**Các nhà đầu tư Trung Quốc mua cổ phiếu đồng, vàng để tăng 10%**

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang chộp lấy các cổ phiếu gắn liền với kim loại có giá trị cao từ đồng đến vàng, hỗ trợ thị trường trong nước đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn nhằm củng cố sự phục hồi non trẻ.

Một công ty theo dõi tài nguyên được niêm yết ở Thượng Hải và Thâm Quyến đã tăng 10% trong tháng qua, trở thành chỉ số phụ tốt nhất của điểm chuẩn CSI 300. Zijin Mining Group Co., một nhà sản xuất vàng và đồng lớn, và Shandong Gold Mining Co. đã dẫn đầu cuộc biểu tình và cả hai đều tăng hơn 20% trong giai đoạn này.

Thúc đẩy nhu cầu đối với các nhà sản xuất kim loại cơ bản như đồng là những dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp đang phục hồi ở Trung Quốc, nguồn cung trong nước bị siết chặt và kỳ vọng lãi suất toàn cầu sẽ giảm. Trong khi vàng là một tài sản được hưởng lợi khác từ việc nới lỏng tiền tệ, thì sự cuồng nhiệt đối với kim loại quý cũng làm nổi bật sự khao khát lợi suất của các nhà đầu tư Trung Quốc khi khủng hoảng tài sản của nước này ngày càng sâu sắc và lợi nhuận từ tiền gửi ngân hàng giảm dần.

Các yếu tố đó “dẫn đến quan điểm lạc quan về giá đồng và cổ phiếu” bao gồm Zijin Mining và CMOC Group Ltd., các nhà phân tích của Morgan Stanley bao gồm Rachel Zhang viết trong một ghi chú. Tương tự, các nhà sản xuất nhôm như Aluminium Corp. of China Ltd. và China Hongqiao Group Ltd. có thể tiếp tục đạt được tỷ suất lợi nhuận cao trong trung hạn do nguồn cung thắt chặt, họ viết.

Sự phục hồi chứng khoán của ngành trùng hợp với đợt tăng giá hàng hóa đã đưa vàng lên kỷ lục mới và đồng lên mức cao nhất trong 15 tháng. Đây là một trong số ít những yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán địa phương của Trung Quốc bắt đầu suy yếu trở lại sau hai tháng tăng điểm.

CSI 300, vốn bị chi phối bởi các cổ phiếu thuộc nền kinh tế cũ, do nhà nước điều hành, từ các nhà sản xuất rượu đến ngân hàng và công ty công nghiệp, đã tăng 2,2% trong năm nay và vẫn là một trong những chỉ số chính hoạt động kém nhất thế giới. Chỉ số đánh giá các công ty Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, nơi cũng có một số công ty công nghệ sáng tạo nhất quốc gia, tăng 4,3%.

2 Likes

Chào người anh em. Rất ít người quan tâm chủ đề hàng hóa. Dù nó cũng là 1 phần hoạt động tài chính sôi nổi. Giao lưu chút nhỉ để tăng không khí

5 Likes

vâng, a kết nối ■■■■ 0987886634 ae giao lưu a nhé

1 Likes