Bóc tách phiên giao dịch đẫm máu 13/02/2021

, , , , , , , ,

Vnindex phiên hôm nay sau khi Đông và team bốc tách ra từng khung thời gian thì có các kết luận sau :

- ATO - 10h21 : Phe cầu thất bại toàn bộ trong quá trình neo giá và bị phe cung lấn ác mạnh ( Giá + khối lượng lót cầu giảm dần và thế là cung liên tục bán thẳng xuống )
→ Phủ nhận toàn bộ nhịp kéo cuối giờ chiều hôm qua , tiếp tục tạo tâm lý bi quan tiêu cực cho thị trường

- 10H21 - 11H30 : Lực bán cạn kiệt và lực cầu tạo được vùng cân bằng sau đó kích lên với thanh khoản thấp . Nhà đầu tư muốn bán cũng lưỡng lự lại và kỳ vọng hồi thêm tí bán cho được giá .

Tạo được 1 điểm cân bằng nhưng chưa tạo được niềm tin cho lực cầu ( Vì chỉ mới chuyển tâm lý hoảng loạn sang bình tĩnh ) . Phe cung có hàng sẵn đã bán gần hết hàng rồi nên ngưng nhưng vấn đề là phe cung sẽ có hàng vào phiên chiều thì cũng muốn bán hạ tỷ trọng để tăng tính an toàn cho danh mục

13H - 13H30 : Những người đợi cả một phiên sáng chưa được bán bắt đầu cơ cấu hạ tỷ trọng để an toàn danh mục , điều này đã tạo ra một lượng bán cực lớn vào 30p đầu tiên mở phiên chiều , không những thế còn kéo theo phe cung lưỡng lự phiên sáng quay lại bán tháo .
→ Tắt cầu trên toàn mặt trận , tâm lý nhà đầu tư bây giờ là vớt vác những gì còn sót lại nên không ngại MP bất chấp

13H30 - ATC :
- Lần kích đầu tiên : Cung hoảng loạn đã được hấp thụ một phần và kích lên với thanh khoản nhỏ nhưng vẫn nhanh chóng trở lại đà giảm và lần giảm mạnh là mạnh và sốc nhất trong ngày .
→ Những mã cổ phiếu còn giữ sắc xanh cũng bị bán mạnh cho về đỏ cho thấy tâm lý hoảng loạn lúc này của nhà đầu tư không còn phân biệt đâu là cổ tốt cổ xấu nữa vì lo ngại thủng múc này sẽ về 1000 .
- Lần kích thứ 2 : Phe cầu bùng nổ khối lượng kéo mạnh liên tục tạo GAP giá , lần đầu trong ngày tạo được tâm lý fomo cho nhà đầu tư , nhưng đâu lại vào đấy khi cung duy trì đà bán mặc dù không mạnh nhưng đủ làm cầu lại lo sợ không lót tiếp tục đưa thị trường về vùng gần mức thấp nhất ngày .
→ Lần này điểm đáng chú ý là STB + BID + CTG + MSN là đầu tàu kéo mạnh đã tạo ra tâm lý tích cực cho nhà đầu tư và một số cổ phiếu nằm sàn đã có tín hiệu thoát sàn .
ATC : Các cổ phiếu đã có đà tăng bức tốc trước đó thì đã cân giá gần như cao nhất ngày trong phiên ATC ( Thậm chí STB , BID phá đỉnh phiên sáng )

:hotsprings:Tổng Kết : Liên tục là những pha hồi kĩ thuật thất bại trong phiên đã làm tăng sự hoảng sợ lo lắng cho những người cầm hàng và cuối cùng những người lỳ đòn nhất cũng phải bán ra để bảo toàn khoản đầu tư . Phiên hôm nay tạm gọi là một phiên Washout nhưng có thành công hay không thì chưa thể kết luận ngay và một điều có thể kết luận ở thời điểm này là các nhịp hoảng loạn và bán mạnh sẽ không còn xuất hiện nữa . Có thể sẽ tiếp tục giảm nhưng giảm nhẹ và sớm tạo cân bằng tại vùng giá 1031 - 1043 .

1 Likes

thế ad nghĩ sao về việc mua thăm dò trong những phiên sắp tới ?

2 Likes

Thời điểm này bắt đầu thăm dò dần là hợp lí nhưng phải lựa chọn ngành vì phân hoá mạnh đấy

2 Likes

Nay kéo trụ rõ tạo nến rút chân, thị trường xanh vỏ đỏ lòng. Thị trường chắc hồi dc 1,2 phiên

1 Likes

Mình thấy việc xanh vỏ đỏ lòng bây giờ không ảnh hưởng nhiều vì giai đoạn này thị trường phân hoá thì dòng tiền chỉ tập trung vào một số ngành đặc biệt ngân hàng vẫn còn dư địa tăng trưởng , còn mấy ông như BDS thì đỏ thì cũng là lẽ thường tình bác . Đồng ý view thị trường 1-2 phiên nữa sẽ cân bằng

Đã thăm dò một ít hôm nay, thấy còn sâu

1 Likes

Dò mã gì đấy bác , chia sẻ anh em có chuyện bàn tán , thị trường này giờ chỉ ngồi phím chuyện với nhau học tập là chính

2 Likes

2 mã bđs và 1 doanh nghiệp thiết bị điện tử G**

Vừa mua xong thì có ông anh chửi ngu :rofl:

1 Likes

Phái sinh chiều nay đã có điểm chốt short đầu tiên và cân cao ATC để giết Short ( những ndt kỳ vọng 1000 )

thấy sâu bọ và ruồi bọ nó trong vni quá nhiều. cái j cũng có giá của nó. điều hành tốt

1 Likes

Nay các brokers đổi hết thành họ CHUI tên LỦI rồi anh em nhẩy

1 Likes

Ngu hay không thì phải để vài phiên nữa thị trường trả lời mới biết được nhưng view tôi đánh giá việc phiên hôm nay đánh hồi kĩ thuật thất bại 4-5 thì nhà đầu tư cá nhân cũng hoảng bán cơ số rồi .
Với việc nhiều thông tin tiêu cực ra lúc này càng làm cho tâm lý lo lắng . Hành động ngược chưa chắc lúc nào cũng đúng nhưng nó sẽ đỡ rủi ro hơn là đi theo đám đông

nó vẫn hô hào là nghề của nó. chui vào bãi í trâu à

1 Likes

Đến lúc thay những con sâu bọ mới biết luật chơi mới lên .

1 Likes

nói như trẻ con. sâu bọ chúa ko diệt nổi

chuẩn bị múc đi cả nhà

1 Likes

Chúa nào cũng sẽ bị thay thế thôi bác , chứ ý bác là thị trường trong sạch , thông tin công bố đúng như mục đích à . Thế thì đâu gọi là sòng =)) , Tạo Demo mà chơi cho đỡ bị mất mác đỡ tức

nói như đúng rồi

Thấy bác nào cũng hô múc nhưng tay vẫn đặt bán nha

chưa bác nay tôi còn mua thêm

1 Likes