Cảnh báo các trường hợp lợi dụng lòng tin của NĐT để trục lợi cá nhân, các thành viên đặc biệt lưu ý

Thân gửi toàn thể thành viên Cộng đồng chứng khoán F247,

Chúng tôi, Ban quản trị diễn đàn F247, luôn mong muốn xây dựng và phát triển một cộng đồng chứng khoán văn minh và đáng tin cậy, luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư. Chúng tôi không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này mà còn cam kết ngăn chặn và xử lý mọi hình thức lừa đảo, lợi dụng niềm tin của cộng đồng để đảm bảo tính uy tín và sự tin tưởng trong môi trường của chúng ta.

Rà soát lại toàn bộ các vấn đề đã xảy ra trong Cộng đồng cũng như những vấn đề phát sinh thời gian gần đây, Ban quản trị diễn đàn đã nhận thấy tính cấp thiết của việc cảnh báo, lưu ý các thành viên bao gồm thành viên mới và những thành viên đã, đang đồng hành cùng F247 từ giai đoạn mới hình thành đến nay, về các trường hợp lợi dụng niềm tin của cộng đồng để thực hiện các hành vi trục lợi cá nhân, gián tiếp ảnh hưởng đến Cộng đồng F247 nói chung.

Một số trường hợp cần đặc biệt lưu ý bao gồm:

Tuy nhiên, vì những sai phạm và tính chất phức tạp trong việc đứng ra kêu gọi, tổ chức làm từ thiện dưới tư cách cá nhân, do đó, BQT Diễn đàn đã nhấn mạnh về việc NGHIÊM CẤM KHÔNG ĐƯỢC KÊU GỌI TỪ THIỆN mà KHÔNG ĐƯỢC SỰ CHO PHÉP CỦA BAN QUẢN TRỊ.

Việc kêu gọi từ thiện dù là công khai hay tin nhắn riêng tư đều KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN trong phạm vi diễn đàn do BQT F247 quản lý vận hành.

  • Thu hút, lôi kéo các thành viên trên diễn đàn vào room phím hàng mất phí, lừa đảo NĐT giao dịch gây thiệt hại lớn.

Việc tham gia sinh hoạt trên cộng đồng công khai sẽ hạn chế các vấn đề có thể gây rủi ro cho nhà đầu tư, việc có nhiều góc nhìn đa chiều, nhiều quan điểm tranh luận phản biện lẫn nhau sẽ giúp NĐT tham khảo để ra các quyết định mua bán cổ phiếu chứ không chỉ phụ thuộc quan điểm một chiều, đồng thời NĐT sẽ không mất chi phí để đọc thông tin hay có thêm cơ hội giao lưu, hỏi đáp những người có kinh nghiệm.

  • Kêu gọi tham gia minigame do cá nhân tự tổ chức với các phần quà có giá trị tiền mặt, hiện vật, … mà chưa được sự cho phép của Ban quản trị.

Việc tự ý tổ chức minigame và thu hút các thành viên tham gia nhưng không có sự cam kết đảm bảo và uy tín trong việc tổ chức, trao giải có thể ảnh hưởng đến quyền lợi đối với người tham gia và có thể dẫn đến việc thu hút nhằm mục đích trục lợi cá nhân, ảnh hưởng lợi ích của NĐT khác trên cộng đồng.

Hiện tại, việc tổ chức các hoạt động dành cho cộng đồng NĐT trong đó có minigame chỉ được BQT F247 và đội ngũ của FCorp tổ chức công khai trên các kênh diễn đàn, fanpage, group… chính thức với thể lệ, thông tin rõ ràng, chi tiết.

—-

Những vấn đề trên không chỉ diễn ra trên cộng đồng chúng ta mà còn xảy ra ở ngoài phạm vi diễn đàn, đã được đưa tin trên các kênh báo chí và các kênh truyền thông khác, tuy nhiên, vẫn còn nhiều NĐT chưa nhận biết các vấn đề trên dẫn đến việc bị lợi dụng lòng tin và thiệt hại về tài chính.

Các trường hợp vi phạm kể trên gây ảnh hưởng đến niềm tin trên cộng đồng và ảnh hưởng đến nỗ lực của BQT F247 trong việc xây dựng cộng đồng. Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng những hành vi như vậy không được phép, và các cá nhân vi phạm đã bị xử lý theo quy chế diễn đàn tuỳ theo sự đóng góp trước đó và mức độ nghiêm trọng của vấn đề phát sinh, cụ thể như sau:

  • Thu hồi tích xanh xác thực tài khoản uy tín, huy hiệu cao thủ/ gạo cội đã được cấp trước đó (nếu có)
  • Gỡ tên trong danh sách vinh danh hiển thị ở trang chủ diễn đàn (nếu có)
  • Cấm hoạt động vĩnh viễn trên diễn đàn và các kênh cộng đồng khác thuộc quản lý của BQT F247.
  • Nằm trong danh sách blacklist của BQT, không được phép hoạt động dưới bất kỳ tài khoản nào khác có chung IP hoặc có cùng dấu hiệu của cá nhân vi phạm.

