Căng rồi! VNindex sắp sập vì đang quá nhạy cảm, cách xử lí thế nào?

Vĩ mô VN đang vào thế khó, giờ còn cách bơm tiền cho bđs để nó kéo GDP hút FDI. Còn đừng mong chờ vào xuất khẩu hay kiều hối vì hàng xuất khẩu VN giá trị thấp, toàn tôm tép, nông sản, hàng may mặc thì thu được từ xuất siêu đáng bao nhiêu, tính từ đầu năm đến giờ mới xuất siêu có hơn 2 tỷ usd trong khi NHNN đã bán 21 tỷ USD để duy trì tỷ giá, tính ra con số 2 tỷ này không bõ NHNN nó bán trong 1 tuần. Giờ chỉ còn kéo GDP để bọn FDI nó thấy đất nước còn tăng trưởng nó còn đổ FDI vào, mà đủ sức để kéo GDP lúc này thì không ai khác ngoài thằng BĐS.

Còn mấy thằng nói sẽ tăng lãi suất thì cắn lưỡi tự chết đi vì quá ngu, nếu tăng lãi suất thì doanh nghiệp sản xuất chết đầu tiên(vì nhà nước ưu tiên cho bọn sản xuất vay mà) và nhà nước k thực hiện được mục tiêu bơm tiền cứu nền kte. Mấy thằng sản xuất chết thì cũng khỏi có hàng để xuất khẩu luôn, không khéo lại nhập siêu.

Dự trữ ngoại hối VN còn 89 tỷ USD, tình hình cuối năm FED tăng thêm 75 điểm % nữa thì khéo năm nay NHNN bán 30 tỷ USD, số còn dự trữ sẽ là 80 tỷ do đã bán 21 tỷ trước đó rồi, số 80 tỷ còn lại này sẽ bán dần trong năm sau, dự là nếu bán đến khi còn 50 tỷ USD sẽ ngưng không bán mà tháo cống bơm cho BĐS như TQ bây giờ vì chả có thằng ngu nào đi bán hết 50 tỷ còn lại cả, nó là con số đảm bảo an toàn khi có biến nặng và không còn cách nào cứu tỷ giá hoặc lạm phát quá cao 3 chữ số mới phải dùng tới số 50 tỷ còn lại.

Về tình hình dòng BĐS thì vài tuần nữa chưa có tiềm năng tăng được do tình hình vĩ mô chưa ổn, NHNN vẫn đang còn dự trữ để bán nên sẽ không bơm tháo công, dự là nếu tình hình kéo dài thì họ phải dùng đến con bài " BĐS thần thánh thôi".
image

8 Likes

Lịke bác cái. Có cái Fed tăng hơn 1% lẹ cho mau. cho mấy Vn Bán USD nhanh cho cạn để còn bơm tiền chạy. Toàn tiền vay nóng trả lãi gồng BDS mệt quá.

Cứ để xem NHNN gồng được bao lâu, đến lúc không gồng được nữa thì bơm tháo cống thôi. Tình hình FDI cuối năm nay không khả quan, xuất khẩu giảm do FED tăng lãi–> Fed tăng lãi thì chi tiêu ít—> Chi tiêu ít thì ít mua đồ, thế nên bọn thủy sản cá tra, tôm tép, nông sản, hàng may mặc không biết bán cho ai để có USD. Còn về FDI thì tiền rẻ hết rồi, bọn FED nó tăng lãi rồi, giờ nguồn thu USD chính là FDI cạn kiệt dần. Thế khó cho NHNN, kiểu gì họ chả phải bơm tiền mạnh cho BĐS để kéo GDP thì may ra FDI mới đổ vào Vn lại, ( Vì thực chất FDI là bọn cá mập đầu tư nước ngoài, nó thấy nước nào tăng trưởng GDP mạnh thì nó đổ tiền vào thôi, nó cũng đầu tư mà, thế nên để kéo GDP vừa nhanh, vừa kéo khỏe kéo nhiều thì đếch thằng nào bằng BĐS)

