Cà phê robusta - sản phẩm tiềm năng tăng trưởng lớn!

, , , , , ,

CÀ PHÊ ROBUSTA - SẢN PHẨM TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG LỚN !!!

:white_check_mark:Giá cà phê thế giới được tổng hợp bởi ICO (I-CIP) đạt bình quân 226,8 UScent/pound trong tháng 6, tăng 8,9% so với tháng trước và tăng tới 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức cao nhất đạt được trong 13 năm qua.
:white_check_mark:Đà tăng giá này chủ yếu là do những lo ngại về nguồn cung, đặc biệt là khả năng về một mùa vụ không tốt tại Việt Nam và Indonesia trong niên vụ cà phê 2024-2025. Bên cạnh đó, sản lượng của Brazil có thể thấp hơn dự kiến trong niên vụ 2024-2025, đang gây áp lực lên thị trường.
:white_check_mark:Tính đến cuối tháng 6, tồn kho cà phê robusta được chứng nhận trên cả hai sàn giao dịch tiếp tục tăng so với tháng trước. Trong đó, tồn kho robusta tăng 24,3% lên 0,97 triệu bao (loại 60kg/bao), tồn kho arabica tăng 2,8% lên 0,86 triệu bao. Mặc dù tăng trở lại nhưng lượng tồn kho hiện tại vẫn thấp hơn mức 1,85 triệu bao đạt được vào tháng 6/2023.
:white_check_mark::white_check_mark:Giá cà phê vẫn còn tiềm năng tăng trưởng rất lớn khi xu hướng tăng dài hạn vẫn chưa bị phá vỡ. Anh chị muốn tìm hiểu về thị trường hàng hóa đừng bỏ lỡ sản phẩm đầy tiềm năng này nhé ạ. Anh chị liên hệ em để được hỗ trợ đầu tư và tìm hiểu về thị trường nhé!
-------TRÚC NHÀN - HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CÁC SẢN PHẨM HÀNG HÓA QUA SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM.-------

1 Likes

THÔNG TIN CÀ PHÊ NGÀY 24/7


✅Trong những ngày đầu tháng 7/2024, giá cà phê Robusta tại thị trường nội địa nhìn chung biến động theo xu hướng tăng. Động lực thúc đẩy giá cà phê tăng mạnh do nguồn cung nội địa khan hiếm và giá cà phê robusta trên thế giới neo cao.

✅Sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2023/2024 ước giảm 20% so với niên vụ 2022/2023, xuống còn 1,47 triệu tấn, thấp nhất trong 4 năm. Dự báo sản lượng niên vụ 2024/2025 sẽ tiếp tục giảm do yếu tố thời tiết không thuận lợi và tình trạng sâu bệnh khiến diện tích bị thu hẹp dần.

✅Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu cà phê đạt 893,82 nghìn tấn, trị giá gần 3,2 tỷ USD, giảm 11,4% về lượng, nhưng tăng 33,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

✅Dự báo xuất khẩu cà phê trong các tháng của quý III sẽ giảm dần do nguồn cung dần hết. Phải đến tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024/2025 bắt đầu, thì nguồn cung cà phê mới tăng trở lại.

✅Tiềm năng từ sản phẩm cà phê Robusta vẫn còn rất lớn khi giá vẫn được hỗ trợ bởi sản lượng bị thiếu hụt. Đà tăng của sản phẩm vẫn chưa bị phá vỡ và có thể tăng đến 6000$/tấn trong tương lai.

✅Với mức kĩ quỹ ~180tr/10 tấn cà phê Robusta, các nhà đầu tư cũng như kinh doanh sản phẩm này để tăng cơ hội đầu tư trên thị trường hàng hóa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam với nhiều ưu điểm.

Anh/chị quan tâm liên hệ trực tiếp để được tư vấn

THÔNG TIN CÀ PHÊ NGÀY 25/7

Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới cùng giảm trở lại.

ICO cho biết xuất khẩu cà phê toàn cầu tháng 5 đạt 11,8 triệu bao, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái và đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 8 liên tiếp kể từ đầu niên vụ đến nay.

Trong đó, cà phê nhân xanh tăng 12% trong tháng 5 lên gần 10,8 triệu bao và chiếm 91,3% thương mại cà phê toàn cầu. Lũy kế sau 8 tháng đầu niên vụ hiện tại đạt 84 triệu bao, tăng 11,6% so với niên vụ trước.

Sản lượng cà phê của Colombia trong niên vụ 2023-2024 ước tính tăng 18% so với niên vụ trước lên 12,5 triệu bao. Điều kiện thời tiết thuận lợi giúp cho sản lượng cà phê của Colombia phục hồi một cách tích cực và thúc đẩy xuất khẩu.

Nguồn cung từ vụ thu hoạch của Colobia thuận lợi làm giảm áp lực về nguồn cung cà phê, tuy nhiên điều này lại gây sức ép lên giá, khi mà yếu tố cung cầu đang là yếu tố chủ yếu nâng đỡ giá cà phê.

Về dài hạn, đà tăng vẫn chưa bị phá vỡ nhưng giá vẫn cần nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn, đặc biệt là khi các thông tin về vụ thu hoạch thuận lợi tại Brazil và Colombia; Đồng nội địa của Brazil suy yếu. Và yếu tố thời tiết cải thiện đáng kể ở Việt Nam.

THÔNG TIN CÀ PHÊ NGÀY 26/7


✅Theo Cục Xuất nhập khẩu, tháng 6, giá cà phê robusta và arabica trên thị trường thế giới đồng loạt giảm mạnh so với cuối tháng 5. Nguyên nhân là do đồng real của Brazil giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng so với đồng USD, đã khuyến khích người trồng đẩy mạnh bán ra.

✅Bên cạnh đó, thời tiết tại Brazil dự báo sẽ có mưa tại các vùng trồng cà phê của nước này cũng góp phần làm giảm lo ngại về hạn hán vốn đang gây áp lực lên giá cà phê.

✅Hiện nhu cầu cà phê từ các nhà nhập khẩu châu Âu tăng do xu hướng tích trữ hàng tồn kho trước thời hạn tuân thủ các tiêu chuẩn Quy định phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR).

✅Dưới góc nhìn của giới phân tích kỹ thuật, thực chất đây là thời điểm thanh lý vị thế trước khi tháng 7 hết thời hạn giao dịch. Với một khối lượng đã mua vào tương đương với một nửa sản lượng của Việt Nam, thị trường khó mà giữ được sự ổn định giữa các đợt thanh lý và ngừng thanh lý. Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện yếu tố giúp đà giảm của cà phê chậm lại.

✅Như vậy trong thời gian ngắn giá có thể tiếp tục có sự biến động, tuy nhiên việc giá có xu hướng tăng trong dài hạn vẫn chưa bị phá vỡ. Nguồn cung giảm khi gần đến cuối mùa vụ có thể khiến giá tiếp tục tăng.

-------TRÚC NHÀN - HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CÁC SẢN PHẨM HÀNG HÓA QUA SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM.-------

5