BWE- Nơi dòng tiền phòng thủ

Với vị thế độc quyền cung cấp nước tại địa bàn Bình Dương và không có sự cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng ngành ở miền Nam. BWE có được rất nhiều lợi thế cũng như điều kiện để phát triển được nguồn doanh thu và lợi nhuận trong tương lai.
+Sở hữu 9 nhà máy nước trên địa bàn Bình Dương với công suất tối đa ước tính 1,029,000m3/ ngày đêm. Chiến lược mở rộng hệ thống dẫn nước cũng như phát triển thêm nhà máy để gia tăng công suất đang là kim chỉ Nam của BWE.
+Đi cùng với đó là địa bàn tiêu thụ, Việc thu hút đầu tư FDI tại Bình Dương vẫn thuộc top đầu của cả nước Điều này dẫn đến việc nâng cao được sản lượng nước sạch tiêu thụ so với năm 2021. Cụ thể nhất là Becamex IDC (HOSE: BCM) đang là cổ đông chiến lược với tỷ lệ sở hữu 19.4%: Nhờ vậy BWE đã trở thành đơn vị cung cấp và xử lý nước chính cho các dự án KCN và khu dân cư của BCM tại Bình Dương. Nguồn cung nước sạch sẽ còn tiếp tục được gia tăng ở các KCN khi nguồn vốn FDI dự sẽ còn giải ngân tích cực trong thời gian tới.
+Thay đổi chính sách về giá bán nước của UBND tinh Bình Dương từ 3%/ năm lên 5,6%/ năm, đang được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng về mặt doanh thu của BWE trong giai đoạn tới. Kèm theo đó là tỷ lệ thất thoát nước 7% đứng thứ 3 trong khu vực, đã giúp cho BWE không lãng phí và tận dụng được tối đa sản lương nước sạch dẫn đến biên lợi nhuận gộp duy trì mức cao trên 40%
–>Năm nay, tại ĐHCĐ thường niên năm 2022, BWE đã thống nhất kế hoạch với doanh thu 3,850 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 750 tỷ đồng. Tính đến hết 8T2022 2/2022, BWE đã ghi nhận gần 2.511 tỷ đồng doanh thu và 449 tỷ đồng LNST – tương đương hoàn thành 65% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch LNST của cả năm
Với những luận điểm đã nêu phía trên, Team dự phóng năm nay BWE sẽ ghi nhận doanh thu đạt 3,581 tỷ đồng (+14.8% svck) tỷ đồng và LNST đạt 909 tỷ tỷ đồng.Như vậy, theo dự phóng của chúng tôi, BWE sẽ còn lại khoảng 522 tỷ để book LNST. Chia đều cho 2 quý thì mỗi quý sẽ ghi nhận 261 tỷ. Với con số này thì Q3,4/2022, BWE vẫn sẽ ghi nhận tăng trưởng đều về EPS, lợi nhuận, doanh thu.
Đánh giá những số liệu trên theo tiêu chuẩn TFA thì BWE khả quan để anh chị đầu tư khi thị trường chung đang biến động mạnh như hiện tại.



Bài hay quá: