tập trung vào giao dịch ngắn hạn, tối ưu lợi nhuận trên từng con sóng, thì với vị thế nhà đầu tư nhỏ lẻ không có nhiều lợi thế, sớm muộn gì Quý anh chị cũng sẽ bị các tay đấm hạng nặng khác hạ knock-out.
Chiến lược Giao dịch này của Helios đã được chúng tôi thực tế áp dụng rất thành công trong nhiều năm liên tiếp, và cũng phát huy được hiệu quả cân bằng tâm lý giao dịch cho Quý anh chị giữa danh mục Hold – nắm giữ và danh mục Trading ngắn hạn.

Và rõ ràng, biết được 3 chữ cái thì cũng chưa đủ để tạo ra 1 chiến lược đầu tư thành công, nên ở trung tâm Đội hình này sẽ chính là 2 Admin từ Helios, chính là tôi, Admin Thành Phạm và Admin Andy. 2 Admin từ Helios sẽ là những chuyên gia giúp Quý anh chị Timing chính xác điểm mua, điểm bán, cũng như phân bổ vốn qua từng thời kỳ Thị trường.

Để giới thiệu sâu sắc hơn về câu chuyện kỳ vọng đằng sâu Top Big 4 cổ phiếu Trụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý anh chị ở Video tiếp theo.

Chúc Quý anh chị luôn kiên trì bám sát các video khuyến nghị từ đội ngũ tư vấn Helios Investment.
4
Để nhận thêm những khuyến nghị và tư vấn. NĐT liên hệ:
Mr. Thành Phạm: Trưởng Nhóm tư vấn Helios Investment