Bỏ phiếu cho các tổ chức tương lai

, , ,

Bỏ phiếu cho các tổ chức tương lai:

FPT
HPG
ACB
CTR
FRT
DGC

Với tư cách một nhà đầu tư, bỏ phiếu cho tổ chức mang lại sự đổi mới, phát triển tương lai mới là sứ mệnh lớn nhất, tuyệt vời nhất .

Khi bạn nhận ra điều này là lúc bạn bước đi trên con đường mới, con đường trở thành người xuất sắc nhất trong thế hệ của mình .

Đầu tư cách đây cả thế kỷ là :
Bạn đang sở hữu một khoản đầu tư trị giá X đô la, khoản đầu tư này mang lại khoản thu nhập hàng năm là Y đô la. X, hoặc Y, hoặc cả hai có khả năng tăng thêm giá trị theo thời gian. Và, Y đô la này đủ để trang trải cho cuộc sống tuyệt vời của bạn trong ít nhất 1 năm .

Cuộc sống tuyệt vời là một cuộc sống mà bạn thấy hạnh phúc, không phải suy nghĩ về tiền bạc, làm những việc bạn thích, bên những người bạn thích, vào bất cứ khoảng thời điểm nào bạn thích .

Và nó khác xa cuộc sống phung phí, sa đọa, mất kiểm soát .

Đầu tư cũng như mọi lĩnh vực khác, cơ sở nguyên thuỷ là nền móng cho mọi vấn đề tư duy. Đầu tư hiện đại cũng như vậy, chưa bao giờ khác biệt cách đây hơn nửa thế kỷ .

5 Likes

Bỏ phiếu cho tổ chức tương lai thật tuyệt. Nó không bao giờ giống kiểu đánh bạc hiện tại, mua bán cổ phiếu chênh lệch giá, T +, không quan tâm đến chất lượng doanh nghiệp (vi mô) .
Chính tâm lý cờ bạc chiếm số đông này tạo ra hiệu ứng tâm lý đám đông, tâm lý này gây ra những thảm họa trên thị trường tài chính, vì sự lây lan siêu nhanh nhờ công nghệ hiện đại .

Chỉ có đầu tư đích thực mới mang lại giá trị tốt đẹp cho thế hệ chúng ta, cho cả tương lai con cháu của chúng ta .

2 Likes

Đối với tiền bạc. Kỷ luật là trạng thái tự do, còn vô kỷ luật bắt đầu trạng thái nô lệ của tiền bạc.

Tự do tài chính là đạt được mức cân bằng thu chi, cộng với những khoản đầu tư am hiểu sâu sắc, và một bảo hiểm dự phòng tài chính cho một thiên ngan đen .

paul_volcker

3 Likes

"Tôi xem “cổ phiếu” như một công việc kinh doanh. Những người khác sẽ nhìn vào nó và nói, ‘Chà, cổ phiếu đó chẳng làm được gì trong vài năm rồi.’

Ai quan tâm liệu cổ phiếu đó có làm được gì trong vài năm không? Tôi không quan tâm liệu “giá” trang trại của tôi có làm được gì trong vài năm hay không. Tôi biết rằng nó có thể sản xuất.

Vì vậy, bạn phải xem nó như một tài sản hữu ích chứ không phải như một thứ gì đó ngọ nguậy trên một tờ giấy."

– Warren Buffett

3 Likes

Phân tích cổ phiếu của DN bắt đầu từ việc KD.
GIÁ TRỊ ở đây sẽ xoay quanh CÔNG VIỆC KINH DOANH của cty .

  • Triển vọng sản phẩm, dịch vụ trong tương lai
  • Triển vọng tăng trưởng ngành, thị phần trong dài hạn
  • Sự chắc chắn của LỢI THẾ CẠNH TRANH BỀN VỮNG - VỚI BIÊN LÃI GỘP CAO
  • Một BLD tốt thể hiện ở khả năng PHÂN BỔ VỐN. VĂN HOÁ KINH DOANH tôt, trung thực, có tầm nhìn .

Theo Phillip Fisher : “Qua nhiều năm, lợi nhuận dài hạn thu được sẽ lớn hơn rất nhiều, những cty nhỏ có nền tảng KD tăng trưởng sẽ tạo ra lợi nhuận đánh bại những công ty lớn. Tuy nhiên ngay cả các cổ phiếu an toàn của các cty lớn có mức tăng trưởng thận trọng nhất ( tăng trưởng chậm ), thì cũng tạo ra khoản lợi nhuận ÍT NHẤT VÀI LẦN so với khoản đầu tư ban đầu .”
from: @Dam_Dam

3 Likes

trai_dat.PNG

1 Likes

CÁC CÂU HỎI HAY KHI XEM XÉT MỘT DOANH NGHIỆP

Nó có phải là một doanh nghiệp đơn giản để hiểu và đánh giá không?
Các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bền vững như thế nào?
Tính kinh tế của doanh nghiệp hấp dẫn đến mức nào?

