Cách để ít lỗ khi đầu tư chứng khoán?

, , ,

Hello anh chị em,
Hôm nay rãnh rỗi quá chưa biết làm gì nên lại ngồi nhâm nhi ly cfe viết tý để não có nếp nhăn hơn, hihi.
Rãnh một phần vì chưa có kế hoạch mua bán gì với cái thị trường yếu như hiện tại, ngồi ngắm xem các anh lái lủng thế nào rồi tính tiếp vì kiểu gì chỉnh chán chỉnh chê thì 2 tháng cuối năm cũng sẽ hồi phục trở lại để kết phiên năm 2023 tại mốc 1.200 điểm.
Nay đưa đến 1 chủ đề mà tui nghĩ các anh chị em khi đầu tư cũng đã gặp phải ít nhiều đó là “mua đuổi, mua bất chấp, mua theo sự hô hào đám đông, mua vì những sự kì vọng chủ quan không dựa trên tính cơ sơ hợp lý” để rồi rơi vào những tình huống khó xử, thua lỗ khi thị trường đổ đèo, mặc dù các cổ phiếu đó vẫn là những cổ phiếu tốt về cơ bản. Vậy tại sao giá cứ đổ đèo miết, vẫn thua lỗ lên cả 50%. Câu trở lời đó là chọn doanh nghiệp tốt nhưng vào sai thời điểm, mua vào khi giá cổ phiếu quá cao nên thua lỗ.
Hình bên dưới là các mã cổ phiếu mà tui lấy làm minh họa.

  • Điểm chung của các cổ phiếu này là cơ bản rất tốt trong ngành của họ. Nhưng liệu những ai sẽ dám trả một mức giá như hiện tại để xuống tiền đầu tư? Với tui những cổ phiếu này đang ở vùng đỉnh, tui mặc kệ những lời tung hô ca ngợi về những thông tin hỗ trợ liên quan về họ, bởi với tui “giá phản ứng trước tin” nên tin càng bơm ra thì giá đã phản ứng xong. Maybe chỉ tăng thêm chút để kéo theo sự fomo đám đông vào để dễ thoát hàng ở vùng giá tốt mà thui. Và chính cái việc kéo rướn thêm như vậy lại trở thành một “cái bẫy” thuyết phục các NDT nhỏ lẻ trên thị trường.
    Hãy nhìn vào kĩ thuật, nếu là 1 dân đầu tư theo kĩ thuật bạn có dám mua khi giá cổ phiếu tiệm cận kháng cự tính bằng năm bằng tháng hay không? Vơi tui đó là 1 kháng cự mạnh gần như đụng sẽ bị chỉnh ngay. Một dân chuyên kĩ thuật sẽ không giao dịch ở vùng này.
    Ở những cổ phiếu tui lấy ví dụ bên dưới đều là những cổ phiếu đang tạo đỉnh, và quá trình tạo đỉnh sẽ diễn ra trong vài tuần trước khi đi theo xu hướng đổ đèo sắp tới. Do đó, với những NDT ưa thích lướt sóng thì quan sát canh mua ngắn hạn với họ trong những nhịp điều chỉnh 1 - 2 nhịp tới ắt hẳn sẽ có 1 tỷ suất đầu tư khá khẩm, thơm ngon. Tui là 1 nhà giao dịch ưa thích mua bán trong những nhịp tạo đỉnh của cổ phiếu vì họ vận động nhanh và biến động lớn.
    Hãy tham khảo thử nhé.



2 Likes

Đừng để những lợi nhuận nhỏ bé trong ngắn hạn làm hỏng đi hành trình đầu tư của nhiều năm sau này. Thanks!

Những cổ phiếu ví dụ ở trên quả đúng là họ đang tạo đỉnh. Thanks!

Quả thật là như vậy. Giờ là thời điểm để đi săn hàng lướt sóng dựa trên các cổ trên. Thanks!

Các cổ phiếu phía trên đang lần lượt tạo đỉnh, né được trước đó 1 vài phiên thì đã bớt lỗ. Thanks!

DGC PVS DCM cuối tháng này sẽ mua ngon. Chú ý nhé. Thanks!

Sẽ xuất hiện điểm mua DGC ở vùng giá 80 - 85 nhé. Thanks!

DGC ai mạnh dạn bắt đáy thì cũng đc vài % lẻ uống cf rồi. Thanks!

DGC DCM PVS rồi sẽ có điểm mua cho tháng sau rồi. Thanks!

DGC DCM PVS đang dần xuất hiện điểm mua. Hãy quan sát họ. Thanks!

Liệu đã có điểm mua cho những cổ phiếu trên.?


Khi phân tích kĩ thuật, chúng ta có một sai lầm là áp dụng tham lam quá nhiều biến số dẫn đến chúng ta biết mỗi biến một tý nhưng chẳng hiểu cặn kẽ thực chiến của họ là gì nên dù đọc cả trăm ngàn sách thì vẫn sai như thường.
Hôm nay tui dạo qua một chút về đồ thị của VNIndex( lâu rồi mới ngó lại kể từ lúc đổ đèo) thì như hình trên tui khoanh đỏ, ý đồ tui muốn truyền tải là hãy phân tích bằng 1 cụm giá cụm nến để ra một vùng mà cho chúng ta xác suất đi lệnh thành công và nhận định sát diễn biến mà tt vận động để từ đó có quyết định tốt. Trước khi chúng ta đi đến được phiên hồi vào ngày hôm qua thì trước đó đã có những tín hiệu mở đầu đó chính là cây nến rút chân (ai quan sát ngày rút chân hôm đó thì có thể cảm nhận đc hôm đó có cầu vào kéo thốc lên). Tuy nhiên, rút chân xong không hẳn sẽ lên ngay mà họ còn thậm chí còn giảm thêm 1 chút nữa mới lên. Tính từ phiên hôm qua kết hợp với cây rút chân hôm đó => Kết luận: Vùng này là vùng có cầu tham gia đỡ giá tương đối mà cầu là ở đây là tiền lớn, chính vì thế nhịp hồi lần này sẽ ổn hơn dài hơn các lần trước nhé. Thanks!

Những cổ phiếu ở trên hầu hết đều đang giảm, ngoại trừ FRT chưa giảm. ACE cầm FRT nên cẩn thận. Thanks!



Hãy đưa lên bàn cân để xem mua cái nào sẽ lợi hơn cái nào?

Tui chọn MWG sẽ lợi thế hơn với giá cổ phiếu trên tt là 3x.

DGW tính ra ổn hơn chứ cụ & cô đặc hơn kiểu bên tám lang người nửa cân

nhưng xét về biên lợi nhuận thì mua MWG đúng là rẻ hơn vì dư địa tăng cao hơn DGW FRT

mwg

1 Likes

FRT DGW làm 1 năm không bằng MWG làm 1 quý. Vị thế của MWG là không thể chối cãi với các đối tác bạn hàng.
xét để đầu cơ ngắn trading mua DGW FRT phù hợp, mua để hold mua MWG sẽ phù hợp.

1 Likes

MWG đang tăng giá.

1 Likes

Một vài loại cổ hấp dẫn nhưng không ai ngó, mua khi lắng đọng bán khi nhộn dịp như POW - cô gái mãi mãi tủi 15.


FRT - Sự mâu thuẫn giữa giá và khối lượng => Báo hiệu sự đảo chiều lớn đang đến.

1 Likes