Cá nhân mua mạnh, mất cân đối dòng tiền nghiêm trọng, thị trường đang trong bước rủi ro cực độ

, , , , , , , , ,

Trong phiên ngày 25/3/2024. Khi có một công ty chứng khoán bị hacker tấn công, mất quyền kiểm soát thị trường lại xuất hiện nhiều tin đồn tiêu cực. Mặc khác, VPS cũng đã đưa ra thông báo đến các Nhà đầu tư việc cắt giảm margin nhiều mã cổ phiếu trên thị trường. VPS tạm cắt margin khoảng 70 mã Cổ phiếu trên trong vài ngày tới, chắn rút ròng 100 tỷ/ ngày để nâng cấp hệ thống đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư sau sự cố của các công ty chứng khoán. Đây cũng là động thái dè chừng lại quan sát khả năng xảy ra có lan rộng sang các cty chứng khoán hay ko?

Việc hacker tấn công VND được coi là rủi ro ngoài hệ thống. Một rủi ro mà các Nhà đầu tư mới tham gia thị trường cần biết. bên cạnh rủi ro ngoài hệ thống thì còn có rủi ro bên trong hệ thống. hay gọi tắt là rủi ro hệ thống. các nhà đầu tư có thể tham khảo bài viết sau:
Các loại rủi ro trên thị trường chứng khoán.

Quay lại thị trường phiên nay, cá nhân phiên nay mua ròng khá mạnh, Lực mua ròng lên tới 1422.65 tỷ. Ngược lại, các nhóm nhà đầu tư khác đồng loạt bán mạnh. NDT nước ngoài bán 551.83 tỷ. Tự doanh bán ròng 600 tỷ. Tổ chức trong nước bán ròng 270 tỷ.

Điều này đã diễn ra được trong nhiều phiên gần đây. Khi giao dịch vùng đỉnh mà NDT cá nhân mua ròng mạnh khi thị trường điều chỉnh, đây cho thấy được sự tham lam của dòng tiền lúc này. Cá nhân chỉ mua các cổ phiếu mà các dòng tiền lớn bán mạnh. Hay nói đơn giản hơn thì NDT cá nhân bị cá mập phân phối hàng.

Soi kĩ hơn, thì NDT cá nhân mua ròng mạnh GEX 199 tỷ, MSN 205 tỷ, VNM 179 tỷ, VHM 114 tỷ. Ngược lại, bán ròng SSI 74 tỷ,PDR 58 tỷ, IJC bán ròng 36 tỷ.

Có thể thấy, các mã mua ròng trên trăm tỷ này là điều cần chú ý. Giả sử, nếu là bản thân các anh chị NDT thì có đi mua MSN, VHM, VNM lúc này ko? ( Riêng GEX thì khác, bởi vì profile của nó có yếu tố lái lụa). Hầu như nhiều NDT cá nhân sẽ ko mua các mã CP trên đâu, bởi vì đây ko phải là khẩu vị của phần đông NDT cá nhân. Vậy, dòng tiền này là của ai? Nhiều khả năng đến từ các dòng tiền tạo lập núp bóng dưới dạng Nhà đầu tư cá nhân.

Tiếp theo, Phân tích tiếp bên dòng danh mục mua bán của NDT nước ngoài, Nhà đầu tư nước ngoài phiên nay bán ròng, nhưng lại mua mạnh NVL với 237 tỷ thôi, còn lại mua các như PDR 61 tỷ. STB mua 40 tỷ, VCB, 38 tỷ, SSI 41 tỷ Ngược lại, đi bán ròng VNM 163.7 tỷ, MSN -134.8 tỷ, VHM - 103 tỷ. Có thể thấy, đây gần như trao tay cho nhau.

Về Nhóm tự doanh thì sao? Tự doanh phiên nay hầu như ko mua mạnh mã nào. Tập trung bán mạnh là chủ yếu như GEX (-213 tỷ). bên cạnh đó bán các mã như FPT MSN TCB, VPB, ACB mỗi mã vài chục tỷ không đáng kể. GEX thì có yếu tố lái lụa nhiều, việc tự doanh kết hợp với tổ chức, với doanh nghiệp, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ như mua bán giúp cho lãnh đạo là chuyện bình thường. Nó thuộc về nghiệp vụ.

