Buông "bank" là "banh"?!?!

, , , ,

Tổng giá trị khớp lệnh hai sàn sáng nay giảm nhẹ 1,6% so với sáng hôm qua trong khi giao dịch tại nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm tới 15%. BID, MBB đã quay đầu giảm trong khi CTG, TCB tham chiếu. Các mã ngân hàng khác đều tụt giá dần về cuối phiên cho thấy lực cầu đang suy yếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng biến động suy yếu khá rõ. Ngay đầu phiên BID đã đỏ và xu hướng diễn biến chính cũng là sụt giảm thêm. Chốt phiên sáng BID giảm 1,16%. Đây là diễn biến giảm lần thứ 2 trong vòng 3 phiên của mã này và cũng là 2 phiên giảm đầu tiên kể từ khi BID thiết lập đỉnh cao lịch sử mới. MBB vẫn tăng nhẹ được một nhịp trước khi rơi qua tham chiếu, đang giảm 0,24%. Các cổ phiếu ngân hàng khác trong nhóm VN30 vẫn đang xanh.

Dù vậy sức ép chốt lời đang kiềm chế giá nhóm ngân hàng tương đối rõ. Hầu hết các mã nhóm này đã bị tụt giá với biên độ khá rộng: ACB tụt 1,55% so với đỉnh trong phiên, còn tăng 0,4% so với tham chiếu; CTG tụt 1,59% về tham chiếu; SHB tụt 2,02% còn tăng 1,25%; STB tụt 1,34% còn tăng 0,34%; TPB tụt 2,37% còn tăng 0,27%… VPB, VCB, VIB, TCB, SSB, HDB tuy tụt giá ít hơn nhưng đều không giữ được mức tăng tốt nhất và mức tăng cũng rất nhỏ.

Trong đà điều chỉnh của dòng ngân hàng dòng mid cap được cho là hút dòng tiền vào

TUY NHIÊN…

Thị trường vẫn chưa có hiện tượng thay đổi cổ phiếu dẫn dắt. Về mặt đầu tư trung hạn hoặc kể cả dài hạn buông “bank” sẽ là một quyết định sai lầm cho NĐT. Phiên 11/1 đội lái vẫn đang cố làm cho NĐT nhỏ, lẻ chốt lời cổ phiếu ngành ngân hàng để đánh sang các dòng midcap khác và đó là BULL TRAP. Khi đã đã bẫy được tâm lý NĐT thì đâu lại vào đấy Tiền vẫn “đổ” vào nhóm ngân hàng. Một vài nhịp điều chỉnh là cần thiết để xây trụ thật vững cho việc đón một “đại sóng”, việc tăng trưởng tín dụng làm cho nhiều mã ngân hàng tiệm cận thậm chí vượt đỉnh thời đại thì việc “cá mập” buông cho giá thủng lại nền cũ là việc khó xảy ra. Khi đã cược đầu tư cho một con sóng ngành, NĐT cần giữ vững tâm lý khi đầu tư không fomo bán tháo và mua đuổi khi dòng tiền có sự lan tỏa tăng giá sang các nhóm cổ phiếu khác để giữ nhiệt cho thị trường chung.

3 Likes

“NGÂN HÀNG” vẫn khỏe

Bank là chân ái

@Lehuyinvest quá khoẻ

@dohuuphong em iu bank em mến bank

ngân hàng mãi đỉnh