BSR dự kiến chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 7%

BSR dự kiến chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 7%, bổ sung nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển BSR dự kiến chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 7%, bổ sung nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển.

1 Likes

Đưa TT lên cho ae coi với bác

1 Likes

image
image
Ngày 13/4/2022, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

Tham dự đại hội có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); ông Trần Xuân Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Deloitte Việt Nam và đại diện lãnh đạo các công ty chứng khoán. Về phía BSR có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội; Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Trưởng các ban chức năng BSR; cùng đông đảo các cổ đông công ty.

image
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội báo cáo hoạt động của HĐQT và từng thành viên HĐQT năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

BSR dự kiến chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 7%, bổ sung nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triểnBSR dự kiến chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 7%, bổ sung nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển.

Kế hoạch lãi giảm 89%

Sáng ngày 13/4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Ông Bùi Ngọc Dương, Tổng giám đốc trình kế hoạch kinh doanh năm nay gồm tổng doanh thu 95.644 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.628 tỷ đồng; lần lượt giảm 43% và 89% so với thực hiện năm trước.

Lãnh đạo BSR cho biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của công ty như thuế nhập khẩu xăng giảm từ 8% xuống 5% và thuế thu nhập doanh nghiệp tăng từ 5% lên 10%; lạm phát đang ở mức cao khiến chi phí hoạt động tăng cao; Nghị định 95/2021/NĐ-CP VÀ 83/2014/NĐ-CP về công thức giá trong đó giá cơ sở và phụ phí có thể gây tác động bất lợi đến hiệu quả của công ty; nhà máy dự kiến thực hiện TA5 (bảo dưỡng lần 5) khiến tổng sản lượng sản xuất và xuất bán thấp hơn các năm không có bảo dưỡng.

Bên cạnh đó, ông Dương chia sẻ thêm năm 2022 gặp thuận lợi là crack margin (chênh lệch giá giữa dầu thô và các thành phẩm từ dầu) cao nhất từ khi nhà máy lọc dầu Dung Quất đưa vào vận hành, giá dầu thô và sản phẩm có xu hướng tăng góp phần giúp lợi nhuận đạt kỷ lục. Song thị trường dầu thô diễn biến phức tạp từ đầu quý III và cuối quý IV, crack margin giảm.

Lãnh đạo BSR nhận định có nhiều thách thức cho giá dầu trong năm nay. Các ngân hàng trung ương trên thế giới thắt chặt chính sách tiền tệ, liên tục tăng lãi suất khiến triển vọng kinh tế thế giới ngày càng phức tạp, khó tiên đoán và có khả năng rơi vào suy thoái; căng thẳng địa chính trị; xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường dầu mỏ…

Riêng quý đầu năm, Tổng giám đốc chia sẻ crack margin bình quân còn tương đối cao. Song, bối cảnh thị trường hiện nay khó đoán định và thay đổi liên tục, cụ thể crack margin tính đến nay còn 12 USD/thùng. Cùng với đó, nhà máy lọc dầu trong tháng 1 chịu ảnh hưởng thời tiết, 10 ngày đầu tiên không nhận được dầu thô ảnh hưởng đến sản lượng quý I. Giá dầu tính đến cuối tháng 3 giảm và mới phục hồi nên vấn đề tồn kho ảnh hưởng. Doanh nghiệp kỳ vọng lợi nhuận quý I tốt.

Theo nhiều dự báo, lợi nhuận quý II có thể đi lên nhưng crack margin sẽ giảm dần vào quý III và IV tương tự như năm 2022. Công ty đang cố gắng kiểm soát chi phí. Song vấn đề giá nguyên liệu đầu vào khó đoán định và chịu ảnh hưởng lớn của bối cảnh kinh tế vĩ mô.

Ngoài ra, để giãn tiến độ TA5 thì ban lãnh đạo phải làm việc với nhiều bên liên quan như Bộ Công Thương, bên cung cấp thiết bị, đơn vị bảo hiểm… BSR kỳ vọng có thể giãn tiến độ TA5, qua đó làm gia tăng về mặt công suất, tận dụng thời điểm thị trường tốt (crack margin cao, nhu cầu xăng dầu trong nước tăng cao…).

Trong trường hợp TA5 được trì hoãn, nếu giá dầu duy trì mức 70 USD/thùng, doanh thu công ty có thể tăng thêm 18.000 – 24.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng thêm 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra.

Năm 2022, công ty ghi nhận tổng doanh thu 168.964 tỷ đồng, tăng 65%, lãi sau thuế 14.669 tỷ đồng, gấp đôi năm 2021. Với kết quả này, HĐQT trình chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 7% vốn điều lệ, tương đương mức chi trả 2.170 tỷ đồng.

Nhu cầu đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 lên đến 18.400 tỷ đồng

Tại đại hội, HĐQT trình trích 30% tương đương, 4.451 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế 2022 để đưa vào quỹ đầu tư phát triển. Sau khi trả cổ tức và trích các quỹ, công ty còn 7.881 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

HĐQT tính toán nhu cầu vốn cho dự án nâng cấp nhà máy lọc dầu và dự án khác giai đoạn 2021 – 2025 lên đến 18.406 tỷ đồng nên cần trích quỹ và giữ lại lợi nhuận lớn.

