Bộ đội về làng?

, , ,

BỘ ĐỘI VỀ LÀNG?

Sau ngày thứ 4 giảm điểm biên độ lớn, thị trường buổi sáng giằng co và Swing down đến hết phiên sáng. Sang phiên chiều, ai ai cũng nghĩ sẽ có áp lực bán lớn của phiên 40 điểm hàng về tuy nhiên dòng tiền trở lại mạnh mẽ kéo bùng nổ chỉ số. Đóng phiên:

  • VNI-Index đóng cửa tại 1153.85 (tăng 15.89 điểm)

  • VN30 đóng cửa tại 1168.60 (tăng 15.23 điểm)

Thanh khoản hôm nay có sự sụt giảm dưới mức trung bình nhưng đà hồi phục rất lan tỏa. Đa phần các CP đều có nhịp hồi phục tốt. Điểm nhấn dòng tiền hôm nay là nhóm Bank, Chứng khoán, Bán lẻ, Bất động sản và ĐTC- những nhóm ngành tiêu biểu của thị trường. Phía khối ngoại và tự doanh tiếp tục đà mua ròng.

Về chart kĩ thuật, chart VNI tạo một cây nến xanh (nến hình búa) đóng cửa cao nhất phiên, vol ở mức thấp. Vậy đánh giá phiên hồi phục hôm nay? Q đánh giá hôm nay là một phiên hồi phục tốt mặc dù thanh khoản thấp. Vol bé cũng một phần tại tâm lí NĐT lo sợ nhịp chỉnh sẽ sâu hơn mà không dám mua vào, cũng là vì thị trường xác nhận tạo đáy. Chúng ta tự kiểm chứng vùng đáy bao giờ cũng cạn thanh khoản phải không nào?

Đoạn tới VNI sẽ đi ngang quanh vùng 1145± một vài phiên, sẽ còn tiếp tục rung lắc tích lũy trước khi đi lên lại. Cản gần nhất của thị trường là vùng EMA100 mới bị thủng- vùng 1160±, Q kì vọng dòng tiền tiếp tục duy trì và vượt được vùng này, như vậy thì sẽ có một sóng hồi phục “ra trò’’ cho NĐT. Không ai đoán trước được thị trường nên cần quan sát vận động dòng tiền để đưa ra chiến lược cho hợp lí.
VNI đã tiếp cận kênh dưới của trend tăng trung hạn, nếu tích lũy tốt ở vùng này Q đánh giá đây sẽ là cơ hội tốt cho các NĐT cả ngắn, trung và dài hạn.

Anh chị đã chuẩn bị tiền cho cơ hội kiếm lợi nhuận phía trước chưa nào? Tham gia cùng team để được nhận những khuyến nghị tốt và kịp thời nhất nhé cả nhà.

Upp