Cách tìm kiếm cơ hội ngon - bổ - siêu hấp dẫn hàng năm trên thị trường cổ phiếu Việt Nam

, , , , , , , ,

Hello các anh chị em trên diễn đàn F247 này nhé,
Trong lúc bối cảnh thị trường diễn biến chậm, xu hướng khó đoán và dòng tiền yếu vào thời điểm cuối năm nên việc tìm kiếm cơ hội đầu tư mới trong bối cảnh này là rất khó. Do vậy, hôm nay tui khá rãnh nên viết chút chia sẻ kinh nghiệm mà tui đã trải qua và áp dụng khá hiệu quả trên thị trường cổ phiếu vài năm nay. ACE tham khảo nhé.
Chủ đề " Thời điểm để tìm kiếm cơ hội siêu ngon để mua vào cổ phiếu trên thị trường"
Với góc nhìn cá nhân của tui về thời điểm tốt để mua vào cổ phiếu hàng năm trên thị trường mà tạo ra xác suất thành công lớn thường diễn ra ở 1 trong 3 thời điểm sau:
1. Giai đoạn đầu năm (tức quý 1 và đầu quý 2): Ở giai đoạn này tính cả Tết Âm lịch hàng năm thời điểm này thường là thời điểm rơi vào mùa ĐHCD của các doanh nghiệp do vậy rất nhiều NDT tham gia mua cổ phiếu để giành suất tham dự ĐHCD của doanh nghiệp để gặp mặt BLD, hoặc tham dự lắng nghe kế hoạch phát triển của các DN mà các NDT quan tâm. Nên giai đoạn thường sẽ có nhịp tăng. Các NDT nên chú ý đặc biệt xu hướng thị trường trong tháng 3 và tháng 4 để đưa ra quyết định mua cổ phiếu cho mục tiêu ngắn hay dài hạn.
2. Giai đoạn giữa năm ( từ tháng 7 - tháng 09): Đây sẽ là giai đoạn thị trường thường xuyên xuất hiện sự điều chỉnh mạnh trùng khớp với sự kiện ra BCTC Bán niên của các DN niêm yết. Giảm càng sâu thì sự phục hồi cho quý 4 sẽ càng lớn.
3. Giai đoạn cận kề cuối năm (tức trước mùa Noel khoảng 1 tháng): Đây cũng là thời điểm mà thị trường cũng thường xuyên điều chỉnh để cân nắn lại dòng tiền cuối năm.
Kết luận: Với tui, cơ hội trên thị trường chứng khoán luôn xuất hiện mỗi năm và mỗi năm thường xuất hiện 1 - 2 lần để có cơ hội mua vào cổ phiếu trên thị trường. Nên các NDT không nên quá FOMO khi bị lỡ nhịp tăng trước đó, và những thời điểm trên diễn ra hàng năm sẽ là thời cơ tốt để các NDT tận dụng tham gia. Và ưu tiên mạnh vào 2 thời điểm đầu năm và giữa năm.
Tui đã chia sẻ xong. ACE cùng đọc và trao đổi thêm ở dưới bình luận nhé.
Chi tiết liên hệ tui hỗ trợ - 0385773918.
Chúc ACE tháng cuối cùng năm 2023 nhiều điều tốt đẹp!

1 Likes

Thị trường đang ở thời điểm phù hơp để NDT cân nhắc mua vào cho vị thế lướt sóng tại mốc 1100 điểm tuần này. Thanks!

1 Likes

Thời điểm mua cổ phiếu tốt nhất trong năm là giai đoạn đầu năm vì mua được giá rẻ. ACE tận dụng nhé. Thanks!

Sự chán nản leo thang - Tiền đề cho nhịp tăng sắp đến. Cơ hội cho bên cầm tiền. Thanks!

Rung lắc là cơ hội để đội cầm tiền cân nhắc mua vào cổ phiếu. Thanks!

Tuần giao dịch ngày 18/12/2023 - 22/12/2023 là thời điểm tốt để các nhà đầu tư tham gia giao dịch vị thế mới cho tháng 01/2024. Đây là một cơ hội tốt!

HCM VCI SSI HSG TNG là một trong những mã cổ phiếu có thể mua hôm nay. Thanks!

Thị trường đã sóng yên biển lặng lại là lúc ĐOÀN THUYỀN ĐÁNH CÁ lại ra khơi. Đeem về những mẻ cá ngon ngày Tết nào!