Cụ thể, dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất có tổng mức đầu tư ban đầu 1,8 tỷ USD. Qua quá trình triển khai, dự án gặp nhiều khó khăn, các thông số đã phê duyệt không còn hiệu quả và khả thi. Vì vậy, người đại diện vốn của PVN tại BSR đang thực hiện các trình tự thủ tục điều chỉnh dự án với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Với phương án thu xếp vốn gồm 60% vốn chủ sở hữu và 40% từ nguồn vốn vay, BSR cần thu xếp khoảng 15.485 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong kế hoạch 5 năm 2021-2025, nhu cầu vốn chủ sở hữu đầu tư cho các dự án khác và mua sắm tài sản cố định là 2.921 tỷ đồng.

HĐQT cho biết thêm số tiền 4.451 tỷ đồng trích từ lợi nhuận sau thuế 2022 thì số dư quỹ đầu tư phát triển đạt 10.047 tỷ đồng. Nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 7.881 tỷ đồng sẽ dùng để bổ sung quỹ đầu tư phát triển, chia cổ tức bằng cổ phiếu hoặc tiền mặt trong các năm tiếp theo tùy tình hình sản xuất kinh doanh và phương án thu xếp vốn thực tế cho nhu cầu đầu tư.

Việc niêm yết HoSE còn vướng

Tại đại hội, HĐQT trình phương án niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE). Doanh nghiệp đã đạt nhiều tiêu chí để có thể niêm yết trên HoSE và đã ký hợp đồng tư vấn niêm yết.

Tuy nhiên, báo cáo kiểm toán hợp nhất 2021 và năm 2022 của BSR có vấn đề nhấn mạnh là Tòa án nhân dân Thành phố Quảng Ngãi đang làm thủ tục cần thiết để chuẩn bị đưa ra xét xử vụ kiện một số ngân khởi kiện Công ty cổ phần Nhiên liệu Sinh học Dầu khí Miền Trung (công ty con) lên quan đến khoản vay quá hạn.

Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định điều kiện để niêm yết là không có các khoản nợ phải trả quá hạn trên 1 năm tính đến thời điểm đăng ký. Theo lãnh đạo BSR, luật chưa hướng dẫn cụ thể xem xét nợ phải trả quá hạn trên BCTC công ty mẹ hay BCTC hợp nhất. Doanh nghiệp đang làm việc với cơ quan liên quan để làm rõ.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội chia sẻ do chưa rõ ràng về luật nên BSR cũng khó có câu trả lời rõ ràng từ cơ quan chức năng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn đang xúc tiến để sớm giải quyết và đưa cổ phiếu niêm yết trên HoSE.
Trên: Petrotimes.

BSR này nói thật KHÔNG thua gì GAS đâu, siêu Tổng công ty đó

1 Likes

BSR : giá 49.000 tỷ

Doanh thu 167.000 tỷ
Tiền 25.000 tỷ
Phải thu 16.000 tỷ
Tồn kho 17.000 tỷ
Tài sản cố định 18.000 tỷ
Khấu hao 2.000 tỷ/năm
Vay 9.000 tỷ

Dòng tiền DƯƠNG 7.000 tỷ

Tài chính khá lành mạnh

1 Likes

Khoản nợ cũng không đáng kể là bao.

Tổng nợ 27.000 tỷ, nhưng Tiền tồn kho 25.000 tỷ ===> Khả năng thanh toán TỨC THỜI. Tức trả phát 1 hết nợ

Nói thật làm Chủ tịch HĐQT của BSR còn ngon hơn Chủ tịch HĐQT GAS đó

Siêu Tổng Công ty

nhưng cp bị đì quá bác, nó nặng mông quá.

Xin hỏi là bác đầu tư mấy năm roài, hay chỉ mấy tháng mà nói nặng mông gì ở đây

Tui nắm nó từ giữa 2019 đến nay, và cũng chưa muốn bán. Vì xăng dầu nó cũng đang lọc hằng ngày, cổ tức vẫn chia tiền nhưng hiện chưa nhiều. Tài chính thì vẫn ổn

Muốn thành công ở cái TTCK này cần phải là Nhà đầu tư, chứ loay hoay vô vài ngày vài tháng mà đòi ăn liền thì có mà mơ, sớm muộn cũng đem tiền cho thị trường nó luộc

1 Likes

dạ vâng ạ, hihi, cầm k nhiều năm bằng bác ạ…

@Nguoituyetquoc tag nhẹ ạ

1 Likes

Thôi khỏi tag anh trong mấy chủ đề về BSR. Anh cá là anh thuộc top 100 người đầu tiên biết tin về BSR trong topic này đó. (Topic này hình như có mấy chục?)

Giá hnay quá đẹp. Chắc chỉ xuống đến đây thôi ae nhỉ

15 mua đẹp bác

Ko có 15 đâu

1 Likes

xuống 15 rồi bác

Có người còn nói nhịp này xuống 14.8
Nhưng cái khó hơn, là nghe nói lái dầu chơi khác biệt

Cho dù muốn cầm lâu, tôii cũng vẫn muốn trade
Bác nào có kinh nghiệm sóng mã này chỉ giúp ạ
Tôi muôn mua một ít


SAR hướng xuống, BB bo cũng chưa hẹp, khả năng break mạnh là ko có, SW thì đúng hơn, điểm đẹp mua là cuối 14 đầu 15 cũng là ok rồi bác, hỗ trợ mạnh ở 15 rồi.

1 Likes

ủa sao chart bác đang dùng khung D sao lại k có giá 17+ nhỉ?