Cần Thơ sắp khởi công khu công nghiệp VSIP hơn 3.700 tỷ đồng của Becamex IDC,

Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Cần Thơ trong giai đoạn hiện nay cũng như là dự án đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long với quy mô khu công nghiệp lớn nhất (trừ Long An).

Vị trí khu công nghiệp VSIP Cần Thơ giai đoạn 1 ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. (Ảnh: Báo Giao thông).

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 1 (VSIP Cần Thơ), diễn ra ngày 9/9.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ có quy mô sử dụng đất giai đoạn 1 là 290 ha, tổng mức đầu tư gần 3.718 tỷ đồng, tương đương 160 triệu USD. Dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1255 ngày 17/10/2022 và được UBND thành phố Cần Thơ chính thức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 25/10/2022.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Cần Thơ trong giai đoạn hiện nay cũng như là dự án đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long với quy mô khu công nghiệp lớn nhất (trừ Long An).

Dự án là một khu phức hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ hậu cần với tiêu chí sạch, xanh, bền vững. Giai đoạn 1 tổng thể sẽ có các dịch vụ hỗ trợ các nhà máy sản xuất ở Cần Thơ và khu vực lân cận; đồng thời cung cấp các dịch vụ cho lực lượng lao động ở các nơi về làm việc trong khu công nghiệp…

Cuối năm ngoái, Công ty VSIP Cần Thơ được thành lập với vốn điều lệ ban đầu gần 558 tỷ đồng để thực hiện dự án cùng tên tại huyện Vĩnh Thạnh nói trên. Trong đó, Becamex IDC (Mã: BCM) tham gia góp vốn 223 tỷ đồng, tương ứng 40% vốn điều lệ. Becamex IDC cho biết, vốn điều lệ VSIP Cần Thơ sẽ tăng theo quy mô đầu tư dự án.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán MBS đánh giá dự án KCN VSIP có tiềm năng cho thuê lớn do nằm gần trung tâm vùng nguyên liêu nông, thuỷ hải sản (gần An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang) và kết nối giao thông thuận tiện với TP HCM và cảng biển.