Căng thẳng ở Trung Đông làm giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Năm

, , , , ,

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi các quốc gia Hồi giáo ngừng xuất khẩu dầu và thực phẩm sang Israel, yêu cầu nước này chấm dứt bắn phá Dải Gaza, truyền thông nhà nước đưa tin.

Theo dữ liệu năng lượng của Mỹ, Iran, thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã sản xuất khoảng 2,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào năm 2022.

Quân đội Israel cho biết lực lượng Israel đã giết chết một chỉ huy khác của Hamas hôm thứ Tư trong cuộc tấn công thứ hai vào trại tị nạn Jabalia của Gaza trong hai ngày, khi nhóm dân thường đầu tiên sơ tán khỏi khu vực bị bao vây tiến vào Ai Cập.

Tuy nhiên, giá dầu thô hiện đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng và xăng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Sự phục hồi của chỉ số đồng đô la hôm thứ Tư lên mức cao nhất trong 4 tuần đã đè nặng lên giá năng lượng, cũng như những dấu hiệu suy yếu trong hoạt động sản xuất ở Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số sản xuất ISM của Mỹ tháng 10 của Hoa Kỳ bất ngờ giảm -2.3 xuống 46.7, yếu hơn so với kỳ vọng không thay đổi ở mức 49.0.
Cập nhật nhiều tin tức hơn qua Za.lo: 0397.467.620.