Các CTCK cùng hô tích cực phiên mai 19/4 sẽ ra sao?

, ,

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch giằng co với việc VN-Index phân hoá xuyên suốt thời gian. Tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng với việc thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp, giá trị khớp lệnh chưa tới 10.000 tỷ đồng. Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ 1,21 điểm (0,11%) lên mức 1.055,02 điểm, chỉ số HNX-Index cùng chiều tăng 0,78% lên 208,25 điểm. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị 145 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại đường trung bình 20 phiên, tương ứng 1.060 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại. Dòng tiền sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tương đối thận trọng và bi quan với diễn biến hiện tại. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chưa nên mua mới trong giai đoạn này và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

image

Lạc quan hơn, Chứng khoán Vietcombank (VCBS ) đánh giá lực cầu có thể gia tăng trở lại và thị trường sẽ bước vào nhịp tăng điểm mới. Với diễn biến hiện tại, VCBS tự tin VN-Index hoàn toàn có thể bật nảy lên khu vực quanh 1.060 điểm trong các phiên tới. Các nhà đầu tư ngắn hạn bám sát thị trường và có thể thể giải ngân trước một phần từ 20 – 30% đối với các cổ phiếu đã điều chỉnh trước thị trường và hiện đang có xu hướng tích lũy như nhóm chứng khoán, điện, bất động sản.

Xét theo góc nhìn ngắn hạn, Chứng khoán SHS nhận định chỉ số VN-Index có thể sớm kết thúc giai đoạn điều chỉnh. SHS hy vọng đợt tăng giá mới sẽ xuất hiện nếu chỉ số tiếp tục tích cực trong các phiên tới. Với trạng thái hiện tại, VN-Index có thể trở lại xu hướng tăng ngắn hạn bất kỳ lúc nào và thị trường chỉ có thể xấu đi nếu VN-Index bị giảm sâu xuống dưới khu vực 1.050 điểm. Nếu đà hồi phục tiếp diễn, mục tiêu của VN-Index đang hướng tới có thể là vùng kháng cự ngắn hạn 1.150 hoặc thậm chí cao hơn.

Trong khi đó, Chứng khoán KBSV đánh giá VN-Index đã trải qua một nhịp rung lắc trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Việc một lần nữa bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.050 điểm khiến cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.065 điểm.

Với phiên thứ 2 liên tiếp chỉ số VN-Index kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 1.050 điểm với diễn biến giảm trước tăng sau, Chứng khoán MB (MBS) đánh giá dòng tiền nội hoạt động tích cực hơn và mức lan tỏa của dòng tiền cũng ấn tượng. Nhiều cổ phiếu thậm chí đóng cửa ở mức giá trần khi có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ quay trở lại. Trong bối cảnh chứng khoán thế giới bình yên, thị trường khả năng có nhịp hồi kỹ thuật khi đã lôi kéo được dòng tiền đầu cơ nhanh chóng quay lại. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, thủy sản, đầu tư công,… nhiều khả năng sẽ là “điểm nóng” của thị trường trong các phiên sắp tới.

Hô tích cực để kéo nhóm Cp ngành chứng - cổ mạnh như FTS BSI BVS

Tranh này đẹp quá

BSI và FTS cặp đôi song sát, thị trường chỉnh mà nó ko thèm chỉnh

5 dòng kẻ quá chất, hô full tích cực là ăn gạch