Bsr - cổ phiếu cho 2023

Cổ phiếu BSR đã không còn quá lạ lẫm với thế hệ NĐT mới trong giai đoạn từ 2020 đến nay.
Câu chuyện về cơ bản của BSR có lẽ mình không cần nói quá nhiều, post này chỉ nói về những cái mới đáng chú ý của BSR. Đầu tiên là về chỉ số brent crack spread future (sàn Singapure) NĐT nào mà hay đánh BSR giai đoạn trước đều biết BSR rất nhạy với chỉ số này, nhìn chart chỉ số trên NĐT cũng phần nào hiểu lý do mà suốt nửa cuối năm 2022, BSR không được đánh cùng sóng với phần còn lại của họ nhà dầu khí. Tuy nhiên D1N1 chart đang có cấu hình hồi phục ấn tượng, đặc biệt trong phiên 30/12 đã gần về mốc tháng 8 (đây là mốc tương ứng với giá 2x của BSR)

Câu chuyện thứ 2 là về giá OIL thế giới vẫn tiếp tục xu hướng hồi phục, ngày TQ chính thức mở cửa cũng cận kề sẽ là 1 cú hích lớn tới giá dầu khí.
Còn một câu chuyện cuối NDT cần lưu ý là BSR dù có KQKD ấn tượng trong 2022, tuy nhiên LNST quý 4 đang được dự báo giảm dù đã tăng sản lượng từ T11/2022. Theo mình thì đây không phải là điều quá đáng lo, nếu ra tết BSR ra bc KQKD không đẹp và bị bán với vol thấp thì đây sẽ là cơ hội mua tốt để đầu tư BSR cho cả 2023.

năm 2022, BSR đã quản trị biến động, tận dụng cơ hội của thị trường dầu mỏ, điều hành quyết đoán, bán hàng linh hoạt, kết hợp duy trì vận hành sản xuất an toàn - ổn định - liên tục ở công suất cao trên công suất thiết kế của Nhà máy (có những thời điểm lên đến 112% công suất thiết kế để giảm áp lực thiếu hụt nguồn cung cho thị trường nội địa), v.v…BSR đã đạt được các kết quả vượt xa so với kế hoạch đã được giao, cụ thể: sản lượng sản xuất và xuất bán vượt từ 7-8% (khoảng 7,0 triệu tấn sản phẩm), … Tổng doanh thu đạt trên 166,9 nghìn tỷ đồng; nộp NSNN trên 18,3 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 12,2 nghìn tỷ đồng.

KQKD quý 4 lãi 1500 tỉ không phải âm 700 tỉ như các báo đưa tin dự đoán. Báo chí là công cụ của bigboys khi muốn gom hàng cố tình ra tin xấu và tin sai lệch

Cho hỏi năm 2023 này Bsr có Bảo dưỡng sửa chữa Lớn nữa ko hay để sang 2024 b nhỉ !!?