Bùng nổ theo đà 02/11/2023, đừng mua đuổi phiên mai 03/11/2023

, , ,

Thị trường phiên 02/11/2023 :

  • Tăng 35.81 điểm (+3.44%), thanh khoản thị trường đạt hơn 14,6 nghìn tỷ. Phiên hôm nay xác nhận phiên bùng nổ theo đà, trường hợp đặc biệt khi % tăng giá trên 3% của phiên nỗ lực hồi phục thứ 2.
  • Với mức thanh khoản thấp thì chỉ số VNIndex sẽ có nhịp test lại khoảng 4 đến 7 phiên, nhịp test này yêu cầu 2 thứ để xác nhận thị trường tạo đáy: Giá không được thấp hơn vùng 1040 điểm và tích lũy với thanh khoản thấp ( những phiên giảm giá thì % biến động không nên giảm vượt 1%). Nhịp này tương đồng với nhịp tạo đáy 16/11/2022, nhưng khác nhau về cách tạo đáy ở kịch bản hiện tại thị trường mở gap tăng điểm chứ không phải Force sell.
  • Cổ phiếu ở nhịp này cũng đa phần tạo 1 đáy đi lên nên cần phải có nhịp test lại. Nếu nhìn chi tiết thì những cổ phiếu như : DIG, DXG, HDC đã có 2 hoặc 3 đáy trước. Còn những cổ phiếu phần lớn trên thị trường có 1 đáy, đặc biệt nhóm chứng khoán sẽ có nhịp test đáy và đây là cơ hội mua cùng với nhịp test của thị trường.
  • Dòng tiền: Tăng mạnh trên diện rộng, nhiều cổ phiếu tím ngắt. Tâm điểm vẫn nằm ở nhóm bất động sản và chứng khoán.
  • Vĩ mô: Chỉ số DXY và US10Y của MỸ đã có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn, nên sắp tới tỷ giá sẽ hạ nhiệt.
    Xem chi tiết:
1 Likes
  • Chiến lược: - Phiên mai không nên mua đuổi, thị trường sẽ có nhịp test và mở ra cơ hội mua sang tuần ở các cổ phiếu nhóm chứng khoán và bất động sản. Nhóm chứng khoán chưa chiết khấu nhịp rồi, nên nhịp này hồi phục sẽ quanh 15% đến 18%. - Nhịp này vẫn xác định đánh ngắn và thực dụng, sẽ đánh xoay tua từng nhóm ngành như đã đề cập. - Ví dụ cách mua ở nhóm mới có một đáy như HCM : Sẽ cần có 1 nhịp test đáy 2 với khối lượng thấp, kết hợp với thị trường sẽ canh lấy được. Không nên mua đuổi ở phiên Break đường xu hướng giảm, nên mua ở nhịp tích lũy lại cùng với thị trường chung.