BỠ NGỠ: Đang đà đục Trần, 1 cổ phiếu BĐS bị "đạp sàn" chỉ trong 30 giây, lệnh bán chồng chất lệnh mua chả mấy ai

Cú giảm sàn bất ngờ của cổ phiếu QCG khiến nhà đầu tư nhỏ lẻ không kịp trở tay . Mặc dù vậy, đây là hệ quả tất yếu sau nhịp tăng 200% của cổ phiếu bất động sản này từ đầu tháng 5.

Đang từ trạng thái tăng trần phiên thứ 14 liên tiếp, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai (sàn HOSE) bất ngờ bị xả bán mạnh; thị giá rơi về mức sàn 11.250 đồng/cp; thanh khoản tăng từ 500.000 đơn vị lên mức 2,6 triệu đơn vị lúc 10h20.

Các lệnh bán liên tục xuất hiện chủ yếu được thực hiện bởi dòng tiền “cá mập”.

Cú giảm sàn bất ngờ xuất hiện khiến nhà đầu tư nhỏ lẻ không kịp trở tay . Mặc dù vậy, đây cũng là hệ quả tất yếu nhịp tăng đột biến 200% của mã kể từ đầu tháng 5/2023.

Trong văn bản giải trình cổ phiếu tăng trần gần nhất, phía Quốc Cường Gia Lai cho biết, giá cổ phiếu tăng trần là sự việc khách quan, nằm ngoài kiểm soát của doanh nghiệp (việc quyết định mua, bán cổ phiếu là sự tự lựa chọn của các nhà đầu tư). QCG không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, Quốc Cường Gia Lai cũng thông tin đã công bố việc công ty nhận được Quyết định thi hành án chủ động của Cục Thi hành án dân sự TP. HCM về việc hoàn trả cho Công ty số tiền gần 17 tỷ đồng đang tạm giữ tại tài khoản của Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM và thông tin về kết quả phán quyết của Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam liên quan đến vụ kiện đã công bố trước đây (QCG là nguyên đơn).

Liên quan đến phán quyết của VIAC, VIAC tuyên bố QCG đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định và buộc Sunny Island phải hoàn trả cho QCG toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng mà Sunny Island đã nhận theo biên bản giao nhận ngày 31/3/2017.

Tóm tắt về vụ tranh chấp giữa Sunny và QCG, vào tháng 3/2017, hai đơn vị đã ký với nhau Hợp đồng hứa mua và hứa bán liên quan đến Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển tại huyện Nhà Bè, TP. HCM. Theo hợp đồng, Sunny sẽ phải chuyển cho QCG số tiền 4.800 tỷ đồng theo lộ trình được quy định trong hợp đồng và QCG có nghĩa vụ chuyển nhượng phần đất tương ứng với số tiền đã nhận.

Tuy nhiên, mâu thuẫn xảy ra khi Sunny chỉ giải ngân đến 2.882 tỷ đồng thì dừng lại. Trước động thái của Sunny, sau khi quá hạn chuyển tiền, QCG đã nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) để giải quyết tranh chấp. Mong muốn của QCG là trả lại toàn bộ 2.882 tỷ đồng đã nhận từ Sunny; đổi lại phía Sunny phải chuyển nhượng lại toàn bộ phần đất đã nhận.

Làm giàu cho nó mua siêu xe biệt thự

đập hộp pheeeee

chết màay chưa, cho màay chừa