Ban quản trị khuyến nghị tất cả các thành viên cần đề phòng trước những thông tin đáng ngờ và bất thường nêu trên, hoặc các trường hợp khác nếu các thành viên nhận thấy có thể xảy ra rủi ro cho cộng đồng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ trường hợp nào liên quan đến lừa đảo hoặc lợi dụng niềm tin NĐT để trục lợi cá nhân gây mất đoàn kết và uy tín trên diễn đàn, vui lòng báo cáo cho chúng tôi ngay lập tức. Thông tin này sẽ được xem xét và sẽ có định hướng xử lý phù hợp để bảo vệ sân chơi của chúng ta và cộng đồng nhà đầu tư.

Ngoài ra, các thành viên lưu ý: Diễn đàn không phải là nơi bóc phốt cá nhân liên quan đến những vấn đề phát sinh bên ngoài, do đó các thành viên cần quản trị rủi ro và đề phòng khi gặp những trường hợp tương tự như trên. Ban quản trị sẽ xoá/ khoá các topic có dấu hiệu rủi ro cho nhà đầu tư và không liên quan đến nội dung, hoạt động trong phạm vi diễn đàn.

Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ của các thành viên trong việc duy trì tính minh bạch, uy tín và hữu ích của Cộng đồng F247, để cùng nhau tạo nên một môi trường đáng tin cậy cho tất cả mọi người.

Trân trọng,

Thay mặt BQT

Suzy

38 Likes

Cảm ơn Mod Suzy

6 Likes

Tks chị ạ

3 Likes

Cảnh báo này là cần thiết tks mod và BQT!

7 Likes

Cảm ơn Mod Suzy rất kịp thời

3 Likes

Cảm ơn Mod Suzy. Thỉnh thoảng em cũng có chơi khảo sát VNI cuối phiên trong topic cho nó vui nhà vui cửa mà đọc nhắc nhở này thấy cũng giật mình. Thôi từ mai hứa bỏ. :smile:

4 Likes

Mini game với phần thưởng tinh thần vẫn đc nha anh :grin:

3 Likes

Cảm ơn Mod Suzy và trân trọng những hành động thiết thực, hợp tình hợp lý của các Mod và BQT :smiley:

Trích đoạn bên trên Andjku thấy quá chuẩn và hợp lý. Giúp phân biệt rõ giữa " ĐEO BÁM, ĐẢ KÍCH, VU KHỐNG, BÔI NHỌ… VÔ CĂN CỨ " với việc " ĐƯA RA GÓC NHÌN ĐA CHIỀU, PHẢN BIỆN, TRANH LUẬN LẪN NHAU… CÓ DẪN CHỨNG CĂN CỨ RÕ RÀNG …" :relaxed:

Hiện tượng hiểu sai - đuối lý rồi cho rằng người Phản biện là đeo bám đả kích dù người ta lý luận chặt chẽ, dẫn chứng rõ ràng và hiện tượng đeo bám quấy phá nhưng không đưa ra được dẫn chứng rõ ràng hợp lý rồi cho rằng mình đang phản biện - tranh luận là có xảy ra … Nên việc can thiệp phân xử của các Mod là vô cùng quan trọng :+1: để tránh người có tâm ko dám lên tiếng phản biện, đóng góp ý kiến do sợ bị vu là đeo bám đả kích và kẻ gây rối thì mượn danh " phản biện " để làm phiền thành viên nghiêm túc chấp hành quy định.

3 Likes

thưa mod số tym của những nick này cũng cần được gỡ bỏ ( nếu có thể) vì nhìn số tym nhiều sẽ có ảnh hưởng nhất định tới những người mới tham gia

2 Likes

Cám ơn góp ý của bạn.
BQT đã có kế hoạch rà soát lại tổng thể để nâng cao tính minh bạch và hỗ trợ cộng đồng nhận diện những thành viên có đóng góp và có năng lực trên diễn đàn.
Còn số lượng tim của các thành viên ở giai đoạn trước cũng là sự quan tâm yêu quý của mọi người với các thành viên đó nên việc thu hồi hay gỡ bỏ sẽ không có cơ sở để triển khai.

5 Likes

Mod @Suzy chắc đẹp gái lắm. Xử lí quá công tâm.

chị Suzy ơi sao lại chỉ đếm tim thế ?
Vì có mấy chị iu của em muốn chia sẻ mặt cười với ngón tay like,
nhưng lại thấy tiếc vì không được nhiều tim.

Rephrase lại đi em, nói với Suzy em phải nghiêm túc đứng đắn như lúc nhận định vừa rồi ấy :)))

1 Likes

Làm Tôi nhớ tới Mr Khoai

Mình cũng tin là chữa bệnh thật và cũng ủng hộ, nếu thật thì k sao, nếu biết bị lừa thì thật là mất niềm tin vào cuộc sống này quá, dù ủng hộ không bao nhiêu. Bao ngày tháng k vào diễn đàn, nay vào thì lại đọc được cái vấn đề đó. đúng là…

2 Likes

Gỡ bỏ tim thì cũng gỡ luôn cấp bậc cao thủ , trung thủ xuống thành thấp thủ chứ nhỉ :smiley: