Cầm trong tay chén thánh thì nên vui hay nên buồn?

, ,

Hôm nay trời mưa gió, tâm sự với các bác một chút, số là em đã dùng công cụ AI trong giao dịch chứng khoán được 6 tháng nay. Hiệu quả thì em cũng đã đăng bảng tổng kết lên các loại nhóm rồi. Tính từ đầu năm đến ngày 28 tháng 8 thì vào lệnh theo AI 509 lệnh và chia đều NAV ra với mỗi lệnh vào một số vốn bằng nhau thì 8 tháng đầu năm lợi nhuận được 28%.
Có điều đầu tư như thế này cũng bức bối lắm, quan điểm của một người đầu tư có học hành thì cũng ham phân tích, muốn nhận định và dõi theo nhận định của mình, khấn cho thị trường đi đúng với nhận định của mình như thế lúc nó đi đúng mới có cảm giác chiến thắng thị trường. Còn đầu tư theo AI thì hiệu quả thật đấy nhưng nó là nỗi nhàm chán, nhiều khi thị trường đỏ lửa mình thì muốn chạy bỏ mẹ ra thì AI không thấy báo bán, ngược lại khi thị trường cứ xanh rần rần ra mình muốn mua fomo lại không thấy báo lệnh mua.
Trước em dành ra 2 tài khoản 1 tài khoản tự phân tích và một tài khoản theo AI, kết quả thì thấy rõ là mình ngu hơn máy. Bây giờ quyết tâm chỉ theo tín hiệu máy báo cả mua lẫn bán thì lại thấy nhàm chán, ngày ngày chả cần tự phân tích nữa vì tín hiệu tận mồm rồi, nhưng thời gian canh bảng mà lại không được tự hí hoáy vào lệnh nó cũng buồn chân buồn tay. Mà ủy thác cả thì nó lại chưa có. Canh bảng nó cũng là cái thú nhưng nó lại chỉ được thú nửa chừng giống kiểu vào trận mà chỉ làm “khúc dạo đầu” ấy xong thôi lại ngồi ngắm HÀNG chứ không được chén, đợi tín hiệu chén mới được chén. Nghĩ nó cũng kỳ kỳ, giờ vẫn dõi theo bảng điện hàng ngày vẫn có chút cảm xúc lúc xanh lúc đỏ, mà nghĩ nó vẫn có phần buồn chán.
Đúng là phương pháp phân tích kỹ thuật nào thì cũng có lý của nó nhưng tâm lý đầu tư để luôn luôn tuân thủ thì đúng là không dễ một tí nào, cần có nghị lực vượt qua cảm giác buồn chán này bởi lẽ nếu vứt đó không thèm xem thì không ai vào lệnh cho, rất cần một cơ chế Auto trade hoặc Copy trade để mình đỡ bị lôi cuốn cảm xúc…/.
Ps: Đợt này dùng bộ lọc AI thấy nhóm bank khỏe đặc biệt có vài mã khỏe ngay trong phiên áp lực bán tháo khá mạnh như : CTG, VIB, MBB