Bmp – giá pvc thấp hỗ trợ cho biên lợi nhuận

🔥 BMP – GIÁ PVC THẤP HỖ TRỢ CHO BIÊN LỢI NHUẬN

✅ Kết quả kinh doanh năm 2022:

Lợi nhuận Q4/2022 ghi nhận mức cao nhất trong 3 năm qua do giá PVC đầu vào ở mức thấp. Trong Q4/2022, BMP ghi nhận doanh thu thuần và LNST lần lượt là 1,4 nghìn tỷ đồng (-1% so với cùng kỳ, -6% so với quý trước) và 248 tỷ đồng (+117% so với cùng kỳ, +41% so với quý trước). Sản lượng tiêu thụ trong Q4/2022 là khoảng 24 nghìn tấn (-8% so với cùng kỳ, -5% so với quý trước), thấp hơn so với sản lượng tiêu thụ kế hoạch là 27 nghìn tấn do hoạt động xây dựng suy giảm.

✅ Luận điểm đầu tư:

👉 Ngành ống nhựa xây dựng vẫn còn tiềm năng phát triển.

Nhu cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng vẫn còn nhiều tiềm năng bởi (1) kỳ vọng đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh khi đây vẫn là giải pháp then chốt nhằm kích thích kinh tế cũng như tác động lan tỏa đến các lĩnh vực khác trong dài hạn, (2) dòng vốn FDI có xu hướng dịch chuyển một phần từ Trung Quốc sang Việt Nam khi Việt Nam vẫn đang là điểm đến lý tưởng nhờ các yếu tố thuận lợi, bao gồm lộ trình tham gia các hiệp định FDA đã ký kết, vị trí địa lý và chính trị ổn định, lực lượng lao động dồi dào với chi phí nhân công thấp, cùng các chính sách hỗ trợ của Chính Phủ…

👉 Vị thế vững chắc trong ngành.

BMP là thương hiệu dẫn đầu, chiếm thị phần lớn trong ngành ống nhựa nhờ lịch sử phát triển lâu đời, chất lượng sản phẩm tốt cùng hệ thống phân phối rộng khắp với khoảng 1,900 cửa hàng trên cả nước tập trung chủ yếu tại miền Trung và miền Nam.

👉 Tình hình tài chính lành mạnh.

BMP có tỷ lệ tiền mặt và đầu tư ngắn hạn là 44% trên tổng tài sản (27% vốn hóa thị trường) tính tại thời điểm cuối Q4/2022 và gần như không có vay nợ (vay nợ trên tổng tài sản chỉ ở mức 2%). Chúng tôi kỳ vọng BMP sẽ duy trì cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 50-60% trên mệnh giá.

👉 Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn thuộc SCG có công suất sản phẩm hóa dầu hàng đầu tại Việt Nam dự kiến đi vào hoạt động năm 2023.

BMP có lợi thế lớn về nguồn cung nguyên vật liệu nhờ có quan hệ gần gũi với nhà cung cấp TPC Vina do cùng thuộc sở hữu của tập đoàn SCG Thái Lan. SCG Thái Lan hiện đang sở hữu 100% Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 5 tỷ USD dự kiến đi vào hoạt động năm 2023 (hiện mới hoàn thành cụm nhà máy trọng điểm) có khả năng cung cấp 400,000 tấn PP, 450,000 tấn HDPE, 500,000 tấn LDPE, 730,000 tấn hoá chất nguyên liệu cho sản xuất nhựa polyvinyl clorua (PVC) giúp BMP có thể được hưởng ưu đãi giá.

👉 Giá PVC-chiếm phần lớn trong giá vốn đã giảm xuống mức thấp tiếp tục hỗ trợ biên lợi nhuận duy trì ở mức cao.

BMP có lượng hàng tồn kho PVC duy trì ở mức 1-2 tháng. Do đó, chúng tôi kỳ vọng chi phí PVC trong năm 2023 sẽ thấp hơn 5% so với năm 2022. Chi phí đầu vào của PVC chiếm gần 80% chi phí sản xuất của BMP. Việc giá PVC tiếp tục ở mức thấp và giá đầu ra dù dự báo giảm nhưng vẫn ở mức cao tiếp tục giúp biên lợi nhuận ở mức cao.

✅ Quan điểm ngắn hạn: Chúng tôi dự báo lợi nhuận sẽ tăng trưởng cao so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 do mức nền thấp trong nửa đầu năm 2022, và việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt trong nửa đầu năm 2023 sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Xem bài báo cáo chi tiết tại: BMP – GIÁ PVC THẤP HỖ TRỢ CHO BIÊN LỢI NHUẬN - Stock24h

image

image

1 Likes

Ra thông tin lãi lớn cái là đánh hỏng trần luôn mà sợ thậc