Cách bắt đáy thành công?

Từ kinh nghiệm giao dịch cá nhân, tôi cam đoan với bạn tăng, cái trò “câu cá ở đáy sông” là một điều vô cùng nguy hiểm và lãng phí thời gian. Cùng Minh phân tích nhé.

  1. May mắn bắt trúng đáy: Ngay cả khi bạn may mắn bắt trung đáy, bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được thành công lớn nếu như không có khả năng kiên trì nắm giữ cổ phiếu trong suốt xu hướng tăng kéo dài trong nhiều tháng hoặc thậm chí vài năm. Việc mua tại đáy là không cần thiết. Điều quan trọng là bạn phải có đủ khả năng để “ôm chặt một cổ phiếu” để đi theo xu hướng. Trường hợp không may đó chỉ là một con sóng hồi, bạn quyết định nắm giữ và khi sóng hồi kết thúc bạn lại kẹp hàng x2.

  2. Bạn không may mắn, bắt không trúng đáy và cổ phiếu đó tiếp tục rơi. Bạn tiếp tục kẹp hàng và không biết phương án nào có thể xử lý với khoản lỗ ngày một tăng dần. Đến một thời điểm nào đó bạn không chịu đựng nổi việc giảm giá nữa (Call margin chả hạn,…) bạn phải bán ra thì có thể lúc đó thị trường lại tạo đáy.

Tóm lại, việc bắt đáy là một hành động cực kỳ nguy hiểm và không cần thiết. Đáy không thể hình thành chỉ trong một thời gian ngắn mà cần có sự xác nhạn của nhiều yếu tố. Như việc một vật đang xuống dốc nhanh cũng phải phanh chậm lại từ từ rồi mới dừng lại được.

Mục tiêu của chúng ta không phải là mua tại đáy thấp nhất hay tại mức giá rẻ nhất mà là hãy mua ở mức giá “hợp lý”. Điều đó có nghĩa là bạn phải lựa chọn điểm mua đúng (là khi cổ phiếu sẵn sàng bắt đầu tăng giá mạnh mẽ). Cố gắng bắt đáy là việc làm không cần thiết và lãng phí thời gian. Hãy nhớ kỹ điều này.

Chúc bạn và tôi kiếm được nhiều lợi nhuận từ chứng khoán. Hãy đánh chứng khoán thật nhàn nhất có thể chứ không phải lao vào mua bán mọi lúc, mọi nơi.