1 Likes

DN FDI tại vn thiếu đơn hàng mới vì giá thành sx tại VN ko còn rẻ so với sx tại Japan, korea nữa. Cty tại VN hiện các Đơn hàng mới đang ít dần vì cty mẹ ưu tiên mua tại luôn nước họ cho rẻ. Ai làm ở cty Nhật, Hàn sẽ hiểu tình trạng này. VND cao có hại cho XK

1 Likes

Thế thì các ông nào hô hào thiên thời bđs lại ăn lồi mồm thôi :))))

Lại kéo trụ cho đẹp chỉ số thôi…dễ mà

1 Likes

Giờ thì chưa đâu, đang còn usd để bán thì chính sách chưa quay xe, nhưng hiện tại có thể thấy xuất khẩu là k đc do vnd đang leo cao nên bọn nước ngoài thà mua hàng của nó chứ k mua hàng của mình làm j cho đắt, chưa kể thằng TQ, Nhật nó đang phá giá tiền thì Vn khéo lại tốn thêm dự trữ nhập siêu, con số 30 tỷ usd bán của NHNN đó mới chỉ là ước tính để giữ tỉ giá thôi, còn thêm cái nhập siêu nữa thì trụ hết tháng 3 năm sau là quay xe chính sách rồi, tiền đâu mà mang ra bán mãi được, có mỗi 90 tỷ đô la dự trữ.

4 Likes

Like bác

Chạy hết di

Tuyệt vời quá bác

Có ý kiến j thì chia sẻ cho ae, ở đây cùng nhau học hỏi thôi

2 Likes

Bác nhận định NHNN bán usd gồng được tới sau tết âm lịch là pai quay xe. Vậy cho e hỏi mối quan hệ giữa lãi suất lạm phát và bds lúc đó là ntn bác. Thank bác.

Khó nhỉ? NN thì gắng vĩ mô mà mô hình kinh tế chưa theo kịp

Hết tháng 3 năm sau à

Vậy năm sau lịch sử lặp lại?

Ê mà bác chủ pic giật tít ghét vl nhưng phân tích có lý nha :v

Bác phan tích giup e.nnnh nó ép bds thế này thì như nào


Lạm phát Mỹ hiện tại là 8.3% vào tháng 8/2022, mục tiêu của họ là tìm cách hạ lạm phát về 2%


Nhìn biểu đồ trên có thể thấy Mỹ mất 3 năm để kéo mức lạm phát cao nhất lịch sử về mục tiêu 2% thì bây giờ có thể hơn, tại vì những năm 1980 lãi suất Mỹ đang ở mức cao trên 10% thì mất 3 năm để hạ về 2% trong khi bây giờ mới đang 2.5% thì thời gian sẽ lớn hơn 3 năm rất nhiều.
Nói xong thằng Mỹ giờ quay lại Vn, Vn đang theo đuổi chính sách leo giá đồng Vnd ở mức cao, để làm được điều này từ đầu năm 2022 tới tháng 8 2022 NHNN đã bán 21 tỷ USD

Giờ còn 89 tỷ USD tương đương 12 tuần nhập khẩu, tính ra nếu từ giờ đến cuối năm có thể bán thêm 9 tỷ USD nữa để leo Vnd ở mức cao. Suy ra nếu FED leo lãi suất ở mức cao (2.5%) thì năm sau có lẽ bán thêm 30 tỷ nữa, nhưng thằng Fed 20-21/09 này nó lại nâng lãi suất lên tiếp thì số 30 tỷ USD kia một năm là k đủ có khi phải hơn. 80 Tỷ USD trong khi một năm bán hơn 30 tỷ USD, Fed mất hơn 3 năm để hạ lãi xuống 2% thì thử hỏi số 80 tỷ này chống được bao lâu, nhưng còn gay go hơn nữa là khi đến ngưỡng khoảng 40-50 tỷ là dừng k bán nữa do còn dành tiền đảm bảo an toàn chứ ai ngu bán hết, bán hết lúc thì lúc khủng hoảng lấy gì chống đỡ. Tình hình quá căng thẳng, hết quý 4 này mà k quay xe chính sách, chấp nhận lạm phát bơm tiền thì Việt Nam đi viện.

4 Likes

Hôm nay họp diễn đàn kihte vn mấy thag chuyên gia nó nghĩ khác bác ah.nên ko bt đâu mà lần chính sách k ủng hộ bds