BYD sắp về Việt Nam, VINFAST sớm được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ?

Vào ngày 5/5 vừa qua, chủ tịch của BYD - gã khổng lồ xe điện Trung Quốc đã tới Việt Nam để hoàn thành các thủ tục đầu tư và sớm bắt đầu sản xuất xe điện cho thị trường nước ta.

BYD hiện đang là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Tesla. Đáng ngạc nhiên hơn là doanh số xe điện năm 2022 của hãng này còn đẫn đầu thế giới với 1,8 triệu xe, chiếm tới 18,4% thị phần.
IMG_4428

Trước đó thì đây cũng từng là nhà cung cấp Pin cho các hãng lớn như Apple, Samsung Và cả Tesla nữa.
Đáng chú ý thì cụ Warren Buffet cũng là một trong những cổ đông chính của công ty, nắm giữ tới 10,9% cổ phần nhé các bác.

Đối thủ nặng ký như thế nhưng bác Vượng thì cũng chẳng vừa khi đã đi trước một bước, thành lập công ty cổ phần taxi điện GSM, cùng với đó là hệ thống trạm sạc khắp cả nước để tiệp cận nhanh nhất với người tiêu dùng.

Vingroup thì cũng khẳng định sẽ chơi tới cùng khi thông báo Vinfast sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ qua SPAC. Cơ mà nghe nói SPAC gần như là sân sau cho các DN không đủ điều kiện IPO trực tiếp. Hơn nữa, những DN IPO qua SPAC theo thống kê đều lỗ sấp mặt, có mấy ông còn mất tới 99% giá trị.

Nên chắc cũng không hy vọng nhiều, mấy bác bảo vút lên 7x, 8x thì mơ đi nhé. Nhưng nói đi cũng phải nói lại DN nước nhà mà không ủng hộ thì mình cũng chết chứ nói gì ai, chỉ mong giữ được giá chứ chả mong gì hơn.

Anyway, túm lại thì cuộc cạnh tranh khốc liệt BYD - VINFAST này không biết sẽ có kết cục như nào nhưng trước mắt là có lợi người tiêu dùng và cả người lao động nữa.

1 Likes

Xe tàu tốt đến mấy vẫn gắn mác xe tàu. K có cửa ở VN.

1 Likes

Xe tàu này chỉ cạnh tranh về giá thôi. Sao no k mở nhà máy tại Mỹ. Vì nó k co khả năng cạnh tranh. Vinfast tầm cỡ quốc tế rồi.

Chất như Vinfast https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://sputniknews.vn/amp/20230513/hang-xe-dien-viet-nam-vinfast-gay-kinh-ngac-22987127.html&ved=2ahUKEwjG-e-k6_P-AhWumVYBHbwLBYAQFnoECA8QAQ&usg=AOvVaw3k-r7C6WWw98BYOhWmQcWE

1 Likes

Rất cảm ơn bác đã có nhã ý ủng hộ hàng Việt. Nói chung là ủng hộ như này là quá tốt rồi. Nhưng nhiều khi mua xe thì mình nghĩ vẫn phải xem cái nào chất lượng hơn mình chọn thôi. Nói chung về hành vi tiêu dùng thì mn vẫn lựa chọn chất lượng và value-for-money trước. Bỏ cục tiền ra thì không thể cảm tính “thích thì ủng hộ” được. Nếu mà BYD có xe tốt và phù hợp túi tiền, nhiều người vẫn sẽ chọn thôi bác ạ.

hãng xe này có doanh thu vượt mặt Tesla rồi đó bác, nên cũng không coi thường được đâu. Chỉ mong bác Vượng vững tay chèo thôi.

1 Likes

Hạ tầng trạm sạc điện được CP TQ đầu tư,các công ty ko phải đầu tư, nhờ thế xe điện mới phát triển ở TQ và rẻ. Iwr VN, Vin đã làm 20k trạm sạc rồi, mua BYD ở VN thì sạc ở đâu ?i

tính đến tháng 10/2022, Vinfast mới hoàn thiện việc lắp đặt hơn 1k trạm sạc khắp cả nước thôi bác nhé, bác lấy thông tin 20k trạm sạc ở đâu vậy? BYD đã gặp phó thủ tướng Trần Hồng Hà để hoàn thiện hồ sơ thủ tục xây dựng nhà máy ở VN thì việc sạc ở đâu người ta đã có trong kế hoạch rồi bác ko phải lo nhá :grin:

Chào e @Phuongnguyen217 , lâu lâu mới thấy e ra cái video, háo hức chờ e mãi. Mà xem video a chưa hiểu em nói gì nữa, chắc tại a thích đọc tin hơn là x video. Nhưng vẫn thích xem video của em :laughing:
Làm thêm nhiều video típ nhé Phương e :laughing:

1 Likes

huhu em cảm ơn anh nhiều nhé ạ!! Anh nói mà em không biết nên vui hay nên buồn :joy: :joy: em sẽ cố gắng ra nhiều video ạ, anh cứ ủng hộ tiếp nghen :smiling_face_with_three_hearts: chắc em phải thay đổi cách truyền đạt thôi chứ nhiều ng cũng nói em hơi lan man quá :frowning_face:

Có vui, có buồn mới có cảm xúc chứ e. Cứ làm nhiều video lên, anh chỉ muốn nói câu này thôi, một mai nhỡ mà cả thế giới có quay lưng không xem video của yêm làm, thì đâu đó vẫn còn có một @Voanhcuoc anh đây vẫn hàng ngày xem các video của em, yên tâm nhá. :laughing: