Cách quản lý danh mục những nhịp này mới là "cốt lõi"!

Sáng nay Sài Gòn mưa nên em cũng tâm trạng theo. Sẵn chia sẻ với các bác mấy kinh nghiệp từ bản thân vì thấy dạo thị trường điều chỉnh lên xuống đầy bất ngờ làm các NĐT hoang mang=)).
Nhiều bác cứ hay nhắn hỏi em “mai thị trường tăng hay giảm em?” :grinning:
Em đâu phải thánh đâu biết được mai như nào? Điều quan trọng chúng ta cần biết không phải mai tăng hay giảm, mà là chúng ta làm gì khi tăng và làm gì khi giảm? Các bác nên chuẩn bị cho mình sẵn những kế hoạch cho nhiều tình huống xảy ra.
Cutloss cutloss và cutloss Điều quan trọng phải nói 3 lần :laughing: :laughing: Theo các nhà đầu tư lừng danh Markminervini hay Elder khuyên nên cutloss 3-5% không có ngoại lệ. Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ khi cutloss, chúng ta chẳng biết được đợt giảm này tới đâu và đâu mới là đáy. Các bác cứ ôm khư khư khoản lỗ này ngày càng phình to ra có khi c.háy luôn tk =))
Kỷ luật, thực hiện đúng theo nguyên tắc đặt ra. Dưới đây là những nguyên tắc mà cá nhân em tích góp, gom nhặt sau thời gian ngồi trên thị trường:
Đừng đa dạng hóa quá mức: khi bán cp để tái cơ cấu vào những cổ phiếu khác, không nên dàn trải nguồn vốn quá mỏng để đa dạng hóa. Không chỉ khó khăn khi phải theo dõi một lượng lớn cp, vị thế ở mỗi cp cũng trở nên nhỏ hơn và khó để đạt được sự tăng trưởng cao.
Đừng bán cổ phiếu dẫn dắt quá nhanh chỉ vì đã có lãi. Chỉ nên bán một phần nhất định để chốt lợi nhuận nhưng vẫn giữ lại số lượng cp tăng giá mạnh ban đầu để tiếp tục cho lãi chạy (Lúc khởi đầu thị trường tăng giá mới, bạn không nên từ bỏ sớm toàn bộ vị thế ở cổ phiếu dẫn dắt).
Em hay gặp nhiều bác đang vướng chỗ này, gồng lãi thì sợ lắm cứ 5-7% là bán vì đơn giản sợ điều chỉnh. CP nào tăng mà không điều chỉnh thì sao bền được các bác =))). Còn những khoản lỗ thì cứ ôm với hy vọng sẽ tăng trở lại =)).
Khó quá thì cứ liện hệ em giúp quản lý DM các bác nhé!
(■■■■: 0384796659)

Có room VIP k