Cafe chứng khoán

, , , , , , , , ,

Xin chào buổi sáng mọi người ạ,

Thị trường có phiên bán mạnh vào cuối phiên ngày thứ 6 tuần trước 14/6 , đà bán mạnh xuất hiện vào phiên ATC với khối lượng khớp trong phiên ATC rất lớn 3.542 tỷ ( mức trung bình vào khoảng 800 - 1000) tỷ.

Nhà đầu tư lo lắng sợ hãi và bán bằng mọi giá. Đặc biệt là những cổ phiếu đã có đà tăng mạnh thời gian vừa rồi : VOS, VTO, VIP… Điều này cũng hợp lý khi nhà đầu tư đã có lời lớn từ những CP này và mong muốn giữ lãi.

Thị trường có thể vẫn còn giảm về vùng GAP 1268 - 1271 rồi tăng điểm tốt trở lại. Dòng tiền rút ra khỏi những CP đã có mức tăng mạnh trước đó, tìm tời những CP được định giá hấp dẫn hơn. Trong điều kiện, tiền tệ và chỉ số sản xuất trong nước đều tốt.

Bên cạnh lĩnh vực BĐS đang được định giá rẻ cổ phiếu TCH và NTL vẫn trong vùng đầu tư.
Nhà đầu tư vẫn nên quan tâm tới cổ phiếu: HAH, VSC khi giá cược tàu công mới công bố ngày 23/6 gần đây vẫn đang tăng mạnh và dự kiến còn tăng đến tháng 8/2024.

Cổ phiếu Thuỷ điện được hỗ trợ mạnh mẽ khi sản lượng điện huy động từ Thuỷ điện trong những ngày gần đây đang cao nhất trong 2 năm trở lại đây và công suất điện sử dụng trong nước vẫn tăng mạnh lập đỉnh mới trong 2 ngày cuối tuần vừa rồi. Đây có thể là 1 nhóm ngành có thể theo dõi thêm trong hiện tại.

Xin chào buổi sáng mọi người ạ,
Hqua cổ phiếu NTL có mức tăng tốt đến từ thông tin chấp thuận chia 1:1.
Thông tin tích cực của NTL vẫn còn ở phía trước khi lượng tiền thu về trong quý 2 tăng mạnh gần 2000 tỷ. Lợi nhuận quý 2 cũng cao nhất trong lịch sử.
Cổ phiếu thuỷ điện VCP cũng có mức tăng 5,6% trong phiên hqua. Ngành thuỷ điện sẽ là ngành có mức lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất trong quý 2 tới.
Cổ phiếu thuỷ điện còn định giá hấp dẫn : NED và SD9.
Cổ phiếu ngành cảng vẫn có xu hướng tích cực khi nhu cầu vận chuyển tăng mạnh và căng thẳng tại biển Đỏ chưa có dấu hiệu dừng lại.