Tổ chức trong nước thường thi không tạo tích tiêu cực hay tích cực đối với thị trường nhiều. Tổ chức trong nước mua ròng IJC 41 tỷ VND TPB BAF mỗi mã chưa hơn 20 tỷ thôi. Khá nhẹ nhàng, lực mua ròng vầy cho thấy động thái quan sát thị trường nhiều hơn. Họ chỉ bán mạnh NVL với 304 tỷ. Thấy cũng lạ khi mà NVL với cây kéo đầu tiên mà đã bị bán mạnh tới 304 tỷ đến từ tổ chức trong nước rồi. Vậy NVL có còn dư địa tăng hay ko thì có thể thấy được.

Nhìn tổng thể lại một lần nước, 20 phiên vừa qua, Thị trường tăng chỉ được 30 điểm, NDT cá nhân bán ròng gần -6200 tỷ, NDT cá nhân lại mua ròng với 7777 tỷ. Tự doanh bán ròng -1038 tỷ, tổ chức trong nước bán ròng 560 tỷ. Đây có thể thấy được trong giai đoạn vừa qua lượng hàng của cá mập phân phối sang thị trường khá nhiều, nên rủi ro thị trường sẽ đến gần hơn nữa. Chúc anh chị em, các nhà đầu tư chân cứng đá mềm, tâm an trí sáng đế đưa ra những quyết định đúng đắn.

8 Likes

Bài đăng bổ ích - đưa ra góc nhìn toàn diện về thị trường

6 Likes

Cho em chi tiết từng ngày giao dịch được ko a?

6 Likes

liên hệ qua ■■■■ : 0931179879. mình gửi file cho nhé

6 Likes

Ở cái chứng Vịt này thì đám đông …luôn luôn sai. Vùng 105x thì hoảng loạn sợ xuống nữa, còn giờ vùng 129x đuôi cá thì đạp nhau mà MÚC fomo

3 Likes

cá nhân FOMO thì thị trường mới có đỉnh đc. mà lại FOMO ngay đỉnh mới ghê. Liệu sang tuần, đầu tháng 4 mọi thứ còn tốt một chút. chứ 4/4 VND mới cho giao dịch lại. Sập trước 4/4 thì lại mệt. Hy vọng thị trường còn tốt cho tới 4/4. Về dòng tiền thì FOMO lắm rồi

6 Likes

8 Likes

6 Likes

Ngày 28/3 vừa qua, dữ liệu có vẫn đề nên không cập nhật được. Dữ liệu sẽ update mới nhất có thể khi có dữ liệu

5 Likes

tụi nước ngoài phiên 29/3 vừa qua lại đi mua MWG. Cá mập ẩn nấp dưới danh nghĩa NDT cá nhân lại đi mua mạnh MSN. Nhìn cách giao dịch MSN ở 2 nhóm này thì thấy được đây là trao tay của MSN. Ngược lại, MWG lại bán mạnh MWG đối vs nhóm NDT cá nhân. Đây cũng là một kiểu trao tay giống như MSN.

5 Likes

Cá nhân tiếp tục mua ròng mạnh với 610 tỷ trong phiên ngày 1/4. Nhìn dòng tiền có thể thấy, tổ chức và doanh nghiệp đang trao tay với nhau như MSN, VNM, SSI, MWG và HPX.

6 Likes

khá hữu ích! đóng gạch hóng

4 Likes

image

Nước ngoài tập trung nhóm 137 tỷ nhóm Bất động sản, Bán lẻ và dầu khí. Cá nhân lại mua ròng nhóm Chứng khoán, thực phẩm và đồ uống. bên cạnh đó có hóa chất.

4 Likes

Nước ngoài sau 3 phiên bán ròng nhóm BDS thì lại mua ròng 3 phiên bất động sản.

4 Likes

Diễn biến ngành ngày 1/4. Ngày bất động sản mạnh dần lên, Ngân hàng thì suy giảm sức mạnh.

Xây dựng và vật liệu xây dựng, dầu khí đều đang tăng điểm tích cực.

4 Likes

Hay quá, cho xin cái zô cái group ■■■■ đi

3 Likes

Cá nhân cân cả thế giới luôn.

4 Likes

image
Ngày 3/4 Nước ngoài chỉ mua mỗi mình hóa chất, còn lại bán khá mạnh.

4 Likes

Diễn biến ngành ngày 3/4

4 Likes

Về ngành hóa chất của 4 nhóm NDT. Vì hóa chất là nhóm ngành đc NN mua mạnh nhất phiên ngày 3/4

4 Likes