Nay các nhà đầu tư bắt đầu mua là quá đẹp khi thị trường đã hồi lên. Thanks!

  • Thị trường đi ngang thì cứ chạm cận biên dưới quanh hô trợ thì MUA, chạm biên trên kháng cự thì BÁN cho đến khi XU HƯỚNG mới thay đổi thì linh hoạt thay đổi cách giao dịch. Thị trường tăng từ 1020 đên 1130 điểm (tăng hơn 100 điểm), nhịp này giảm từ 1130 về 1080 (giảm 50 điểm bằng 1/2 đà tăng trước đó) được xem là mức điều chỉnh phù hợp trong bối cảnh này để bắt đầu vào vòng tăng ngắn mới.

ĐÓ LÀ VỀ THỊ TRƯỜNG CHUNG. VẬY VỀ BÌNH DIỆN CÁC CỔ PHIẾU THÌ THẾ NÀO?

  • Thị trường giảm vừa qua chi phối bởi trụ, đặc biệt là ít phiên gần đây trụ thay nhau chỉnh khiến chỉ số đỏ lòm liên tiếp nhiều phiên. Trong một xu hướng đi ngang thì việc quá chú trọng vào điểm số chung thường không đem lại nhiều hiệu quả. Chưa kể đến các mã trụ gần đây đã giảm về các mốc hỗ trợ tương đối mạnh để có mức phục hồi lên. Đó là lí do vì sao cuối phiên nay chỉ số lại xanh bởi các mã trụ lần lượt được đổi màu khi được kéo cuối phiên như HDB, MWG, STB, HPG…

  • Về các cổ phiếu thì quan sát thấy ít phiên gần đây các mã cổ phiếu như thép, bds hay chứng khoán tạm cân bằng trở lại, giá giao dịch loanh quanh tại 1 mốc nhiều ngày liên tiếp mặc dù điểm số vẫn mất điểm.

Kết luận: Thị trường đã về hỗ trợ nên việc bật lên là điều tự nhiên. Để củng cố thêm cho sưc tăng ngắn hay dài phia trước thì nên theo dõi các phiên kế tiếp. Việc giải ngân chậm, mua tích lũy đã có hiệu quả. Vĩ mô tốt vẫn tốt, chứng khoán quốc tế hồi phục mạnh là một tiền đề để thị trường Việt Nam có kì vọng phục hồi.

Chi tiết liên hệ thêm tui - 0385773918.

Chúc ACE buổi chiều mát mẻ nhé. Thanks!

HCM quá đẹp.

Giai đoạn này bán là thua.

Nhiều blue chip đã tạo đáy lơn cho 1 chu kỳ vài năm và đó cũng là những cổ phiếu hỗ trợ cho số điểm của thị trường thời gian tới. Danh sách tham khảo SAB MSN MWG.

VCB - Vùng giá bắt đầu hấp dẫn để mua tại 7x cho 1 chu kỳ 2 năm tới.

Trong một năm, cơ hội thường luôn xuất hiện vài lần nếu đã bị bỏ qua các cơ hội khác thì với mức độ thanh khoản kiệt như hiện tại là thời cơ để gọi là giao dịch ngắn hạn đủ lợi nhuận cho các NDT muốn tham gia. Thanks!

MSN - Khung tháng đang tạo phân kỳ âm.
Giá cổ phiếu đang rơi về vùng nền tính theo năm và MACD, RSI lao về vùng quá bán trong khung thời gian lớn.

MSN - Chart tuần tạo phân kỳ dương 3 đoạn. Một tín hiệu phân kỳ dương mạnh.

VCB - MACD đang lao về vùng quá bán theo khung thời gian tuần.
Hỗ trợ mạnh VCB quanh khu vực 70 - 75 tương đướng đường xu hướng lớn MA150 tuần, MA200 tuần.
Chi tiết mua bán liên hệ 0385773918. Thanks!

Cơ hội sắp tới sẽ xuất hiện đến một số nhóm ngành về phòng thủ như xăng, điện, nước và bán lẻ tiêu dùng bền. Các nhà đầu tư nên cân nhắc nhóm cổ phiếu này. Thanks!

Thị trường hiện nay như một bó đuốc đang râm ran cháy dần lên. Màu than hồng thật đẹp. Chờ đợi môt ngày lửa bùng mạnh lên là lúc ra hàng ăn Tết.