Các Tiêu chí quan trọng lựa cổ phiếu BDS khi vào sóng!

, , ,

Top 1: Quỹ đất có vị trí tiềm năng và hấp dẫn

  • Hãy tư duy như nhà đầu tư BĐS thật, lựa chọn công ty BDS như mãnh đất mình tính mua

  • Xem xung quanh quỹ đất doanh nghiệp có các tiện ích xung quanh không như là: Vành đai, cao tốc, cầu cảng
    image
    Hình ảnh kết nối hạ tầng, tiện ích quanh Nhơn Trạch Đồng Nai

  • Khu vực đang được giao dịch sốt: Quanh vành đai 4, sát Hà Nội, huyện Hoài Đức - khu đô thị Nam Anh Khánh gần đó ( Các doanh nghiệp hưởng lợi như: SJS, EVG, HDG)
    image
    Hình ảnh kết nối vành đai 4 Hà Nội
    Top 2: Doanh nghiệp có khả năng triển khai dự án ( Quỹ đất đầy đủ pháp lý, Thương hiệu của doanh nghiệp

  • Pháp lý cần thiết của 1 dự án BDS: ít nhất doanh nghiệp phải có 1/500 và bắt đầu tiến hành khâu giai phóng mặt bằng, dù là lâu hay mau cũng tính.

  • Thương hiệu của công ty đó tốt: Các dự án từng triển khai trong quá khứ tạo được thương hiệu tốt: nói về cách marketing của họ, xem trên FB nhà đầu tư bình luận như thế nào về thương hiệu đó.

  • Tài chính tốt ổn định: Nợ vay không nhiều, không có trái phiếu để còn dư địa tăng. Còn tiền triển khai dự án không ⇒ Tăng nợ vay ( vay ngân hàng), phát hành thêm cho cổ đông, phát hành riêng lẻ. Tùy trường hợp mỗi công ty thì họ sẽ có những phương án gọi vốn khác nhau.

  • Thời điểm các phương án gọi vốn được thống nhất cũng là thời điểm đầu cơ đẹp nhất cho nhà đầu tư. Lúc này mọi nguồn lực của công ty sẽ tập trung vào đây, nếu tận dụng tốt cơ hội sẽ kiếm lãi rất tốt ( những case gần đây như CEO, IJC)
    Phân loại các nhóm cổ phiếu BĐS cũng rất quan trọng khi tham gia đầu tư

  • Doanh nghiệp đang triển khai giai đoạn bán hàng: KDH, NLG, NTL, dòng tiền thích đầu tư sẽ tìm tới đây để hưởng được lợi nhuận trong chu kỳ book lợi nhuận của doanh nghiệp. Chỉ khi bàn giao mới book được doanh thu lợi nhuận, nhưng nhiều khi đó chỉ là cái đi sau, còn nđt cổ phiếu họ kỳ vọng nên giá sẽ chạy trước khi ra BCTC

  • Doanh nghiệp có quỹ đất nhiều nhưng chưa triển khai ở dạng tiềm năng: DIG, PDR, TCH, HDG, HDC. Loại doanh nghiệp này thì thường biến động rất lớn - nên cẩn trọng trong cách đi vốn.
    => Như vậy với tất cả những tiêu chí Jesse đã chia sẽ, chỉ cần làm kỹ tập trung từng tiêu chí một thì sẽ có siêu cổ BDS xuất hiện

yes

thôi EVG được r múc chi nhiều

yes

1 Likes

lựa được chưa bà con còn rất nhiều mã hot

Giao lưu với Jesse ở đây nha

1 Likes