CÁC CÂU HỎI VỀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Có thâm dụng vốn và vốn lưu động không?
Nó có phải là một doanh nghiệp sử dụng nhiều tài sản không?

CÁC CÂU HỎI VỀ CHI PHÍ

Biến động của giá nguyên vật liệu như thế nào?
Công ty có cơ cấu chi phí cồng kềnh không?
Hoạt động kinh doanh có được tài trợ nhiều bởi nợ không?

CÁC CÂU HỎI VỀ LỢI THẾ CẠNH TRANH (HÀO KINH TẾ-MOAT)

Lợi tức trên vốn đầu tư có vượt quá 15-20% không?
Có những cty mới tham gia vào thị trường đe dọa những cty đương nhiệm không?
Công ty có thị phần và tâm trí thống trị không?
Liệu có thể tăng giá các sản phẩm, dịch vụ cuối cùng của mình, điều chỉnh theo lạm phát mà không làm ảnh hưởng đến tăng trưởng đơn vị-sản lượng, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không?
Doanh nghiệp có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong bao lâu? Chặng đường tăng trưởng có thực sự dài?
Quy mô thị trường mà công ty hoạt động là bao nhiêu?

CÁC CÂU HỎI VỀ BAN LÃNH ĐẠO

BLD phân bổ vốn có tốt và hợp lý không?
Họ đã làm gì với tiền mặt dư thừa trong quá khứ?

Có thường xuyên pha loãng vốn chủ sở hữu không?
Ban quản lý có trung thực và có năng lực không?
Họ có đối xử công bằng với các cổ đông thiểu số không?

from @Dam_Dam

2 Likes

Đầu tư cách đây cả thế kỷ là : NDT chỉ sở hữu cổ phần (bank, cty quốc doanh, cty cổ phần tư nhân…), hoặc sở hữu trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp… Và họ chỉ quan tâm đến: Lợi nhuận hoạt động của doanh nghiệp đứng sau cổ phần, lợi tức được chia, lợi tức của trái phiếu. Chính là khoản thu nhập Y đô la đã đề cập ở trên .

Họ không bao giờ quan tâm mua bán chênh lệch giá như ngày nay. Tất nhiên ngày đó cũng chưa có được thị trường thứ cấp với hạ tầng như ngày nay, nhưng bản chất của đầu tư nguyên thuỷ là vậy, nó mãi mãi trường tồn .

2 Likes

Bản chất thời đó chủ yếu là khoản đầu tư vào trái phiếu, và hưởng lợi tức cố định .
Nhưng đó cũng chính là đầu tư thật sự, chính Warren Buffett lan toả khái niệm "một trái phiếu mang đặc điểm cổ phiếu khi có phiếu mua hàng (giá trị cổ phiếu) và tiền lãi (lợi tức) luôn tăng trưởng. Trong khi của trái phiếu, giá trị trái phiếu và lợi tức thì cố định .

1 Likes

2 Likes

Sẽ là một mức tăng trưởng gần 400%

1 Likes

Đối với mảng coin, nếu bạn hiểu sâu hay tham gia đầu cơ. và nó phụ thuộc 100% vào đồng tiền đầu đàn bit-coin…
Không khuyến khích người fomo không hiểu biết, vì chỉ việc quên pass trên sàn thôi cũng có nguy cơ mất tài khoản và mất sạch vốn, chưa nói bị hack, các ưu cầu bảo mật 2 lớp lằng nhằng mà việc mất điện thoại chưa tk google authy thôi cũng có nguy cơ mất sạch tiền…
Nói tóm lại thị trường coin là đầu cơ và không dành cho người không hiểu biết .

Đầu tư một cách nguyên thuỷ nhất .

2 Likes

Đó mới gọi là đầu tư. Bỏ phiếu cho tổ chức tương lai. Bỏ phiếu cho tổ chức mang lại sự đổi mới, phát triển tương lai mới là sứ mệnh lớn nhất, tuyệt vời nhất .

7

1 Likes

toàn bốc phét hết hầy

Bác chắc thích trade t+

Không! theo tôi ngày xưa người ta đầu tư đúng là giống như bác chủ thớt nói, còn bây giờ như thế nào tôi không biết, vì tôi không phải số đông, tôi là @Dam_Dam tôi cũng có phương pháp đi ngược số đông .

Đầu tư chính là góp vốn với doanh nghiệp và chờ được chia lợi tức từ kết quả kinh doanh, nếu doanh nghiệp tuyệt vời tái đầu tư toàn bộ lợi tức giống Bershire Hathawy thì mỗi đồng giữ lại sẽ tương ứng với sự tăng giá ít nhất 1 đồng trên thị giá cổ phiếu. Đó mới là đầu tư đích thực .

ủng hộ quan điểm của bác .

khoa học cũng có khoa học cơ bản (khoa học nguyên thuỷ) và đó là cách lý giải mọi thứ, đầu tư cũng vậy nó vẫn là phương pháp nguyên thuỷ cách đây 100 năm .