Cân nhắc kỹ lưỡng trước mùa giông bão: Phiên ngày 10/11/2022 sẽ như nào đây?

, , , , , , , , ,

VN-INDEX ngày 9/11 ở đầu phiên sáng thị trường có diễn biến tích cực nhưng đến đầu giờ chiều khối lượng chốt lời bắt đầu tăng mạnh vì vậy VN-INDEX đã xuất hiện một cây nến thân ngắn với bóng nến dài thể hiện cho tâm lý lưỡng lự. Phiên hôm nay nói chung sẽ là một phiên quan trọng để biết chính xác tâm lý NĐT lúc này có đang thật sự muốn chốt lời sớm hay không. Vẫn theo kịch bản tiêu cực của chúng tôi thì VN-INDEX sẽ về vùng 940 điểm theo kênh giá đi xuống.

+ Dự báo kịch bản thị trường trong tuần tới (10/11/2022):

Kịch bản tích cực: VN-INDEX tiếp tục được hỗ trợ từ nhóm ngân hàng quốc doanh và nhóm dầu khí nâng đỡ thị trường và không xuất hiện tình trạng chốt lời mạnh ở phiên chiều thì lúc này VN-INDEX sẽ có khả năng giữ trong biên độ giá hẹp như hiện tại, vùng giao động 975-985 điểm. Không khuyến nghị mua khi thị trường BĐS vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn. NĐT nhanh chóng tận dụng nhịp hồi phục để thiết lập lại danh mục.
Kịch bản tiêu cực: Đà bán mạnh của nhóm BĐS sẽ lang rộng ra các nhóm ngành khác, tạo ra tâm lý chốt lời sớm. Thị trường hoảng loạn sẽ làm tăng nguy cơ giảm về vùng 965 điểm, NĐT nên đứng ngoài thị trường và quan sát thêm, không nên mở vị thế mới.
Nếu thị trường hồi phục tốt, thị trường BĐS bình ổn thì có thể cân nhắc mua VPB, BID, FPT, MSB, PVS và IDC.