Cách trading APS siêu cổ đầu cơ

, ,

Nối tiếp pic phân tích và bắt đáy thành công ANV thì pic này tôi sẽ tập trung kỹ thuật đánh trading hàng thuẩn đầu cơ sàn HNX là APS, chứ Apec giờ phân tích cơ bản có vẻ hơi thừa.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đã bắt đầu âm từ Q2/2023. Mà chổ này âm thì xác định là hàng “xác sống” của thị trường, tức mình sẽ ăn được những đoạn cổ phiếu nó trổi dậy. Mà điểm đặc thù của hàng này là những lúc nó bật thì sẽ tăng giảm rất mạnh trần hoặc sàn mà kịch biên sàn HNX là 10% thì mọi người cũng hiểu rồi đó, 3 cây trần là 30% rồi. Ai biết trade thì sẽ thắng rất nhanh và rất đậm.

Nói sơ về cơ bản xíu rồi chúng ta tập trung vào kỹ thuật. APS (Cty chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương) là thuộc nhóm ngành Chứng khoán, thuộc tập đoàn APEC. Vài mã cổ phiếu khác cùng họ APEC như IDJ API.

Nguyễn Đỗ Lăng trước đó là chủ tịch của API và Thành viên HĐQT của các mã khác. Nhưng vào tháng 6/2023 vừa rồi, anh Lăng vướng vào vào lao lý do dính dán đến việc thao túng giá cổ phiếu (tin này mọi người tìm đọc báo nhá). Sau đó giá cổ phiếu đổ đèo giảm sàn từ 15.x về 6.x. Tình hình kinh doanh hiện tại cũng không có gì khả quan, khi Q3/2023 này vẫn lỗ và đã âm vào lợi nhuận giữ lại sau thuế chưa phân phối như trên.

Dòng chứng giờ đánh thì có 2 game chính là game KRX tăng thanh khoản, tăng doanh thu và game tự doanh. Tự doanh APS nắm chủ yếu là các mã trong cùng họ như sau:

Nên tự doanh cũng không có gì để nói luôn, lên là cả họ APEC lên hết, còn giảm thì cũng giảm hết. Vậy xác định là hàng đầu cơ xác sống, đánh kỳ vọng phục hồi và trading kỹ thuật ngắn hạn.
Vào phần chính, các yếu tố làm giá APS tăng và tín hiệu của nó:

  • Yếu tố thị trường: đây là yếu tố hiển nhiên và tác động đến đại đa số cổ phiếu, APS cũng không ngoại lệ. Khi thị trường tăng, APS tăng và ngược lại.
  • Yếu tố ngành: ngành chứng khoán lên thì các mã trong cùng ngành sẽ lên, nhưng do bị ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình doanh nghiệp nên yếu tố này cũng có tác động đến giá cổ phiếu nhưng yếu hơn thị trường.
  • Yếu tố tin tức: tin tức chủ yếu từ doanh nghiệp ví dụ như: thay đổi lãnh đạo, thay máu cổ đông, tái cấu trúc doanh nghiệp,…v…v… thì mới có tác động, chứ những tin tức rộng hơn như lãi suất, lạm phát, GDP, tỷ giá,… gần như không ảnh hưởng đến APS nữa.
  • Yếu tố tạo lập (market maker): yếu tố này tôi không nói chắc ai cũng biết rồi. Sau vụ anh Lăng thì ai cũng nghĩ là giá sẽ không còn kéo lên nữa nhưng vẫn có đoạn APS tăng 20-50% trong 1 tháng. Hay mới năm ngoái, sau khi vụ FLC xảy ra thì cổ phiếu giảm ầm ầm nhưng cũng có đoạn đánh 7 cây trần liên tục trước khi chuyển sàn đó. Nên đây là yếu tố có khi còn mạnh hơn cả yếu tố thị trường.
  • Yếu tố kỹ thuật: đây là yếu tố cuối cùng và cũng là hệ quả sinh ra từ các yếu tố trên, nhất là tạo lập. Như trên đỉnh 1500 tôi thường nghe các broker nói rằng:”Tưởng tạo lập vẽ cái cốc nhưng thật ra là cái bô!”.
    Cũng chính vì kỹ thuật là hệ quả, là sản phẩm cuối cùng sinh ra từ các hành động mua bán, tin tức, kỳ vọng, dòng tiền, … đều được phản ánh vào giá và giá được thể hiện trực quan bằng đồ thị. Nên mọi người sẽ thường thấy đa số đánh đầu cơ thì tập trung phân tích kỹ thuật chứ ít ai đi phân tích cơ bản mấy con như này, tại còn gì nữa đâu để mà phân tích.
    Bật chart 1h APS lên, bật chỉ báo Parabolic Sar + Macd lên, bật Volume lên. giá break nền 1h + Macd chuẩn bị cắt lên (đỏ nhạt) + Sar dưới thì mua, giá mua ngay giá break +/- 1%. Hàng về mà thủng nền + Macd chuẩn bị cắt xuống ( xanh nhạt) + Sar trên thì bán sạch, giá bán tại giá đóng cửa của nến 1h thủng nền đó. Quy tắc trading này có thắng cũng có thua, nhưng thắng nhiều thua ít, % thắng hơn % thua thì là hiệu quả, bằng chứng công khai tôi sẽ show lệnh realtime dưới post cmt. Hàng này ai nhắm tuân thủ được quy tắc, dám mua dám bán thì chơi, mua thì mua tất tay bán thì bán sạch hàng thì hãy chơi nhá. Còn ai giờ vẫn lăng tăng về việc đặt giá nào, đi lệnh ra sao thì thôi đừng đánh hàng này nhá. Những ai có bản lĩnh, mua bán dứt khoát, thích cảm giác mạnh, liều ăn nhiều thì không thể bỏ qua em này.
1 Likes

Mua APS giá 7.3 tất tay


Tình hình lệnh APS hiện tại

Bán APS Mp

Bác phân tích kỹ quá cuối cùng bán MP à, kkkk

Mua lại APS giá 7-7.1

Tôi lướt sóng bác à :d

Ae thông cảm nay hô ko kịp, ai đánh con này thì có gì trong phiên PM hỏi tôi chứ nhiều phiên đánh nhanh vậy tôi lu bu đặt lệnh có khi ko show kịp real time


Đã bán hết APS ATC


Nay múc ATC APS
Danh mục hiện tại


Bán APS
Danh mục APS hiện tại


Nay mới có lệnh đánh APS

Bán hết danh mục cầm tiền chơi tết thôi