Cẩn thận rơi vào cái bẫy của tạo lập trong phiên giao dịch phái sinh ngày mai

, , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1260.08 điểm với thanh khoản 22.9 tỷ, VN30 tăng 24.32 điểm, đóng tại 1259.06 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID TCB CTG MBB VPB VCB VIB…phía gây áp lực lên chỉ số là VIC VHM VRE.

Khối ngoại nay Bán ròng 566.29 tỷ, tập trung bán FUEVFVND VIC VNM MSN BID VHM VPB PDR…chiều ngược lại họ mua DGC STB MWG HAG GEX TCH.

VN-INDEX mở cửa thận trọng, nhóm dầu khí nổi bật với sắc xanh lan rộng PVD PVT GAS…và nhóm Bank duy trì sắc xanh có VCB VIB MBB TCB BID CTG…nhóm chứng khoán cũng ghi nhận tăng trưởng tốt khi hầu hết các mã đều nhuộm sắc xanh như SSI, VCI, VIX, FTS, BSI, MBS, CTS…Tuy áp lực bán vẫn còn hiện hữu nhưng nhờ lực cầu tại các nhóm trụ giúp nâng đỡ chỉ số chung.

Đến phiên chiều, nhóm bán lẻ có sự phục hồi mạnh nhất với MWG tăng trần, theo sau là PNJ FRT…cùng nhóm Bank có VIB tăng trần, tiếp theo có BID, TCB, CTG, MBB là những mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Chiều ngược lại, VIC, VHM và VRE là các mã tác động tiêu cực lên chỉ số.

Nhìn chung, nhóm Bank dẫn dắt nhịp phục hồi, lan toả sắc xanh sang các nhóm chứng khoán, dầu khí, ĐTC…cho thanh khoản tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước, độ rộng toàn TT nghiêng về bên mua với >500 mã tăng giúp VN-Index đóng cửa xanh ~18 điểm.

Nhận định thị trường và câu chuyện đáo hạn phái sinh

  • TT bật lại trên mốc 1250 cho thấy nỗ lực test đáy quanh 1230 thành công và trước mắt mốc 1250 sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong những nhịp rung lắc sắp tới.

  • Hôm nay hầu hết nhóm ngành như Thép, Chứng hay BDS vẫn duy trì volume thấp cho thấy phiên nay cũng không mang ý nghĩa phân phối

→ Nhịp này đóng vai trò test đỉnh 2 của nhiều CP nên cũng lưu ý quá trình hấp thụ cung tại cản này.

Ngắn hạn vẫn duy trì kịch bản VNI sideway biên 1230-1280 nên sẽ theo dõi lên cản trên quanh 1280 tiếp tục xem phản ứng hấp thụ cung cản này.

Về câu chuyện lưu ý kéo nhóm ngân hàng

Chúng ta có thể thấy lượng hợp đồng PS đang mở vị thế là 39k5, đây là con số khá lớn cho ngày cận đáo hạn, tức là đang có 39k5 HĐ Long và 39K5 HĐ short đối ứng giao dịch
Việc sử dụng nhóm Bank kéo chỉ số có lẽ là dễ nhất trong bối cảnh NDT đang thận trọng như hiện tại. Tuy nhiên, do là swap vị thế nên TT sẽ không nghiêng hẳn về 1 chiều. Vì sau khi thúc đẩy tâm lý cho NDT cá nhân kỳ vọng về chiều Long thì lượng Short chốt Long mới dần đổ ra thị trường. => Hạn chế mua đuổi theo nhóm bank ở đoạn này tránh rủi ro cao.

Mời anh chị xem chi tiết video bên dưới:

DIG mà múc thôi