C4G cổ phiếu tiềm năng nhất Đầu tư công

C4G là doanh nghiệp có KQKD Q1 2023 tốt nhất trong nhóm ngành xây dựng. Đây là một trong những lý do khiến C4G được nhiều NĐT chú ý thời gian qua và cũng là một trong các doanh nghiệp có mức tăng giá ổn định nhất.

Về KQKD Q1, C4G ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 460 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế gần 41 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 27% so với cùng kỳ. Năm 2023, C4G đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 330 tỷ đồng, chi trả cổ tức tỷ lệ 10%. Như vậy, công ty mới thực hiện 10% kế hoạch doanh thu và 12% mục tiêu lợi nhuận sau quý đầu năm và kỹ vọng sẽ bức phá tốt hơn ở các quý sau.

Thực tế, KQKD của C4G đã có sự cải thiện rất tốt từ Q3, 2022. Khi công ty liên tục ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao so với cùng kỳ. C4G có doanh thu chính đến từ mảng xây dựng và nguồn doanh thu này đi vào khá đều đặn với công ty nên đảm bảo được hoạt động kinh doanh lành mạnh của C4G. Biên lợi nhuận ròng (Lợi nhuận sau thuế/Doanh thu) và biên lợi nhuận gộp (Lợi nhuận sau khi trừ giá vốn/Doanh thu) của C4G cũng tăng trưởng trở lại trong 3 quý gần đây, mặt dù chưa trở lại đỉnh cũ nhưng đây là dấu hiệu tích cực của doanh nghiệp cho thấy sự cải thiện tốt về HĐKD.

Nợ vay ngắn và dài hạn của C4G cũng ở mức cao, tuy nhiên so với đặc tính chung của ngành xây dựng là hay vay mượn nhiều thì nợ vay của C4G không phải là xấu. Công ty cũng còn lượng lớn khoản phải thu từ cho vay ngắn hạn và KH nên đảm bảo được doanh thu cho C4G trong thời gian tới.

Trên cơ sở dự báo năm 2023 có nhiều thuận lợi, C4G đưa ra kế hoạch tăng trưởng vững chắc với doanh thu 4.500 tỷ đồng (+59,7% svck) và LNST kế hoạch là 300 tỷ đồng (+117,2% svck). => Đây là mục tiêu khá lạc quan của công ty trong bối cảnh không nhiều doanh nghiệp tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng trong 2023. Định hướng 2023, C4G sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực để đẩy manh công tác đầu tư theo cả chiều rộng và chiều sâu trên các lĩnh vực hạ tầng giao thông, bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, kinh doanh tài chính, năng lượng tái tạo…

Tập trung hoàn thành tiến đô cam kết Dự án Cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt theo hình thức BOT, đảm bảo chất lượng tiến độ, hiệu quả.

Đối với dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới, bám sát Bộ, Ban, Ngành để hoàn thành quyết toán dự án (ETC, giải phóng mặt bằng, phí tài chính…) và trình Chính phủ, Quốc hội phương án xử lý vướng mắc của Dự án (chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và Nhà nước hoàn trả 100% chi phí đầu tư dự án).

Hoàn thành công tác GPMB các khu đất còn lại của Long Sơn 1 (Long Sơn 1B) và Long Sơn 3; triển khai các thủ tục liên quan đề nghị UBND tỉnh Nghệ An bàn giao đất phần còn lại của Dự án Long Sơn 1B và Long Sơn 3 cho nhà đầu tư; thực hiện các thủ tục để chuyển nhượng một phần Dự án Long Sơn 3 sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với Dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng cầu Cau, lãnh đạo C4G làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và các Sở ngành để gia hạn tiến độ thực hiện dự án

Nhìn về quy mô dự án của C4G thì công ty đang thực hiện triển khai rất nhiều dự án với quy mô vốn lên đến vài chục nghìn tỷ. Đây sẽ là những dự án đảo bảo doanh thu và lợi nhuận tốt cho C4G không chỉ trong ngắn hạn mà còn là trong dài hạn. Đây là lý do mà BLĐ tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2023.

C4G thực sự nổi bật khi phân tích về các dự liệu ở quá khứ lẫn tiềm năng trong tương lai. Vì vậy giá cổ phiếu sẽ tạo sóng gió trong thời gian dài sắp tới, nên NĐT không thể bỏ lở C4G

Về Phân tích kỹ thuật, C4G cũng thỏa các tiêu chí của một cổ phiếu tăng trưởng, khi giá đều nằm trên các đường trung bình ngắn, trung và dài hạn (MA10, MA50, MA200). Đây là đặt điểm cần có để 1 cổ phiếu vào trend tăng tốt nhất. Giá C4G cũng đã bức phá các kháng cự gần nhất và sẵn sàng tiến tới các kháng cự xa hơn.

Giá mua C4G là quanh giá 12.5 - 13. Mục tiêu ngắn hạn là 14.5. Mục tiêu dài hơn 18.

Mở tài khoản chứng khoán:

Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

mấy nay yêu quá đi ngang mãi

Bình tĩnh cháu nào cũng có kẹo bro ơi.

Mở tài khoản chứng khoán:

Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487